552272

Kế hoạch 12540/KH-UBND năm 2022 về dự trữ vắc xin, hóa chất chống dịch bệnh động vật do tỉnh Khánh Hòa ban hành

552272
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 12540/KH-UBND năm 2022 về dự trữ vắc xin, hóa chất chống dịch bệnh động vật do tỉnh Khánh Hòa ban hành

Số hiệu: 12540/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Đinh Văn Thiệu
Ngày ban hành: 15/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 12540/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa
Người ký: Đinh Văn Thiệu
Ngày ban hành: 15/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12540/KH-UBND

Khánh Hòa, ngày 15 tháng 12 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC DỰ TRỮ VẮC XIN, HÓA CHẤT CHỐNG DỊCH BỆNH ĐỘNG VẬT

Căn cứ Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 5 năm 2016; Thông tư số 09/2021/TT-BNNPTNT ngày 12 tháng 8 năm 2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 5 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn.

Căn cứ tình hình dịch bệnh động vật trên địa bàn cả nước và tỉnh Khánh Hòa; trên cơ sở báo cáo, đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 4826/SNN-NVTH ngày 08 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch dự trữ vắc xin, hóa chất chống dịch bệnh động vật với các nội dung sau:

I. SỰ CẦN THIẾT PHẢI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DỰ TRỮ VẮC XIN, HÓA CHẤT CHỐNG DỊCH BỆNH ĐỘNG VẬT

Căn cứ quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại 02 Thông tư nêu trên, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như lở mồm long móng, cúm gia cầm và viêm da nổi cục trâu, bò là những bệnh bắt buộc phải tổ chức tiêm phòng khẩn cấp khi có ổ dịch xảy ra.

Khi có ổ dịch động vật xảy ra, phải tổ chức tiêm phòng cho gia súc, gia cầm khỏe mạnh tại các thôn, ấp nơi xảy ra dịch; đồng thời tổ chức tiêm phòng bao vây ổ dịch theo hướng từ ngoài vào trong đối với gia súc, gia cầm mẫn cảm tại các thôn, ấp chưa có dịch trong cùng xã và các xã tiếp giáp xung quanh xã có dịch, vì vậy việc xây dựng Kế hoạch dự trữ vắc xin cho công tác chống dịch bệnh động vật là cần thiết.

Bên cạnh việc tiêm phòng, công tác tiêu độc khử trùng khu vực có dịch và các vùng lân cận cũng phải triển khai, đồng thời việc xử lý gia súc, gia cầm mắc bệnh chết do dịch bệnh đòi hỏi phải có hóa chất sát trùng. Vì vậy, để triển khai công tác chống dịch bệnh động vật hiệu quả, bên cạnh việc dự trữ vắc xin cần dự trữ cả hóa chất sát trùng.

II. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Chủ động nguồn vắc xin tiêm phòng, hóa chất khử trùng môi trường chống dịch khẩn cấp khi xảy ra dịch bệnh ở vật nuôi.

- Xử lý, dập tắt nhanh các ổ dịch bệnh động vật khi mới xuất hiện theo quy định, không để dịch lây lan ra diện rộng.

2. Yêu cầu

- Sử dụng vắc xin, hóa chất phục vụ công tác chống dịch khẩn cấp khi xảy ra theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

- Tùy thuộc vào mức độ, quy mô ổ dịch, xác định số lượng vắc xin, hóa chất cần dự tr để phục vụ công tác chống dịch, tránh lãng phí.

III. NỘI DUNG

1. Chủng loại, số lượng vắc xin, hóa chất dự trữ chống dịch bệnh động vật

a) Chủng loại, số lượng vắc xin:

- Về chủng loại vắc xin:

+ Vắc xin lở mồm long móng trâu, bò: sử dụng vắc xin phòng bệnh do vi rút lở mồm long móng type O và A gây ra;

+ Vắc xin cúm gia cầm: sử dụng vắc xin có hiệu lực bảo hộ đối với vi rút cúm gia cầm (A/H5N1, A/H5N6);

+ Vắc xin viêm da nổi cục trâu, bò: sử dụng vắc xin phòng được bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

- Về số lượng vắc xin:

+ Vắc xin lở mồm long móng trâu, bò: 21.150 liều.

+ Vắc xin cúm gia cầm: 488.000 liều.

+ Vắc xin viêm da nổi cục trâu, bò: 10.000 liều.

b) Loại, số lượng hóa chất:

- Hóa chất tiêu độc khử trùng chống dịch bệnh động vật là loại thuốc sát trùng có phổ diệt khuẩn rộng: diệt được tất cả các loài vi rút, vi khuẩn, Mycoplasma, nấm gây bệnh... có thể phun trực tiếp vào nơi nuôi nhốt động vật.

- Số lượng hóa chất dự tr: 2.000 lít.

2. Đối tượng, phạm vi sử dụng vắc xin, hóa chất dự trữ

a) Đối tượng, phạm vi sử dụng vắc xin: sử dụng tiêm phòng cho gia súc, gia cầm khỏe mạnh tại các thôn, ấp nơi xảy ra dịch; đồng thời tổ chức tiêm phòng bao vây ổ dịch theo hướng từ ngoài vào trong đối với gia súc, gia cầm mẫn cảm tại các thôn, ấp chưa có dịch trong cùng xã và các xã tiếp giáp xung quanh xã có dịch trên cơ sở quyết định công bố dịch của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

b) Đối tượng, phạm vi sử dụng hóa chất khử trùng:

- Tiêu độc khử trùng chuồng trại, hố chôn, phương tiện qua lại chốt kiểm dịch và các chợ buôn bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm tươi sống tại vùng có dịch, vùng bị dịch uy hiếp theo quy định.

- Trong trường hợp đặc biệt, khi có động vật mắc bệnh, chết, có dấu hiệu mắc bệnh truyền nhiễm (chưa đủ điều kiện công bố dịch), Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất hóa chất dự tr để tổ chức tiêu độc khử trùng theo yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

3. Phương thức dự trữ, quản lý và sử dụng vắc xin, hóa chất chống dịch

a) Phương thức dự trữ vắc xin, hóa chất: giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức mua và bảo quản vắc xin, hóa chất dự trữ theo quy định; bảo đảm đáp ứng kịp thời yêu cầu huy động, sử dụng hàng dự trữ chống dịch.

b) Phương thức quản lý và sử dụng vắc xin, hóa chất:

- Khi có dịch xảy ra: Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tùy theo mức độ, quy mô ổ dịch và nhu cầu vắc xin, hóa chất của huyện, thị xã, thành phố có dịch mà quyết định phân bổ cho các địa phương để kịp thời tiêm phòng bao vây, khử trùng tiêu độc ổ dịch và chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y xuất cấp, giao vắc xin, hóa chất dự trữ kịp thời, an toàn, đúng mục đích, đi tượng theo quy định.

- Trường hợp số vắc xin, hóa chất dự tr sử dụng trong năm không hết hoặc trong năm không có dịch xảy ra: Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y xuất vắc xin, hóa chất dự trữ và phân bổ cho các địa phương để tiêm phòng và khử trùng tiêu độc định kỳ trong đợt tiêm phòng năm kế tiếp và hoàn trả lại đúng số lượng, chủng loại vắc xin, hóa chất dự trữ chng dịch từ nguồn Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật hàng năm để tránh trường hợp vắc xin, hóa chất dự trữ hết hạn sử dụng.

4. Kinh phí mua vắc xin, hóa chất dự trữ chống dịch

- Tổng kinh phí: 1.483.099.000 đồng (Một tỷ, bốn trăm tám mươi ba triệu, không trăm chín mươi chín nghìn đồng), cụ thể:

TT

Nội dung

ĐVT

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

Cơ sở áp dụng

1

Vắc xin lở mồm long móng trâu, bò

Liều

21.150

27.300

577.395.000

Theo báo giá

2

Vắc xin cúm gia cầm

Liều

488.000

483

235.704.000

 

3

Vắc xin viêm da nổi cục trâu, bò

Liều

10.000

35.000

350.000.000

 

4

Hóa chất khử trùng

Lít

2.000

160.000

320.000.000

 

 

Cộng:

 

 

 

1.483.099.000

 

Nguồn kinh phí: kinh phí ngân sách tỉnh cấp (sử dụng từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh động vật hàng năm).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn

- Tổ chức mua, bảo quản, chuyển đổi số lượng vắc xin, hóa chất dự trữ chống dịch và chịu trách nhiệm thanh quyết toán theo quy định.

- Trên cơ sở quy mô ổ dịch và nhu cầu vắc xin, hóa chất của huyện, thị xã, thành phố có dịch; Chi cục Chăn nuôi và Thú y thẩm định đề xuất của Ủy ban nhân dân cấp huyện, tham mưu cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân bổ kịp thời cho các địa phương thực hiện chng dịch theo quy định.

- Hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp chống dịch khẩn cấp; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực phục vụ tốt công tác chống dịch đúng quy định, không để dịch lây lan.

- Hàng năm, tham mưu cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình kết quả sử dụng vắc xin, hóa chất dự trữ chống dịch và xây dựng kế hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí mua bổ sung đủ số lượng vắc xin, hóa chất dự trữ.

2. Sở Tài chính

Căn cứ dự toán Kế hoạch dự trữ vắc xin, hóa chất chống dịch bệnh động vật thuộc kinh phí chi cho công tác phòng chống dịch bệnh do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lập cùng thời điểm xây dựng dự toán hàng năm, Sở Tài chính tổng hợp dự toán kinh phí theo thứ tự ưu tiên, phát sinh hợp lý phù hợp với tình hình thực tế trên cơ sở định mức chi tiêu tài chính và khả năng cân đối ngân sách tham mưu cấp thẩm quyền bố trí kinh phí phòng chống dịch theo quy định.

3. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố

- Khi có dịch xảy ra, chủ động triển khai các biện pháp chống dịch khẩn cấp theo quy định tại Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 5 năm 2016 để dịch không lây lan ra diện rộng. Khi đủ điều kiện công bố dịch thì phải công bố dịch theo Luật Thú y.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai chống dịch khẩn cấp khi có dịch xảy ra; đăng ký nhu cầu vắc xin, hóa chất gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; chỉ đạo đơn vị có chức năng tiếp nhận vắc xin, hóa chất từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y và phân bổ cho các xã, phường, thị trấn trong vùng có dịch, vùng bị dịch uy hiếp để thực hiện công tác chống dịch.

- Chỉ đạo các cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn triển khai các biện pháp chống dịch và báo cáo kết quả theo quy định.

Yêu cầu các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành ph triển khai thực hiện Kế hoạch Dự trữ vắc xin, hóa chất chống dịch bệnh động vật đúng theo quy định; định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu báo cáo tình hình, kết quả triển khai về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Văn Thiệu

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản