552349

Quyết định 4587/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định

552349
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 4587/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định

Số hiệu: 4587/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 30/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 4587/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 30/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4587/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 30 tháng 12 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và biên chế công chức;

Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư lưu trữ; Thông tư số 06/2022/TT-BNV ngày 28/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư lưu trữ;

Căn cứ Quyết định số 2023/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Bình Định;

Căn cứ Quyết định số 57/2022/QĐ-UBND ngày 12/9/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tại Tờ trình số 2139/TTr- SVHTT ngày 05/12/2022 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 744/TTr-SNV ngày 26/12/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở Văn hóa và Thể thao theo danh mục vị trí việc làm đã được Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 2023/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 (cụ thể theo Phụ lục I và Phụ lục II đính kèm Quyết định này).

Điều 2. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao có trách nhiệm triển khai thực hiện Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở đã được phê duyệt; thực hiện việc sắp xếp, bố trí, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá và quản lý công chức, lao động hợp đồng đúng vị trí việc làm, bảo đảm tiêu chuẩn chức danh, chức vụ và ngạch công chức tối thiểu của từng vị trí việc làm theo quy định của Nhà nước.

Điều 3. Quyết định này thay thế Quyết định số 3000/QĐ-UBND ngày 26/8/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực các vị trí việc làm của Sở Văn hóa và Thể thao.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Văn hóa và Thể thao, Nội vụ, và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

PHỤ LỤC I

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO
(Kèm theo Quyết định số 4587/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định)

STT

Tên vị trí việc làm

Mô tả công việc

Khung năng lực
(Năng lực, kỹ năng, trình độ)

I

NHÓM LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ

 

1

Giám đốc Sở

1. Giám đốc Sở là người đứng đầu cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Sở Văn hóa và Thể thao theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

2. Thực hiện các nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở Văn hóa và Thể thao.

3. Trực tiếp chỉ đạo, điều hành các công việc quan trọng trên tất cả các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Văn hóa và Thể thao.

4. Chủ tài khoản, là người đại diện theo pháp luật của cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao.

5. Trực tiếp phụ trách một số đơn vị thuộc, trực thuộc Sở; theo dõi công tác văn hóa, thể thao, gia đình đối với một số địa phương.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Giám đốc tại Mục I, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

2

Phó Giám đốc Sở

1. Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở phụ trách, chỉ đạo một số lĩnh vực công tác theo phân công nhiệm vụ của Giám đốc Sở và thực hiện theo Quy chế làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

2. Giúp Giám đốc Sở chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở (gọi chung là các đơn vị) xây dựng văn bản, chương trình, đề án, đề tài... báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật và các nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công phụ trách; chủ trì xử lý những vấn đề cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị; giải quyết những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thẩm quyền của Sở trong phạm vi được phân công.

4. Một Phó Giám đốc được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở khi Giám đốc Sở vắng mặt.

5. Người được ủy quyền của chủ tài khoản.

6. Trực tiếp phụ trách một số đơn vị thuộc, trực thuộc Sở; theo dõi công tác lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình đối với một số địa phương theo phân công của Giám đốc Sở.

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Phó Giám đốc tại Mục II, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

3

Chánh Văn phòng

1. Là người đứng đầu Văn phòng, lãnh đạo, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng và Quy chế làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về mọi hoạt động của Văn phòng.

2. Tham mưu giúp Giám đốc Sở về công tác thông tin, tổng hợp, điều phối hoạt động của Sở Văn hóa và Thể thao theo chương trình, kế hoạch công tác; các công tác trong nội bộ cơ quan, gồm: Tổ chức cán bộ; tổng hợp; cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức; văn thư, lưu trữ; thi đua - khen thưởng kế hoạch tài chính; kê khai tài sản, quản lý tài sản của cơ quan.

3. Phân công nhiệm vụ, đôn đốc, kiểm tra hoàn thiện dự thảo văn bản, chương trình, đề án, đề tài... theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

4. Tổ chức triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến công chức, người lao động của Văn phòng; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, công tác được giao; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác của Văn phòng theo quy định.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Trưởng phòng và tương đương tại Mục III, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

4

Chánh Thanh tra

1. Là người đứng đầu Thanh tra Sở; lãnh đạo, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở và Quy chế làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về mọi hoạt động của Thanh tra Sở.

2. Phân công nhiệm vụ, đôn đốc, kiểm tra hoàn thiện dự thảo văn bản, chương trình, đề án, đề tài... theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện các nhiệm vụ:

- Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; thanh tra hành chính theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện công tác kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực thi công vụ;

- Thực hiện công tác pháp chế: xây dựng, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật và công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật;

- Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và xử lý theo thẩm quyền hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm trong lĩnh vực công tác được giao theo quy định của pháp luật;

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

4. Tổ chức triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến công chức, viên chức; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, công tác được giao của đơn vị; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác của Thanh tra Sở theo quy định.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Trưởng phòng và tương đương tại Mục III và Khung năng lực của vị trí Thanh tra viên tại Mục VI, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

5

Trưởng phòng thuộc Sở

1. Là người đứng đầu phòng, lãnh đạo, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng và Quy chế làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về mọi hoạt động của phòng.

2. Phân công nhiệm vụ, đôn đốc, kiểm tra hoàn thiện dự thảo văn bản, chương trình, đề án, đề tài... theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Tổ chức triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ công tác của Sở đến công chức của phòng biết, thực hiện.

4. Phân công nhiệm vụ công chức của Phòng; xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao của Phòng; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác của Phòng theo quy định.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Trưởng phòng và tương đương tại Mục III, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

5.1

Trưởng Phòng Quản lý Văn hóa - Gia đình

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng.

2. Giúp Giám đốc Sở tham mưu, đề xuất trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

- Ban hành các quyết định, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án và chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, gia đình;

- Tham mưu, tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, chương trình về lĩnh vực công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa, gia đình;

- Tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và hướng dẫn nghiệp vụ trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm; về thư viện; về quản lý sáng tác và phổ biến tác phẩm văn học, về quyền tác giả, quyền liên quan và công nghiệp văn hóa, về văn học;

- Tham mưu chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền cổ động, văn hóa quần chúng, văn hóa dân tộc, tổ chức các hoạt động văn hóa trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của phòng;

- Nghiên cứu xây dựng, tổ chức triển khai và theo dõi kiểm tra việc thực hiện các đề án, quy hoạch, chính sách liên quan đến hoạt động của ngành: Thiết chế văn hóa, hệ thống cổ động trực quan, quảng cáo, công trình văn hóa, các loại hình dịch vụ văn hóa, công tác xã hội hóa về văn hóa;

- Tham mưu việc cấp giấy phép trong hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa theo quy định của nhà nước. Hỗ trợ công tác xuất bản, phát hành Tạp chí Văn hóa Bình Định;

- Phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan thuộc Sở trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa trên địa bàn tỉnh;

- Tham gia là thành viên các Hội đồng, các đội kiểm tra thuộc lĩnh vực chuyên môn có liên quan do Giám đốc Sở, Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập.

 

5.2

Trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng.

2. Giúp Giám đốc Sở tham mưu, đề xuất trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

- Quản lý nhà nước và hướng dẫn nghiệp vụ trên lĩnh vực thể dục thể thao, xây dựng và phát triển sự nghiệp thể dục thể thao;

- Quản lý, theo dõi, hướng dẫn phong trào thể dục thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố các Sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, trường học và xây dựng kế hoạch tham gia các giải thể thao phong trào khu vực, toàn quốc và công tác huấn luyện các đội tuyển thể thao tỉnh, đội năng khiếu tỉnh;

- Xây dựng và hướng dẫn, tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh sau khi được phê duyệt, các chương trình liên tịch, phối hợp hoạt động với các Sở, ban, ngành, đoàn thể;

- Thực hiện chế độ, chính sách lĩnh vực thể dục thể thao; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trên lĩnh vực thể dục, thể thao. Công tác quản lý thể thao giải trí trong các điểm vui chơi, khu du lịch, điểm du lịch, khu văn hóa - thể thao trên địa bàn tỉnh; thẩm định hồ sơ, kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao cho các câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thể thao theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo quy định của pháp luật;

- Xây dựng hệ thống giải thi đấu, kế hoạch thi đấu và chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội thể dục thể thao các cấp, các giải thi đấu thể thao quần chúng cấp tỉnh.

 

5.3

Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng.

2. Tham mưu, đề xuất Lãnh đạo Sở:

- Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Phòng theo định kỳ tháng, quý, năm; kế hoạch phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, gia đình 05 năm và các kế hoạch, đề án mang tính chiến lược khác của ngành;

- Xây dựng và bảo vệ kế hoạch thu - chi ngân sách hàng năm với Sở Tài chính và các ngành có liên quan (nếu có);

- Thẩm định và trả lời các văn bản do các đơn vị trực thuộc Sở đề nghị hoặc văn bản trình các cấp có thẩm quyền những công việc có liên quan đến công tác kế hoạch tài chính;

- Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước và những đề xuất phát sinh tại các đơn vị trực thuộc Sở;

- Tham gia và chủ trì xây dựng và triển khai thực hiện các văn bản pháp quy, đề án của cấp trên thuộc lĩnh vực kế hoạch, tài chính và công việc khác do Lãnh đạo Sở giao.

 

6

Phó Chánh Văn phòng

1. Phó Chánh Văn phòng là người giúp Chánh Văn phòng phụ trách một số lĩnh vực công tác như: Công tác tổng hợp; cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức; văn thư, lưu trữ; thi đua - khen thưởng; kế hoạch, tài chính; kê khai tài sản, quản lý tài sản của cơ quan theo phân công nhiệm vụ của Chánh Văn phòng và thực hiện theo Quy chế làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao; chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng, trước Lãnh đạo Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

2. Giúp Chánh Văn phòng xây dựng, hướng dẫn công chức của đơn vị xây dựng văn bản, chương trình, đề án, đề tài... báo cáo Chánh Văn phòng trình Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Kiểm tra, đôn đốc công chức, người lao động của đơn vị thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật và các nhiệm vụ của đơn vị theo lĩnh vực được phân công.

4. Khi Chánh Văn phòng vắng mặt, Chánh Văn phòng ủy nhiệm Phó Chánh Văn phòng điều hành hoạt động của Văn phòng.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Chánh Văn phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Phó Trưởng phòng và tương đương tại Mục IV, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

7

Phó Chánh Thanh tra

1. Phó Chánh Thanh tra là người giúp Chánh Thanh tra phụ trách một số lĩnh vực công tác: Công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, thanh tra hành chính, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và kiểm tra công vụ, tổng hợp báo cáo theo phân công nhiệm vụ của Chánh Thanh tra và thực hiện theo Quy chế làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao; chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra, trước Lãnh đạo Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

2. Giúp Chánh Thanh tra xây dựng, hướng dẫn công chức của đơn vị xây dựng văn bản, chương trình, đề án, đề tài... báo cáo Chánh Thanh tra trình Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Kiểm tra, đôn đốc công chức của đơn vị thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật và các nhiệm vụ của đơn vị theo lĩnh vực được phân công.

4. Khi Chánh Thanh tra vắng mặt, được Chánh Thanh tra ủy nhiệm Phó Chánh Thanh tra điều hành hoạt động của Thanh tra Sở.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Chánh Thanh tra giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Phó Trưởng phòng và tương đương tại Mục IV và Khung năng lực của vị trí Thanh tra viên tại Mục VI, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

8

Phó Trưởng phòng thuộc Sở

1. Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng phụ trách một số lĩnh vực công tác theo phân công nhiệm vụ của Trưởng phòng và thực hiện theo Quy chế làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước Lãnh đạo Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

2. Giúp Trưởng phòng xây dựng, hướng dẫn công chức của đơn vị xây dựng văn bản, chương trình, đề án, đề tài... báo cáo Trưởng phòng trình Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Kiểm tra, đôn đốc công chức của đơn vị thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật và các nhiệm vụ của đơn vị theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công.

4. Khi Trưởng phòng vắng mặt, được Trưởng phòng ủy nhiệm Phó Trưởng phòng điều hành hoạt động của Văn phòng.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Phó Trưởng phòng và tương đương tại Mục IV, Phần B, Phụ lục II kèm theo

8.1

Phó Trưởng phòng Quản lý Văn hóa - Gia đình

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng thuộc Sở.

2. Trực tiếp tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ được phân công:

- Xây dựng và triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, đề án, văn bản áp dụng thuộc lĩnh vực chuyên môn; Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của phòng;

- Theo dõi, quản lý, hướng dẫn, kiểm tra thẩm định, cấp phép các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; tham gia là thành viên các Hội đồng thuộc lĩnh vực chuyên môn có liên quan do Giám đốc Sở, Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập;

- Tham mưu, đề xuất, thực hiện công tác gia đình, công tác phòng, chống bạo lực gia đình, công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, xây dựng làng, khu phố văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

 

8.2

Phó Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng thuộc Sở.

2. Trực tiếp tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ được phân công:

- Quản lý, theo dõi phong trào thể dục thể dục thể thao quần chúng các huyện, thị xã, thành phố; thể thao thành tích cao của tỉnh;

- Quản lý, theo dõi công tác thể dục thể thao các Câu lạc bộ thể thao và Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thể thao trên địa bàn tỉnh;

- Quản lý, theo dõi, tham mưu xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên, trọng tài thể thao;

- Đề xuất công tác thi đua khen thưởng hàng năm thuộc lĩnh vực được phân công.

 

8.3

Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng thuộc Sở.

2. Trực tiếp tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ được phân công:

- Xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, gia đình và dự toán thu - chi ngân sách hàng năm và các kế hoạch, đề án khác ngắn hạn của ngành;

- Theo dõi, quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, thể thao, gia đình; kiểm tra việc quản lý, sử dụng các trang thiết bị, sản phẩm văn hóa đã cấp các đơn vị hưởng lợi; công tác tài chính các công trình xây dựng cơ bản thuộc kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia;

- Phân rã dự toán thu - chi ngân sách hàng năm;

- Báo cáo tình hình thực hiện thực hành tiết kiệm chống lãng phí toàn ngành theo quy định.

 

II

NHÓM NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH

 

1

Quản lý tổ chức - biên chế

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Về Tổ chức bộ máy

- Tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, kiểm tra tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy chế, quy định, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức bộ máy đối với các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật;

- Triển khai thực hiện công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở;

- Tham mưu, đề xuất, xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ của Sở; quy chế tổ chức, hoạt động các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở;

- Tham mưu, xây dựng các đề án thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia tách, giải thể, đổi tên các tổ chức bên trong của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật và theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Quản lý, sử dụng biên chế công chức, số lượng người làm việc

- Xây dựng kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc;

- Tổng hợp, thống kê, báo cáo biên chế, số lượng người làm việc và việc thực hiện biên chế công chức, số lượng người làm việc, hợp đồng lao động thuộc Sở;

- Xây dựng kế hoạch thực hiện tinh giản biên chế trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

4. Về quản lý vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức

- Xây dựng đề án vị trí việc làm, cơ cấu chức danh công chức, viên chức hoặc đề án điều chỉnh vị trí việc làm, cơ cấu chức danh công chức, viên chức theo quy định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Hướng dẫn, triển khai thực hiện việc sử dụng, quản lý vị trí việc làm và cơ cấu chức danh công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật;

5. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Luật, Kinh tế, Quản lý công, Quản trị nguồn nhân lực, Công nghệ thông tin và một số chuyên ngành phù hợp.

2

Quản lý nhân sự và đội ngũ

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, kiểm tra tổ chức thực hiện - Các văn bản quy phạm pháp luật, quy chế, quy định, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật;

- Công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý, đánh giá, quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, chuyển đổi vị trí công tác, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở theo quy định của pháp luật và theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Tham mưu thực hiện các quy định có liên quan đến việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật và theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.

4. Tham mưu thực hiện chế độ, chính sách của cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Sở.

5. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Luật, Kinh tế, Quản lý công, Quản trị nguồn nhân lực, Công nghệ thông tin và một số chuyên ngành phù hợp.

3

Quản lý về văn hóa

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu, đề xuất: Thẩm định, cấp giấy phép thể hiện phần mỹ thuật đối với các dự án xây dựng hoặc tu bổ, tôn tạo tượng đài, tranh hoành tráng, công trình liên quan đến tôn giáo trên địa bàn tỉnh; thẩm định hồ sơ cấp, sửa đổi, bổ sung, thu hồi giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo đặt tại địa bàn tỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; thẩm định quyền tác giả, quyền liên quan đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật khi có tranh chấp theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền; cấp, thu hồi, điều chỉnh giấy phép, kiểm tra và hướng dẫn hoạt động triển lãm, nghệ thuật sắp đặt, trình diễn các loại nghệ thuật đương đại; theo dõi, quản lý việc sao chép tác phẩm mỹ thuật tại tỉnh.

3. Tiếp nhận, theo dõi hồ sơ trong việc cấp giấy phép các hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa; giải quyết hồ sơ lĩnh vực quảng cáo.

4. Tham gia là thành viên các Hội đồng, Tổ giám định, các đội kiểm tra thuộc lĩnh vực chuyên môn có liên quan được cử làm thành viên.

5. Theo dõi, quản lý các hoạt động sáng tác và phổ biến tác phẩm văn học, nghệ thuật; việc thực hiện chính sách phát triển văn học, nghệ thuật.

6. Tham mưu trong quản lý, cấp giấy phép hoạt động văn hóa: hoạt động nghiên cứu, sưu tầm di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh, giấy phép làm bản sao di vật, cổ vật, bảo vật Quốc gia ở các bảo tàng của tỉnh và sở hữu cá nhân; giấy phép hoạt động dịch vụ văn hóa về karaoke, vũ trường theo phân cấp.

7. Theo dõi, tham mưu cấp phép nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

8. Quản lý và thực hiện việc dán nhãn kiểm soát trên băng, đĩa ca nhạc cho tổ chức, cá nhân thuộc tỉnh sản xuất hoặc nhập khẩu.

9. Tham mưu, tổ chức thẩm định và thực hiện việc cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ và diễn viên biểu diễn chuyên nghiệp về ca, múa nhạc trong tỉnh theo phân cấp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

10. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện: Quy chế tổ chức liên hoan, hội thi, hội diễn về văn nghệ quần chúng; quy chế về quản lý sản xuất, phát hành băng, đĩa ca, múa nhạc; tham mưu cấp phép hoạt động lễ hội theo quy định.

11. Xây dựng và kiểm tra việc thực hiện quy hoạch hệ thống cổ động trực quan trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch hướng dẫn và kiểm tra công tác tuyên truyền cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị và các hoạt động văn hóa khác.

12. Tham mưu việc cấp giấy phép tổ chức các cuộc thi người đẹp tại tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thẩm định, cấp phép công diễn chương trình, tiết mục ca, múa nhạc, chương trình biểu diễn thời trang trong nước và các yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh theo quy định.

13. Tham gia thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác xuất bản, phát hành Tạp chí Văn hóa Bình Định và Tờ tin TDĐKXDĐSVH theo sự phân công của Ban Biên tập.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Quản lý Văn hóa, Ngữ văn, Việt Nam học, Lịch sử, Bảo tồn bảo tàng và một số chuyên ngành phù hợp.

4

Quản lý di sản văn hóa

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Thực hiện và theo dõi công tác quy hoạch, bảo tồn, phát huy giá trị của lễ hội trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa.

3. Theo dõi quá trình thực hiện bảo tồn và phát huy các mô hình làng văn hóa cổ truyền tiêu biểu, quá trình xây dựng làng văn hóa - du lịch các dân tộc Bình Định.

4. Tham mưu, đề xuất việc tổ chức, quản lý lễ hội, di sản văn hóa phi vật thể; thực hiện công tác kiểm kê, định hướng khai thác sử dụng di sản văn hóa phi vật thể.

5. Tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, thực hiện công tác kiểm kê và lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể.

6. Đăng ký, triển khai thực hiện các đề tài, dự án khoa học thuộc lĩnh vực chuyên môn.

7. Tham gia phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan thuộc Sở trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn tỉnh.

8. Theo dõi quá trình thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng thành tựu khoa học trên lĩnh vực văn hóa dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; phối hợp thực hiện và theo dõi công tác quy hoạch, phát triển hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Quản lý Văn hóa, Ngữ văn, Lịch sử, Bảo tồn bảo tàng và một số chuyên ngành phù hợp.

5

Quản lý về gia đình

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu, đề xuất: Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch phòng, chống bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới; hướng dẫn thực hiện mô hình gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững; thực hiện công tác gia đình, các hoạt động tuyên truyền trong công tác gia đình, chương trình mục tiêu quốc gia về gia đình.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Quản lý Văn hóa, Ngữ văn, Lịch sử Việt Nam và một số chuyên ngành phù hợp.

6

Quản lý phong trào và xây dựng nếp sống văn hóa

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu, đề xuất: Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, xây dựng làng, khu phố văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; thực hiện chương trình nông thôn mới; xây dựng và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số, văn hóa miền núi, văn hóa biển đảo.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Quản lý Văn hóa, Ngữ văn, Lịch sử Việt Nam và một số chuyên ngành phù hợp.

7

Quản lý về thể dục thể thao

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Xây dựng kế hoạch phát triển phong trào thể dục thể thao thuộc lĩnh vực phụ trách: Phong trào thể dục thể thao trường học, các ngành, đoàn thể, các đơn vị sản xuất kinh doanh, lực lượng vũ trang của tỉnh, các tổ chức liên đoàn thể thao, Hiệp hội thể thao, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

3. Tham mưu xây dựng các chương trình liên tịch, phối hợp hoạt động; kế hoạch tham gia các giải thể thao phong trào toàn quốc.

4. Theo dõi, quản lý hoạt động các tổ chức hội, liên đoàn thể thao.

5. Tổ chức các chương trình Liên hoan, Giải thể thao.

6. Phụ trách công tác báo chí, thông tin tuyên truyền của phòng, xây dựng tin, bài về công tác thể dục thể thao của tỉnh.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên chuyên ngành: Quản lý thể dục thể thao; Thể dục thể thao; Giáo dục thể chất và một số ngành phù hợp.

8

Quản lý Kế hoạch - tài chính

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Xây dựng kế hoạch, lập các báo cáo kinh tế - kỹ thuật, thẩm định các hồ sơ xây dựng cơ bản từ khâu thiết kế, dự toán, đấu thầu đến kiểm tra đôn đốc việc thi công tất cả các công trình xây dựng cơ bản thuộc Sở.

3. Tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện công tác quy hoạch phục vụ cho công tác đầu tư xây dựng.

4. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước và những đề xuất phát sinh.

5. Theo dõi, quản lý toàn bộ nguồn kinh phí cấp 1 và các nguồn tiền khác (nếu có).

6. Tổng hợp quyết toán kinh phí toàn ngành.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên chuyên ngành: Tài chính công, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng và một số ngành phù hợp.

III

NHÓM CHUYÊN MÔN DÙNG CHUNG

 

1

Thanh tra

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Xây dựng kế hoạch, đề cương kiểm tra các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch kiểm tra hàng năm đã được phê duyệt hoặc đột xuất.

3. Tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra trình Chánh Thanh tra xem xét.

4. Tham gia thực hiện kiểm tra, thanh tra liên quan đến công tác nội vụ.

5. Tham mưu giải quyết đơn thu khiếu nại, tố cáo phản ánh liên quan đến công tác nội vụ theo quy định của pháp luật.

6. Thực hiện nhiệm vụ do Chánh Thanh tra giao khi tiếp công dân.

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Chánh Thanh tra giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V và vị trí Thanh tra viên tại Mục VI, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Luật, Hành chính, Chính trị, Kinh tế, Công nghệ thông tin và một số chuyên ngành phù hợp.

2

Pháp chế

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu thực hiện công tác pháp chế của Sở.

3. Tham mưu thực hiện theo dõi thi hành pháp luật trên các lĩnh vực của Sở.

4. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật của Sở.

5. Hướng dẫn, đề xuất lãnh đạo dự kiến các văn bản quy phạm pháp luật của Sở ban hành trong năm.

6. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; triển khai các văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan đến ngành.

7. Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Luật, Quản lý công và một số chuyên ngành phù hợp.

3

Tổ chức nhân sự

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Quản lý hồ sơ của cán bộ, công chức của cơ quan.

3. Tham mưu thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo cán bộ, công chức, viên chức của Sở.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Luật, Kinh tế, Quản lý công, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin và một số chuyên ngành phù hợp.

4

Hành chính tổng hợp

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu giúp Lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện công tác tham mưu, tổng hợp; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác; thực hiện báo cáo giao ban, tháng, quý, 6 tháng và năm của cơ quan, đơn vị; xây dựng lịch công tác tuần; thực hiện chế độ chính sách, tiền lương; tham mưu đôn đốc việc thực hiện kế hoạch công tác trọng tâm của Sở.

3. Tham mưu thực hiện nhiệm vụ: Cải cách hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; theo dõi hệ thống tiêu chuẩn quản lý ISO; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; các báo cáo chuyên đề và báo cáo đột xuất; văn thư, lưu trữ.

4. Tham mưu theo dõi mua sắm trang thiết bị, phương tiện, công cụ làm việc; tổng hợp, theo dõi mở sổ sách xuất - nhập - tồn các vật dụng trang bị cơ quan, quản lý chung tài sản của cơ quan, đơn vị.

5. Cập nhật thông tin quản lý hồ sơ công chức, viên chức đơn vị; theo dõi phép năm; việc chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Luật, Kinh tế, Quản lý công, Quản trị kinh doanh, Xã hội học, Công nghệ thông tin và một số chuyên ngành phù hợp.

5

Hành chính một cửa

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ hồ sơ của cá nhân, tổ chức; chuyển trả kết quả hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở Văn hóa và Thể thao tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

3. Theo dõi tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện các thủ tục hành chính của Sở theo quy định.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

6

Quản trị công sở

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa thay thế trang thiết bị trong cơ quan; đề xuất mua sắm, sửa chữa, bảo trì máy móc, thiết bị văn phòng của cơ quan; trang trí, khánh tiết, hậu cần tiếp khách cơ quan.

3. Phòng cháy, chữa cháy; phòng chống bão, lụt; công nghệ thông tin; bảo vệ cơ quan; công tác an ninh, quốc phòng; xây dựng các báo cáo chuyên đề theo lĩnh vực được phân công.

4. Tổng hợp, theo dõi mở sổ sách xuất - nhập - tồn các vật dụng trang bị cơ quan, quản lý chung tài sản của cơ quan.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Luật, Kinh tế, Quản lý công, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin và một số chuyên ngành phù hợp.

7

Công nghệ thông tin

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin; quản trị Trang thông tin điện tử; theo dõi, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống mạng máy tính PC, laptop, các thiết bị mạng, máy in, máy chủ, các phần mềm ứng dụng; hệ thống hạ tầng truyền thông.

3. Quản trị, duy trì, cập nhật thông tin trang thông tin tổng hợp của Sở.

4. Hỗ trợ âm thanh, ánh sáng cho công tác hội nghị, thu thập tin bài: âm thanh, chụp ảnh.

5. Chuyên trách các vấn đề về hệ thống quản lý chất lượng ISO (báo cáo, đánh giá, duy trì chất lượng, kinh phí thực hiện…) và thực hiện nhiệm vụ khác do lãnh đạo Văn phòng phân công.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II kèm theo. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Tin học, Quản lý công, Quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin và một số chuyên ngành phù hợp.

8

Kế toán

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu thực hiện công tác tài chính, kế toán: Quản lý kinh phí hành chính; kinh phí đào tạo, bồi dưỡng và các nguồn kinh phí khác; theo dõi, quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí Nhà nước đúng mục đích; thực hiện việc lập dự toán và thanh quyết toán các nguồn kinh phí theo đúng chế độ, chính sách về tài chính kế toán; xây dựng các báo cáo chuyên đề theo lĩnh vực được giao.

3. Quản lý sổ sách thu, chi tài chính các quỹ; theo dõi danh mục tài sản của cơ quan; kiểm kê tài sản và công cụ, dụng cụ của cơ quan; thực hiện các chính sách, chế độ cụ thể cho công chức và người lao động trong cơ quan.

4. Cập nhật thông tin về lương và các chế độ theo quy định của công chức, viên chức, người lao động; theo dõi, thống kê bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của công chức cơ quan.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Kế toán tại Mục VII, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

9

Thủ quỹ

1.Thực hiện công tác quản lý quỹ tiền mặt của cơ quan; kiểm tra tình hình hợp pháp, hợp lý của chứng từ trước khi nhập - xuất quỹ và phiếu thu, chi có phê duyệt của lãnh đạo, rút số dư tồn quỹ hàng ngày; lưu trữ chứng từ theo quy định; quản lý tiền mặt trong két và chìa khóa; cùng với kế toán của cơ quan đối chiếu kiểm quỹ theo định kỳ; thực hiện nhiệm vụ khác do lãnh đạo văn phòng phân công; chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Văn phòng đối với các lĩnh vực được phân công.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Kế toán tại Mục IX, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

10

Văn thư

1. Tiếp nhận, xử lý văn bản đi, văn bản đến (văn bản giấy và văn bản điện tử trên môi trường mạng) theo đúng quy định; quản lý tài liệu và các loại con dấu, chữ ký số của cơ quan theo quy định; quản lý, sử dụng máy photocopy; photo tài liệu của Sở; xây dựng các báo cáo chuyên đề theo lĩnh vực được phân công.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Văn thư - Lưu trữ tại mục VIII, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

11

Lưu trữ

1. Thực hiện công tác lưu trữ tài liệu (lập hồ sơ, lưu trữ tài liệu theo quy định); hướng dẫn công chức các phòng chuyên môn lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu theo quy định; thực hiện nhiệm vụ thu thập, chỉnh lý tài liệu và bảo quản tài liệu tại kho; xây dựng các báo cáo kết quả công tác lưu trữ theo quy định; thực hiện việc tiêu hủy tài liệu theo quy định; hỗ trợ thực hiện công tác văn thư khi có yêu cầu của lãnh đạo Văn phòng.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Văn thư - Lưu trữ tại mục VIII, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

IV

NHÓM HỖ TRỢ, PHỤC VỤ

 

1

Lái xe

1. Thực hiện công tác lái xe ô tô theo kế hoạch và sự phân công của cơ quan theo quy định; bảo quản, bảo trì xe an toàn, vệ sinh sạch sẽ và kịp thời đề xuất sửa chữa ô tô, đưa đón an toàn lãnh đạo Sở và công chức đi công tác.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Nhân viên tại mục X, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

2

Phục vụ

1. Thực hiện công tác vệ sinh các phòng làm việc của lãnh đạo cơ quan, phòng họp, hội trường và các khu vực được phân công đảm bảo ngăn nắp, sạch sẽ; phục vụ nước uống hàng ngày cho lãnh đạo cơ quan và các cuộc họp.

2. Kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện hư hỏng xảy ra tại nhà vệ sinh, các phòng họp, điện, nước của cơ quan và báo cáo lãnh đạo Văn phòng kịp thời sửa chữa.

3. Mua sắm các vật tư, vật phẩm theo nhu cầu của cơ quan; phục vụ yêu cầu về lễ tân, nước uống, vệ sinh cơ quan; bảo quản, sử dụng các công cụ, dụng cụ phục vụ cho công tác phục vụ.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Nhân viên tại mục X, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

3

Bảo vệ

1. Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cơ quan theo quy định.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Nhân viên tại mục X, Phần B, Phụ lục II kèm theo.

 

PHỤ LỤC II

KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO
(Kèm theo Quyết định số 4587/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

A. TIÊU CHUẨN CHUNG

1. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững và am hiểu sâu đường lối, chủ trương của Đảng; trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân;

2. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công chức theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành chính; gương mẫu thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan;

3. Tận tụy, trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, khách quan, công tâm và gương mẫu trong thực thi công vụ; lịch sự, văn hóa và chuẩn mực trong giao tiếp, phục vụ nhân dân;

4. Có lối sống và sinh hoạt lành mạnh, khiêm tốn, đoàn kết; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; không lợi dụng việc công để mưu cầu lợi ích cá nhân; không quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực;

5. Thường xuyên có ý thức học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

B. KHUNG NĂNG LỰC THEO TỪNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM

I. GIÁM ĐỐC

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Am hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật và định hướng phát triển, chiến lược, chính sách của ngành, lĩnh vực công tác; nắm vững hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình;

- Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tâm và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành và quyết đoán, kịp thời quyết định những vấn đề khó, phức tạp thuộc ngành trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình. Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và thận trọng trong thực thi công vụ;

- Có năng lực nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động; năng lực tham mưu hoạch định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách gắn với chuyên môn nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình;

- Có năng lực phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa và đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra thuộc phạm vi quản lý;

- Nắm vững tình hình và xu thế phát triển của ngành, lĩnh vực trong nước và thế giới; có khả năng tổ chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;

- Có năng lực tổ chức chỉ đạo thực hiện việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để cải tiến và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác;

- Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao; phải có thời gian công tác từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc hoặc tương đương. Trường hợp bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ lãnh đạo, quản lý nhưng chưa đủ thời gian giữ chức vụ cấp dưới liền kề do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

b) Năng lực chuyên môn

- Là người có chuyên môn nghiệp vụ cao nhất của ngành; am hiểu kiến thức, những nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ mới ở trong và ngoài nước về ngành, lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình;

- Chủ trì xây dựng, hoàn thiện thể chế hoặc các văn bản quy phạm pháp luật, các chủ trương, chính sách kinh tế - xã hội, các đề án, chương trình, dự án có tính chiến lược của tỉnh về ngành, lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình;

- Tổ chức chỉ đạo, triển khai hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định quản lý chuyên môn nghiệp vụ và đề xuất các biện pháp, giải pháp để thực hiện có hiệu quả;

- Tổ chức tổng kết, đánh giá và đề xuất các phương án sửa đổi, bổ sung, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý;

- Chủ trì nghiên cứu đề tài, đề án và các công trình nghiên cứu khoa học cấp tỉnh nhằm đổi mới, hoàn thiện cơ chế quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức, phục vụ thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

- Chủ trì việc tổ chức biên soạn, xây dựng các tài liệu hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo, thuyết trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành văn hóa và thể thao.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công tác văn hóa, thể thao;

- Giữ ngạch chuyên viên chính trở lên;

- Có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp hoặc giấy chứng nhận tương đương cao cấp;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp Sở và tương đương;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

II. PHÓ GIÁM ĐỐC

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý;

- Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tâm và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành và quyết đoán, kịp thời quyết định những vấn đề khó, phức tạp thuộc ngành, lĩnh vực nội vụ. Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và thận trọng trong thực thi công vụ;

- Có năng lực nghiên cứu, tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác;

- Có năng lực phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa và đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra thuộc phạm vi quản lý;

- Nắm được tình hình và xu thế phát triển của ngành, lĩnh vực công tác trong nước và thế giới; có khả năng tổ chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;

- Có năng lực tổ chức chỉ đạo thực hiện việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để cải tiến và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác;

- Kinh nghiệm công tác: Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao; phải có thời gian kinh qua chức vụ Trưởng phòng hoặc tương đương từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên. Trường hợp bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ lãnh đạo, quản lý nhưng chưa đủ thời gian giữ chức vụ cấp dưới liền kề do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

b) Năng lực chuyên môn

- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực được phân công; có năng lực cụ thể hóa và chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực được phân công phụ trách; có chuyên môn nghiệp vụ cao của ngành về một lĩnh vực chuyên môn; am hiểu kiến thức, những nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ mới ở trong và ngoài nước về lĩnh vực chuyên môn;

- Chủ trì hoặc tham gia nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện các chiến lược, chế độ, chính sách; xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện;

- Chủ trì nghiên cứu, xây dựng quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực;

- Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực;

- Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng báo cáo, thống kê, quản lý hồ sơ lưu trữ, thực hiện quy trình nghiệp vụ; tổng hợp, đánh giá, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý;

- Chủ trì nghiên cứu những đề tài, đề án về quản lý nghiệp vụ, cải tiến nội dung và nâng cao hiệu quả phương pháp quản lý.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo, thuyết trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực công tác.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác văn hóa, thể thao;

- Giữ ngạch chuyên viên chính trở lên;

- Có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp hoặc giấy chứng nhận tương đương cao cấp;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp Sở và tương đương;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

III. TRƯỞNG PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Có năng lực tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động của Phòng để thực hiện nhiệm vụ được phân công; tập hợp, phát huy sức mạnh của tập thể;

- Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác, các mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý nghiệp vụ thuộc phạm vi công tác;

- Có khả năng tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác;

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm;

- Kinh nghiệm công tác: Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao; phải có thời gian từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng Phòng hoặc tương đương (không áp dụng đối với trường hợp được điều động, luân chuyển từ nơi khác về).

b) Năng lực chuyên môn

- Có năng lực chủ trì hoặc tham gia nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện các chiến lược, chế độ, chính sách; xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện;

- Chủ trì nghiên cứu, xây dựng quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực;

- Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực hoặc cơ quan từ cấp huyện trở lên;

- Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng báo cáo, thống kê, quản lý hồ sơ lưu trữ, thực hiện quy trình nghiệp vụ; tổng hợp, đánh giá, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý;

- Chủ trì nghiên cứu những đề tài, đề án về quản lý nghiệp vụ, cải tiến nội dung và nâng cao hiệu quả phương pháp quản lý.

2. Kỹ năng

- Có kỹ năng soạn thảo, thuyết trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực công tác;

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác;

- Giữ ngạch chuyên viên trở lên;

- Có bằng tốt nghiệp lý luận chính trị trình độ từ trung cấp trở lên hoặc có văn bằng, chứng chỉ được tính là tương đương theo quy định của pháp luật; Đối với Chánh Thanh tra: Giữ ngạch Thanh tra viên hoặc tương đương trở lên.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

IV. PHÓ TRƯỞNG PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Có năng lực tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động của Phòng để thực hiện nhiệm vụ được phân công; tập hợp, phát huy sức mạnh của tập thể;

- Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác, các mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý nghiệp vụ thuộc phạm vi công tác;

- Có khả năng tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác;

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm;

- Kinh nghiệm công tác: Có thời gian công tác ở lĩnh vực chuyên môn từ đủ 3 năm (36 tháng) trở lên, không áp dụng đối với các trường hợp được điều động, luân chuyển từ nơi khác về.

b) Năng lực chuyên môn

- Có năng lực xây dựng và tổ chức thực hiện quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực; tham gia xây dựng cơ chế, các quyết định cụ thể của từng nội dung quản lý theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế;

- Tham mưu trình cấp có thẩm quyền quyết định xử lý các vấn đề cụ thể; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, các công chức khác trong việc thực hiện công việc đúng thẩm quyền, trách nhiệm được giao;

- Tham gia kiểm tra, thu thập thông tin, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ tư liệu, số liệu nhằm phục vụ công tác;

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và đề xuất các biện pháp để thực hiện các quy định hoặc quyết định quản lý đạt kết quả;

- Trực tiếp thực thi công vụ và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác;

- Giữ ngạch chuyên viên trở lên;

- Có bằng tốt nghiệp lý luận chính trị trình độ từ trung cấp trở lên; Đối với Phó Chánh Thanh tra: giữ ngạch Thanh tra viên hoặc tương đương trở lên;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

V. CHUYÊN VIÊN

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác, các mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý nghiệp vụ thuộc phạm vi công tác;

- Có khả năng tham gia xây dựng và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác; có khả năng tham gia nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm; có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

b) Năng lực chuyên môn

- Nắm vững các kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật của lĩnh vực quản lý, hiểu biết rộng về các chuyên môn nghiệp vụ liên quan;

- Tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực; tham gia xây dựng cơ chế, các quyết định cụ thể của từng nội dung quản lý theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế;

- Tham mưu trình cấp có thẩm quyền quyết định xử lý các vấn đề cụ thể; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, các công chức khác trong việc thực hiện công việc đúng thẩm quyền, trách nhiệm được giao;

- Tham gia kiểm tra, thu thập thông tin, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ tư liệu, số liệu nhằm phục vụ công tác;

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và đề xuất các biện pháp để thực hiện các quy định hoặc quyết định quản lý đạt kết quả;

- Trực tiếp thực thi công vụ và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

VI. THANH TRA VIÊN

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Am hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng;

- Nắm được nguyên tắc, chế độ, chính sách, quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội;

- Am hiểu tình hình kinh tế - xã hội;

- Nắm được quy trình nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao;

- Có khả năng phân tích, tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động quản lý ở cấp cơ sở.

b) Năng lực chuyên môn

- Nắm vững Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại tố cáo, Luật Phòng chống tham nhũng và các văn bản chuyên ngành có liên quan đến công tác nội vụ; nắm vững quy trình nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo;

- Tham gia xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các vụ việc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng được giao;

- Trực tiếp thực hiện hoặc tổ chức việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành thu thập chứng cứ, hồ sơ có liên quan đến vụ việc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng được giao;

- Lập biên bản, viết báo cáo kết quả thanh tra, làm rõ từng nội dung đã thanh tra, xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, nguyên nhân, trách nhiệm; kiến nghị biện pháp giải quyết;

- Tổ chức rút kinh nghiệm việc thực hiện các cuộc thanh tra được giao;

- Tổng hợp tình hình, tiến hành phân tích tổng kết, đánh giá hiệu quả công việc và báo cáo cấp trên.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công tác;

- Có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch thanh tra viên trở lên;

- Có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương;

- Có văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên, sử dụng thành thạo tin học văn phòng hoặc có chứng chỉ tin học văn phòng.

VII. KẾ TOÁN

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Nắm vững và tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán, nguyên lý kế toán, các chế độ tài chính, thống kê, các chuẩn mực kế toán và thông tin kinh tế có liên quan;

- Nắm được các quy định cụ thể về hình thức và phương pháp kế toán; các chế độ kế toán áp dụng trong ngành, lĩnh vực kế toán nhà nước;

- Biết phương pháp nghiên cứu, đề xuất triển khai hoặc bổ sung, sửa đổi quy chế quản lý, quy trình nghiệp vụ, tổng kết cải tiến nghiệp vụ quản lý, nắm được xu thế phát triển nghiệp vụ trong nước và quốc tế;

- Biết tổ chức triển khai các hoạt động về quy chế quản lý, quy trình nghiệp vụ, quy trình luân chuyển chứng từ, phương pháp quản lý và điều hành đối với nhiệm vụ kế toán trong đơn vị.

b) Năng lực chuyên môn

- Có năng lực ghi chép, tính toán, tổng hợp và phân tích số liệu kế toán phục vụ cho các phần hành, phần việc phụ trách, cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tại đơn vị;

- Tổ chức thực hiện công tác kế toán, lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước và các báo cáo khác hàng ngày, bảo quản, lưu trữ tài liệu kế toán, cung cấp thông tin thuộc phần hành, phần việc được phân công hoặc phụ trách;

- Triển khai thực hiện công tác tự kiểm tra tài chính kế toán theo quy định;

- Tổ chức phân tích, đánh giá tình hình quản lý, sử dụng tài sản, kinh phí thuộc phần hành, phần việc phụ trách và đề xuất biện pháp quản lý, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn vốn hoặc kinh phí;

- Tham gia nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về kế toán; các văn bản pháp luật hướng dẫn về chế độ nghiệp vụ kế toán.

2. Kỹ năng

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất;

- Có khả năng sử dụng công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật hiện đại để trao đổi và sử dụng các tài liệu kế toán, thông tin kế toán, phần mềm kế toán, chứng từ điện tử và giao dịch điện tử.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

VIII. VĂN THƯ, LƯU TRỮ

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ; quy trình nghiệp vụ và các nhiệm vụ cụ thể của văn thư cơ quan và những quy định của ngành;

- Nắm vững lý luận, lịch sử, thực tiễn công tác văn thư, lưu trữ Việt Nam và vận dụng có hiệu quả vào lĩnh vực công tác;

- Có năng lực quản lý, hướng dẫn, kiểm tra trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động nghiệp vụ văn thư, lưu trữ;

- Sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ yêu cầu nhiệm vụ.

b) Năng lực chuyên môn

- Năng lực vận hành hệ thống quản lý tài liệu điện tử của cơ quan, tổ chức;

- Năng lực quản lý lưu giữ hồ sơ, tài liệu theo quy định của công tác văn thư, lưu trữ; tổ chức việc thống kê lưu trữ các tài liệu, số liệu theo yêu cầu của nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ;

- Nắm vững các quy trình nghiệp vụ; quản trị cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ điện tử, hệ thống công cụ tra cứu.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ; kỹ năng kiểm soát việc bảo đảm tuân thủ đúng thể thức, quy trình, thủ tục, thẩm quyền ban hành văn bản hành chính theo quy định của pháp luật.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

IX. THỦ QUỸ

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công chức theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành chính;

- Nắm vững các quy định về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính;

- Hiểu biết cơ bản về công nghệ thông tin và sử dụng một số phần mềm nâng cao.

b) Năng lực chuyên môn

- Có năng lực chuyên môn giải quyết những công việc được giao; có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm; năng lực phân tích, tổng hợp;

- Nắm được chế độ thu chi tài chính của cơ quan; chế độ quản lý tiền mặt của Nhà nước. Hiểu được kế hoạch tiền mặt của cơ quan. Nắm được Quy trình nghiệp vụ về kiểm đếm, thu chi và bảo quản tiền mặt. Nắm được thủ tục về mở sổ sách, xử lý các chứng từ, ghi chép và làm báo cáo thống kê, cập nhật việc thu chi của quỹ tiền mặt.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ liên quan đến các công việc được phân công nếu nhiệm vụ hoặc vị trí việc làm có yêu cầu;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

X. NHÂN VIÊN

1. Năng lực

a) Năng lực chung

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành chính.

b) Năng lực chuyên môn

- Đối với nhân viên lái xe: Am hiểu về kỹ thuật lái xe, xử lý thành thạo, hợp lý, an toàn trong khi tham gia giao thông;

- Đối với nhân viên bảo vệ, phục vụ: Có tinh thần trách nhiệm cao; sử dụng thành thạo các thiết bị phòng cháy chữa cháy ở đơn vị.

2. Kỹ năng

- Sử dụng thành thạo các phương tiện và thiết bị phục vụ yêu cầu nhiệm vụ công tác;

- Kỹ năng làm việc độc lập, phối hợp, làm việc nhóm;

- Có kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp ứng xử; kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ, thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

3. Trình độ

- Lái xe phải có giấy phép lái xe ô tô được cơ quan có thẩm quyền cấp;

- Nhân viên bảo vệ, phục vụ có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ liên quan đến các công việc được phân công nếu nhiệm vụ hoặc vị trí việc làm có yêu cầu./.

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản