552852

Kế hoạch 06/KH-UBND năm 2023 triển khai Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025

552852
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 06/KH-UBND năm 2023 triển khai Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025

Số hiệu: 06/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn Người ký: Dương Xuân Huyên
Ngày ban hành: 06/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 06/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn
Người ký: Dương Xuân Huyên
Ngày ban hành: 06/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 06 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DU LỊCH NÔNG THÔN TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN ĐẾN NĂM 2025

Căn cứ Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính Phủ về phê duyệt Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025 với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Tập trung phát triển du lịch nông thôn dựa trên những tiêu chí, tiêu chuẩn quốc gia và khu vực, tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển du lịch, xây dựng Lạng Sơn trở thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện.

- Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn dựa trên cơ sở phát huy giá trị văn hóa truyền thống, di sản thiên nhiên, môi trường sinh thái góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới bền vững.

- Tăng cường thu hút các nguồn lực, nhất là phát huy vai trò chủ thể của người dân và cộng đồng, thúc đẩy sự tham gia tích cực và chủ động của doanh nghiệp cho đầu tư phát triển du lịch nông thôn để xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh, cung cấp dịch vụ trải nghiệm tại chỗ cho khách du lịch, tạo việc làm tại chỗ, tăng thu nhập cho người dân.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai kế hoạch phải bám sát các chủ trương, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển du lịch của trung ương, của tỉnh và phù hợp với điều kiện thực tế để xác định nội dung, công việc trọng tâm nhằm triển khai thực hiện một cách hiệu quả.

- Bảo đảm công khai, minh bạch, môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, phát huy vai trò và sự tham gia tích cực, chủ động của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong hoạt động du lịch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Lựa chọn những địa phương có thế mạnh tập trung phát triển có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo mô hình phát triển hiệu quả, bền vững từ đó khuyến khích phát triển du lịch nông thôn.

- Khai thác, làm nổi bật những đặc trưng riêng về du lịch ở nông thôn trong định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Khai thác, phát huy có hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên du lịch của tỉnh, tạo bước phát triển đột phá cho ngành du lịch trong thời kỳ mới. Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm và phát triển bền vững. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nội dung của Chương trình để đẩy mạnh phát triển du lịch, tạo sự chuyển biến mới trong phát triển du lịch, xây dựng du lịch tỉnh trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025, góp phần hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

2. Mục tiêu cụ thể

- Đến năm 2025 toàn tỉnh có 05 - 07 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của tỉnh; 50% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nông thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

- Phấn đấu có ít nhất 90% điểm du lịch nông thôn được công nhận được số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số; 50% điểm du lịch nông thôn ứng dụng các giao dịch điện tử trong hoạt động du lịch.

- Phấn đấu mỗi huyện nông thôn mới có tiềm năng du lịch xây dựng ít nhất 01 mô hình chuỗi liên kết du lịch nông nghiệp nông thôn đặc thù.

- Phấn đấu ít nhất 80% chủ cơ sở du lịch nông thôn được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý du lịch; 80% lao động du lịch nông thôn được tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách du lịch, trong đó có 50% lao động là nữ; mỗi điểm du lịch có ít nhất 01 nhân viên thành thạo ngoại ngữ.

- 100% điểm du lịch nông thôn được tuyên truyền quảng bá, giới thiệu trong các chương trình, kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển du lịch nông thôn, nguồn nhân lực du lịch nông thôn

- Tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh hiện nay, trong đó rà soát, đánh giá về nguồn nhân lực du lịch nông thôn để đưa ra giải pháp phù hợp để triển khai giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực du lịch nông thôn đạt hiệu quả.

- Lựa chọn những địa phương có tiềm năng thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp, tiềm năng du lịch để đầu tư xây dựng các sản phẩm dịch vụ đặc thù, hấp dẫn, có giá trị và sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách, phù hợp với xu thế, thị hiếu của khách du lịch.

2. Hỗ trợ phát triển các điểm đến du lịch nông thôn

- Nâng cấp, đầu tư phát triển các điểm du lịch nông thôn gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đảm bảo kết nối với các tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh, của vùng.

- Cải tạo, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ tại các điểm du lịch, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch, đảm bảo hài hòa với không gian, cảnh quan nông thôn tỉnh; Thiết kế, cải tạo cảnh quan kiến trúc và môi trường trong toàn bộ không gian điểm du lịch vừa bảo tồn bản sắc truyền thống vừa đảm bảo điều kiện vệ sinh, thuận tiện, sinh thái; tiết kiệm đầu tư thông qua việc sử dụng các nguyên liệu tại chỗ, thân thiện với môi trường.

- Tập trung khai thác và duy trì tiêu chuẩn chất lượng các sản phẩm OCOP đã có, phát triển các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp sản xuất bằng phương pháp thủ công truyền thống. Áp dụng các tiêu chí OCOP để xây dựng hồ sơ sản phẩm du lịch cộng đồng trình Hội đồng của tỉnh xem xét thẩm định.

- Định hướng cho các hộ gia đình nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp theo tiêu chí OCOP. Đồng thời tham gia vào việc đón khách du lịch, cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường…

- Bố trí và xây dựng các điểm, nhà trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề truyền thống, đồ lưu niệm,… đạt chất lượng phục vụ khách du lịch; xây dựng và phát triển các hạ tầng dịch vụ (điểm dừng nghỉ, điểm trưng bày sản phẩm đặc sản nông thôn, ăn uống, giải khát, vệ sinh…) dọc theo các tuyến đường giao thông gắn với các điểm du lịch với khoảng cách hợp lý.

3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về quản lý và phát triển hoạt động du lịch nông thôn

- Tăng cường triển khai hiệu quả chương trình “Đại sứ Du lịch Lạng Sơn” trong công tác nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; từng bước thay đổi tinh thần, thái độ dịch vụ, tư duy dịch vụ du lịch cho lao động nông thôn.

- Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiệp vụ chuyên môn đối với các cán bộ quản lý nhà nước về du lịch, cán bộ các các ngành, các cấp và các địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở.

- Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ, kỹ năng nghề và kỹ năng mềm, kiến thức làm du lịch cho các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tham gia vào hoạt động du lịch nông thôn, xây dựng văn hóa du lịch chuyên nghiệp, thân thiện, an toàn và văn minh.

- Đưa các nội dung bồi dưỡng, đào tạo về du lịch vào các chương trình đào tạo của các cơ sở đào tạo nghề ở địa phương và vùng; đưa các nội dung về tài nguyên du lịch vào tài liệu giáo dục địa phương sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Xây dựng tài liệu hướng dẫn quy trình phục vụ một số dịch vụ du lịch cơ bản tại khu vực nông thôn.

- Khuyến khích, tranh thủ sự tham vấn của các chuyên gia du lịch; nông nghiệp và các ngành khác là doanh nhân, nghệ nhân, công nhân kỹ thuật tay nghề bậc cao tham gia hỗ trợ các hộ dân và cộng đồng khai thác và phát triển các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn, sản phẩm thủ công… phục vụ cho hoạt động du lịch nông thôn.

- Tôn vinh, biểu dương những mô hình, tập thể, cá nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực du lịch, để thu hút đội ngũ này cho mục tiêu phát triển du lịch.

- Tổ chức tham quan khảo sát học hỏi kinh nghiệm về phát triển mô hình du lịch nông thôn ở các tỉnh trong nước.

4. Triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, các cơ chế, chính sách có liên quan hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

- Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch nông thôn, trong đó ưu tiên hỗ trợ các dự án gắn với phát triển du lịch; huy động, lồng ghép và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển du lịch nông thôn với các chương trình, đề án, dự án khác có liên quan.

- Thúc đẩy liên kết nông thôn - đô thị trong phát triển du lịch, ưu tiên phát triển du lịch nông thôn ở những nơi có lợi thế về tài nguyên, kết nối với các khu vực động lực phát triển du lịch, trung tâm du lịch.

5. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới; xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, kiến thức, hành động cho cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ, công chức; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; người dân, cộng đồng và khách du lịch về phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

- Xây dựng nội dung, tổ chức các chương trình quảng bá giới thiệu về du lịch nông thôn trong tỉnh, trong nước và nước ngoài nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, các điểm đến du lịch ở địa phương; tổ chức các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp; tổ chức các đoàn khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch khám phá các giá trị du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh.

- Tích cực tham gia các mạng lưới, diễn đàn về phát triển du lịch nông thôn ở cấp khu vực và quốc tế; thí điểm mạng lưới kết nối về du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm; huy động sự hỗ trợ về kỹ thuật, nguồn lực triển khai của các tổ chức trong nước và quốc tế cho các dự án, chương trình du lịch nông thôn gắn với cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái; tăng cường hợp tác quốc tế đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch nông thôn.

- Tích cực trao đổi, liên kết, hợp tác với địa phương trong việc xúc tiến, quảng bá; tranh thủ hợp tác với các kênh truyền thông trong và ngoài nước, phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để giới thiệu, quảng bá du lịch nông thôn; số hóa cơ sở dữ liệu, áp dụng hình thức trải nghiệm thực tế ảo tại một số điểm du lịch.

- Xây dựng chương trình tuyên truyền, giáo dục văn hóa ứng xử của cộng đồng dân cư đối với khách du lịch và bảo vệ môi trường sinh thái, môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh trong du lịch ở nông thôn.

- Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tổ chức các cuộc thi sáng tác ý tưởng liên quan tới du lịch nông thôn (tác phẩm nghệ thuật, tác phẩm truyền thông, thiết kế sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng du lịch…).

6. Ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số trong phát triển du lịch nông thôn

- Tiếp tục triển khai hoàn thiện, phát triển hệ thống du lịch thông minh của tỉnh trong đó lồng ghép tăng cường giới thiệu, quảng bá về du lịch nông thôn.

- Lập bản đồ số các sản phẩm du lịch nông thôn, hỗ trợ kết nối sản phẩm du lịch nông thôn với các sản phẩm du lịch khác phục vụ cho việc xúc tiến du lịch nông thôn.

- Xây dựng chuyên trang điện tử (website, triển lãm, hội chợ du lịch ảo, các sản phẩm truyền thông số như: ấn phẩm điện tử, số hóa 3D, …) về du lịch nông thôn gắn với giới thiệu, quảng bá điểm du lịch nông thôn; khai thác thế mạnh truyền thông trên các nền tảng xã hội.

- Xây dựng ngân hàng hình ảnh, số hóa các thông tin, tài liệu về các điểm du lịch nông thôn, tăng cường ứng dụng thực tế ảo (VR) để tăng trải nghiệm cho khách du lịch, tạo điều kiện cho khách du lịch trải nghiệm các hoạt động, dịch vụ du lịch nông thôn an toàn, thuận tiện và thân thiện.

7. Huy động, lồng ghép và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển du lịch nông thôn.

- Lồng ghép nguồn lực thực hiện Chương trình này với các chương trình, đề án, dự án khác có liên quan, đặc biệt các nội dung thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

- Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, nguồn tài trợ của các tổ chức, đầu tư của doanh nghiệp, các tổ chức hợp tác nông nghiệp, đóng góp của cộng đồng (tài chính, sức lao động…) và các nguồn hợp pháp khác cho phát triển du lịch nông thôn. Ưu tiên bố trí vốn từ ngân sách nhà nước cho công tác đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch tại khu vực nông thôn phù hợp với định hướng thị trường.

- Khuyến khích, thu hút đầu tư phát triển du lịch nông thôn tại các địa bàn, môi trường khác nhau (rừng, khu bảo tồn thiên nhiên, biển đảo…) theo các quy định của pháp luật nhằm tạo ra nguồn thu ổn định từ hoạt động du lịch để đầu tư trở lại cho các công tác bảo vệ tài nguyên du lịch.

- Khuyến khích, kêu gọi các sáng kiến, ý tưởng, dự án, mô hình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ gắn với du lịch nông thôn; các giải pháp kết nối thị trường, marketing hiệu quả cho du lịch nông thôn.

IV. KINH PHÍ

- Từ nguồn ngân sách Trung ương cấp để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

- Từ nguồn ngân sách của địa phương theo phân cấp quản lý hiện hành; thực hiện lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án đầu tư cho nông thôn.

- Từ nguồn huy động xã hội hóa và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Là cơ quan đầu mối, chủ trì tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch này; phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hằng năm và đột xuất theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố xây dựng, hướng dẫn, hỗ trợ và tổ chức thực hiện Kế hoạch theo nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tư vấn về chuyên môn, hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các hộ gia đình, tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề cho các đơn vị quản lý, đơn vị lữ hành và các đối tượng tham gia phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới.

- Tổ chức các hội nghị, tọa đàm xây dựng phát triển sản phẩm du lịch nông thôn giữa cơ quan quản lý với các chuyên gia trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các làng nghề, Hiệp hội Du lịch... nhằm kịp thời triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để tạo điều kiện phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp nông thôn.

- Đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá cho sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các diễn đàn, hội chợ, hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

- Tổ chức các chương trình famtrip, presstrip kết nối doanh nghiệp lữ hành, báo chí với các điểm du lịch nông thôn.

- Chủ động cung cấp thông tin về các hoạt động triển khai và kết quả thực hiện Kế hoạch cho các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền.

- Phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan lựa chọn các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch cộng đồng.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ cho các mô hình du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn xây dựng hồ sơ các sản phẩm du lịch, nông nghiệp theo tiêu chuẩn OCOP; xúc tiến đầu tư xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh tại các điểm du lịch.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này đảm bảo chất lượng, tiến độ.

- Hằng năm, căn cứ vào nhiệm vụ được giao, xây dựng dự toán kinh phí thực hiện; tổng hợp, kiểm tra kinh phí đề xuất từ nguồn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của các sở, ngành địa phương liên quan, phối hợp với Sở Tài chính trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

3. Sở Tài chính: trên cơ sở dự toán do các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng, căn cứ khả năng ngân sách, tham mưu cấp có thẩm quyền đảm bảo kinh phí thực hiện theo Kế hoạch được phê duyệt; hướng dẫn việc quản lý và sử dụng nguồn kinh phí theo quy định của pháp luật.

4. Sở Công Thương: phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan trong việc tổ chức các hội chợ, hội thảo nhằm giới thiệu, quảng bá các thương hiệu, sản phẩm vùng nông thôn của tỉnh, các doanh nghiệp của địa phương đến du khách trong nước và nước ngoài.

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan trong việc tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề cho các đối tượng tham gia phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới.

6. Các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí trình cấp có thẩm quyền thẩm định để triển khai thực hiện theo quy định, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình gắn với lĩnh vực phụ trách của ngành.

7. Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình Lạng Sơn

- Tăng cường tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương để tuyên truyền rộng rãi hình ảnh về miền đất, con người Lạng Sơn nói chung và du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới nói riêng.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan chuyên môn xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường các tin, bài tuyên truyền về chủ trương phát triển du lịch của tỉnh.

8. Liên minh Hợp tác xã tỉnh: phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các điểm du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới; hướng dẫn, hỗ trợ thành lập các Tổ hợp tác, Hợp tác xã Du lịch; phối hợp tổ chức các khóa tập huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho Ban quản lý, Tổ hợp tác, Hợp tác xã.

9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội: tăng cường vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc, bảo vệ môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, an toàn nhằm nâng cao hình ảnh về vùng đất, con người Lạng Sơn để phát triển du lịch; xây dựng phong cách ứng xử văn minh, thái độ cởi mở, chân thành đối với du khách.

10. Hiệp hội Du lịch tỉnh: hỗ trợ tư vấn lập đề án phát triển các mô hình phát triển du lịch nông thôn theo các loại hình: du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, gắn với bảo tồn làng quê, làng nghề; kết nối các doanh nghiệp du lịch đưa khách đến các điểm du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, phối hợp tổ chức khảo sát, xây dựng chương trình du lịch, quảng bá các tuyến, điểm du lịch.

11. UBND các huyện, thành phố

- Xây dựng kế hoạch và bố trí nguồn ngân sách địa phương triển khai các nhiệm vụ liên quan tại Kế hoạch này, nhằm đảm bảo công tác đầu tư, phát triển tại các điểm theo đúng tiến độ và đạt hiệu quả. Huy động sự tham gia đầy đủ của các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên...) tham gia vào triển khai xây dựng điểm du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

- Chủ trì triển khai thực hiện nội dung đầu tư, phát triển điểm du lịch, sản phẩm du lịch nông thôn gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức giám sát công tác xây dựng, phát triển du lịch tại địa phương.

- Chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền các chủ trương, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác quản lý, bảo tồn các di tích, danh thắng gắn với phát triển du lịch nông thôn. Chỉ đạo các phòng chức năng cấp huyện phối hợp các cơ quan liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch này. Hằng năm, tích cực triển khai công tác xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư phát triển du lịch tại địa phương.

- Định kỳ hằng năm, báo cáo tình hình thực hiện và những vấn đề phát sinh gửi về UBND tỉnh (thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trước ngày 15 tháng 12.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu phát sinh vướng mắc đề nghị các cơ quan đơn vị phản ánh gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, xem xét giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ VHTT&DL; Báo cáo.
- Bộ NN&PTNT; Báo cáo.
- VPĐP nông thôn mới TW; Báo cáo.
- Thường trực Tỉnh ủy; Báo cáo.
- Thường trực HĐND tỉnh; Báo cáo.
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội DN, Hiệp hội DL tỉnh;
- C, PCVP UBND tỉnh, các Phòng: KG-VX, KT, TH, TTTT;
- Lưu: VT, KGVX (NNK).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Xuân Huyên

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản