551955

Kế hoạch 82/KH-UBND về hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023

551955
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 82/KH-UBND về hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023

Số hiệu: 82/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Đinh Văn Thiệu
Ngày ban hành: 05/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 82/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa
Người ký: Đinh Văn Thiệu
Ngày ban hành: 05/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 82/KH-UBND

Khánh Hòa, ngày 05 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA NĂM 2023

Thực hiện Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 4108/TTr-STTTT ngày 30/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa xây dựng Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2023 như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Công tác thông tin đối ngoại được triển khai chủ động, toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; kết hợp chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội; giữa thông tin đối ngoại với các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa đối ngoại; giữa ngoại giao Nhà nước với đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhân dân nhằm mở rộng hợp tác quốc tế trên tinh thần cùng có lợi, đảm bảo lợi ích quốc gia.

- Công tác thông tin đối ngoại gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; công tác đấu tranh phòng, chống hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

- Quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Khánh Hòa, tiềm năng phát triển du lịch, hợp tác, phát triển đầu tư, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của tỉnh đến người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

- Hạn chế những tác động tiêu cực từ thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, đặc biệt là về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, góp phần ổn định chính trị - xã hội.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại, đồng thời gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Bám sát các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh và quốc phòng quan trọng của đất nước, của tỉnh.

- Nội dung thông tin đối ngoại tiếp tục được đổi mới, sáng tạo, chính xác, kịp thời, hiệu quả.

- Phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, các lực lượng, tổ chức và cá nhân trong công tác thông tin đối ngoại của tỉnh trong tình hình mới.

II. NỘI DUNG

1. Chỉ đạo, điều hành hoạt động thông tin đối ngoại

Rà soát toàn bộ văn bản chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở, ngành, địa phương về công tác thông tin đối ngoại, trên cơ sở đó, chủ động điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Trường hợp có xây dựng các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại dài hạn, trung hạn, hàng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải lấy ý kiến thẩm định của Sở Thông tin và Truyền thông trước khi phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện hành.

2. Bố trí nhân sự phụ trách công tác thông tin đối ngoại

Thực hiện việc bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của cơ quan, đơn vị, địa phương để tham mưu triển khai hoạt động thông tin đối ngoại theo đúng nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 11789/UBND-KGVX ngày 11/12/2017.

3. Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ

Tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác thông tin đối ngoại cho cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và các đối tượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT.

4. Xây dựng các chương trình, đề án, dự án thông tin đối ngoại

- Tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác thông tin đối ngoại nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới: Kế hoạch số 112-KH/TU ngày 07/01/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 08/8/2018 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030”; Quyết định số 1336-QĐ/TU ngày 24/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành quy chế quản lý thống nhất các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; Kế hoạch số 92-KH/TU ngày 13/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

- Chú trọng tuyên truyền về quan điểm lập trường, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề hợp tác, hội nhập quốc tế, về chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia..., nhất là tuyên truyền quán triệt những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng về hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế giai đoạn 5 năm 2021 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

- Tăng cường công tác tuyên truyền biển, đảo với nhiều hình thức phong phú, phù hợp nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nêu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết các vấn đề Biển Đông; đồng thời tập trung tuyên truyền xây dựng và phát triển huyện Trường Sa, góp phần cùng cả nước bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

- Tuyên truyền phát triển kinh tế, trong đó trọng tâm là thúc đẩy phát triển công nghiệp, phát triển du lịch chất lượng cao, phát triển kinh tế biển và đẩy mạnh thực hiện 3 vùng động lực phát triển và 4 chương trình kinh tế - xã hội; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm.

- Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội khóa XV về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa.

- Tăng cường thông tin về các hoạt động ngoại giao song phương, đa phương; đóng góp của Việt Nam tại Liên hợp quốc, ASEAN và các diễn đàn, tổ chức quốc tế khác, trong đó tập trung tuyên truyền về vai trò, vị thế và đóng góp của Việt Nam trong ASEAN.

- Quảng bá hình ảnh, con người Khánh Hòa, sản phẩm về du lịch cũng như tiềm năng hợp tác, phát triển đầu tư, du lịch, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của tỉnh đến người dân trong và ngoài nước.

- Xây dựng hệ thống dữ liệu quảng bá hình ảnh của tỉnh Khánh Hòa bằng tiếng Việt, tiếng nước ngoài.

- Tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của tỉnh, của đất nước; các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật năm 2023; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương trong năm 2023.

- Tuyên truyền về yêu cầu hội nhập quốc tế, các cơ hội và thách thức, nhiệm vụ trọng yếu khi tham gia ký kết, phê chuẩn và triển khai các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới.

- Tạo điều kiện và chủ động trong việc tiếp xúc, thông báo với các cơ quan đại diện, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh để hiểu rõ thực chất tình hình, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế, khách du lịch quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa.

- Tăng cường hoạt động cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Phát huy thế mạnh của công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông hiện đại, đặc biệt là Internet, vai trò của mạng xã hội để phục vụ công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại.

- Tổng hợp dư luận báo chí, mạng xã hội, dự báo tình hình, chủ động định hướng dư luận, góp phần đấu tranh với những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch và những vấn đề, vụ việc nảy sinh, nhạy cảm, thu hút sự chú ý của dư luận; giải thích, làm rõ, đấu tranh với các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh; tăng cường sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

- Tiếp tục triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế phục vụ nhiệm vụ thông tin đối ngoại đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; triển khai nhiệm vụ “Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển” theo Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

- Triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại với Lào và Campuchia, các đề án của Chính phủ, kế hoạch của tỉnh về tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Lào và Campuchia.

- Tiếp tục tuyên truyền về biên giới lãnh thổ quốc gia và đảm bảo về quyền con người tại Việt Nam.

5. Các hoạt động thông tin đối ngoại cụ thể

TT

Nội dung

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

1.

Thực hiện video clip quảng bá các giá trị đặc sắc, độc đáo của địa phương để đăng, phát trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, YouTube

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

2.

Tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý II

3.

- Duy trì hoạt động của Cổng Thông tin điện tử tỉnh, thường xuyên cập nhật tin, bài trên trang tiếng Anh, tiếng Nga; tăng cường tuyên truyền quảng bá văn hóa, con người, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên trang fanpage Cổng Thông tin điện tử tỉnh trên mạng xã hội.

- Phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Khánh Hòa.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Thường xuyên trong năm

4.

Triển khai Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người

Sở Thông tin và Truyền thông

Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan

Thường xuyên trong năm

5.

Triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế phục vụ nhiệm vụ thông tin đối ngoại đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Sở Thông tin và Truyền thông

Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

6.

Triển khai nhiệm vụ “Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển” theo Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

7.

Tạo điều kiện cho các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh

Sở Ngoại vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Thường xuyên trong năm

8.

Thực hiện các tài liệu tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, du lịch, danh lam thắng cảnh, vùng đất và con người Khánh Hòa

Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

9.

Thực hiện các ấn phẩm, phim, ảnh, phóng sự giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh sản phẩm, môi trường đầu tư, kinh doanh, chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

10.

Cung cấp thông tin, giới thiệu về những sản phẩm hàng hóa thế mạnh của tỉnh thông qua các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, xúc tiến thương mại của tỉnh và các hoạt động xúc tiến thương mại nước ngoài

Sở Công Thương

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

11.

Cung cấp thông tin giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thông tin giải thích, làm rõ để đấu tranh với các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh trên cổng/trang thông tin điện tử, trang fanpage trên mạng xã hội của cơ quan, đơn vị

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

 

Thường xuyên trong năm

12.

Tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu về sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong các sự kiện trong nước và quốc tế; các hoạt động, sự kiện nhằm kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Sở Du lịch

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Thường xuyên trong năm

13.

Tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật năm 2023, các hoạt động trong chương trình Festival Biển 2023 Nha Trang - Khánh Hòa, các hoạt động kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023)

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, UBND cấp huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

14.

Cung cấp thông tin, dữ liệu quảng bá hình ảnh của tỉnh để cập nhật vào hệ thống dữ liệu của tỉnh

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

 

Thường xuyên trong năm

15.

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Lào và Campuchia

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

 

Thường xuyên trong năm

16.

Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các phần tử cơ hội, các thế lực thù địch và với những vấn đề, vụ việc nảy sinh, nhạy cảm, thu hút sự chú ý của dư luận

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

 

Thường xuyên trong năm

17.

Lồng ghép các nội dung tuyên truyền đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước tại các buổi làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh với các đoàn của cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài... đến thăm và làm việc tại địa bàn tỉnh

Sở Ngoại vụ

Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan

Thường xuyên trong năm

18.

Thực hiện xây dựng: Các ấn phẩm, phóng sự giới thiệu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản; trang thông tin nông sản Khánh Hòa nhằm quảng bá, cung cấp thông tin về các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh Khánh Hòa

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Trong năm

19.

- Cung cấp thông tin quảng bá tiềm năng thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án kêu gọi đầu tư các dự án tại Khu Kinh tế Vân Phong và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khi có các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc tại tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đi nước ngoài.

- Xây dựng ấn phẩm quảng bá (brochure, tờ rơi, pano quảng cáo, phim quảng cáo…) về Khu Kinh tế Vân Phong và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác thông tin đối ngoại

Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong

Sở Ngoại Vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư; các cơ quan đơn vị liên quan

Trong năm

20.

Tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở

UBND các huyện, thị xã, thành phố

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông

Trong năm

III. HÌNH THỨC THỰC HIỆN

- Biên soạn và phát hành các sản phẩm thông tin đối ngoại giới thiệu về địa phương bằng nhiều ngôn ngữ thông dụng như: Tiếng Việt, tiếng Anh..., gồm: Sách giới thiệu về Khánh Hòa, đĩa DVD, tập san chuyên đề thông tin đối ngoại, tập sách ảnh về làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh, ẩm thực, panô, tờ rơi, tờ gấp, các sản phẩm quà tặng có in biểu tượng của tỉnh.

- Thực hiện video clip quảng bá các giá trị đặc sắc, độc đáo của địa phương để đăng, phát trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, YouTube.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên nước ngoài và kiều bào đến tham quan, tìm hiểu và đưa tin về tỉnh.

- Phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, các cơ quan truyền thông thực hiện các chương trình thông tin đối ngoại, quảng bá về Nha Trang - Khánh Hòa.

- Giới thiệu, quảng bá về Nha Trang - Khánh Hòa thông qua các chương trình giao lưu hữu nghị, văn hóa, nghệ thuật, thể thao với nước ngoài như: Xây dựng các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của địa phương Khánh Hòa đưa ra nước ngoài biểu diễn tại các nước có mối quan hệ hợp tác; thông qua các hoạt động tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế về thương mại, du lịch,... trong và ngoài nước để giới thiệu, thu hút sự quan tâm của nhân dân các nước đối với tỉnh Khánh Hòa.

- Tổ chức đoàn nghiên cứu, khảo sát, học tập, giao lưu, thông tin tác nghiệp với các nước trong khu vực nhằm học hỏi kinh nghiệm, hợp tác thông tin và quảng bá hình ảnh của tỉnh.

- Tổ chức các cuộc thi, triển lãm, hội nghị, hội thảo trong nước, quốc tế, các sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, biển đảo Khánh Hòa.

- Thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở, các cuộc họp, hội nghị tại địa phương.

- Tuyên truyền thông qua hình thức trực quan: Panô, áp phích, khẩu hiệu, trưng bày; chú trọng khai thác, sử dụng các thiết chế văn hóa tại cơ sở.

- Thông qua Cổng Thông tin điện tử tỉnh, cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài; các trang fanpage trên mạng xã hội của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

IV. KINH PHÍ

Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động sử dụng dự toán được bố trí đầu năm 2023 theo các lĩnh vực chi của các cơ quan, đơn vị và nguồn huy động hợp pháp khác để thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Là cơ quan tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; chủ trì theo dõi, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai Kế hoạch này, tổng hợp kết quả hoạt động thông tin đối ngoại báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh.

- Định hướng hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin điện tử tỉnh về công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác quản lý thông tin, an ninh thông tin, bảo mật thông tin theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương quản lý, khai thác sử dụng hệ thống dữ liệu quảng bá hình ảnh của tỉnh; thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước đối với quy trình lưu trữ hệ thống dữ liệu; phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 đến năm 2025.

2. Sở Ngoại vụ

- Cung cấp thông tin về hoạt động đối ngoại của tỉnh Khánh Hòa cho các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc và tham dự sự kiện tại tỉnh và người Việt Nam ở nước ngoài, giúp họ hiểu rõ về tình hình kinh tế - xã hội, thành tựu chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng thế mạnh của tỉnh, hạn chế tác động của những thông tin tiêu cực, luận điệu xuyên tạc của các tổ chức cực đoan, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của kiều bào và cộng đồng quốc tế.

- Cập nhật tin, bài song ngữ trên Trang thông tin điện tử của Sở Ngoại vụ nhằm thông tin và quảng bá các hoạt động đối ngoại, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, quản lý chặt chẽ hoạt động của phóng viên nước ngoài hoạt động tại địa phương, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, tranh thủ nguồn lực này để đưa tin, giới thiệu ra bạn bè quốc tế.

3. Sở Văn hóa và Thể thao

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại thông qua hoạt động chuyên đề về văn hóa, nghệ thuật, thể thao (triển lãm, biểu diễn nghệ thuật..); tuyên truyền trực quan quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa và các sự kiện lớn của đất nước, tỉnh; triển khai các hoạt động sự kiện văn hóa, nghệ thuật năm 2023; các hoạt động trong chương trình Festival Biển 2023 Nha Trang - Khánh Hòa, các hoạt động kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023).

4. Sở Du lịch

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ để cung cấp thông tin liên quan đến tình hình du lịch tỉnh Khánh Hòa nhằm phục vụ cho việc đón tiếp các đoàn khách đến thăm tỉnh cũng như việc cử các đoàn công tác của tỉnh đi nước ngoài; tổ chức hoạt động xúc tiến, kích cầu về du lịch.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, trong thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Cung cấp tài liệu, ấn phẩm giới thiệu tổng quan về tỉnh, danh mục dự án kêu gọi đầu tư tại các hội nghị, hội thảo, buổi làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh với Đại sứ quán, Lãnh sự quán các nước, hội chợ thương mại.

- Cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Ngoại vụ để quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của tỉnh khi có các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc tại tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đi nước ngoài.

- Liên kết cộng tác với các cơ quan truyền thông (báo, đài, tạp chí,...) thực hiện các chuyên đề thông qua bài viết, ấn phẩm, phim, ảnh, phóng sự, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh sản phẩm, môi trường đầu tư, kinh doanh, chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh nhằm đẩy mạnh thông tin về hình ảnh của tỉnh đến các đối tác, các nhà đầu tư nước ngoài.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư, quảng bá dự án và kêu gọi đầu tư vào tỉnh; định kỳ cung cấp thông tin về xúc tiến đầu tư đến doanh nghiệp nước ngoài.

6. Sở Tài chính

Trên cơ sở dự toán của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tại khoản 5, Mục II Kế hoạch, Sở Tài chính cân đối kinh phí theo khả năng ngân sách tại thời điểm xây dựng dự toán hàng năm để tham mưu cấp thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Khánh Hòa theo các lĩnh vực chi của các cơ quan, đơn vị đối với nhiệm vụ thuộc danh mục nhiệm vụ sử dụng nguồn vốn chi thường xuyên theo đúng quy định.

7. Các Sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Chủ động triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại tại Kế hoạch và bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại.

- Tổ chức triển khai thực hiện Quy chế phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

- Chủ động phối hợp với các ngành chức năng cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực và địa bàn quản lý theo quy định hiện hành; phản bác các thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

- Phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật.

- Thường xuyên cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động thông tin đối ngoại của ngành, địa phương trên cổng/trang thông tin điện tử, trang fanpage trên mạng xã hội do đơn vị mình thiết lập.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác thông tin đối ngoại, chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế cho các đối tượng thuộc thẩm quyền, theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

8. Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện Quy chế phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; các hoạt động tuyên truyền về biên giới, biển đảo trên địa bàn tỉnh.

9. Công an tỉnh

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Quy chế phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

- Thực hiện tốt chức năng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền, Ban Chỉ đạo bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại.

- Phối hợp trong việc theo dõi, xử lý, thực hiện phản bác các thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

10. Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa

- Tuyên truyền kịp thời, chính xác tình hình thời sự trong nước và quốc tế, tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh.

- Quảng bá hình ảnh tỉnh Khánh Hòa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

- Phối hợp trong việc thực hiện phản bác các thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

- Tăng cường các chương trình, chuyên mục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của địa phương; tuyên truyền những thành tựu đổi mới, hội nhập quốc tế, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đẩy mạnh hợp tác kinh tế... phục vụ đồng bào các dân tộc, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số, ít người.

11. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

- Cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động đối ngoại nhân dân cho các đoàn khách và bạn bè quốc tế nhân dịp diễn ra các hoạt động, sự kiện của Liên hiệp và của tỉnh.

- Thường xuyên giới thiệu cho bạn bè quốc tế những nét đẹp về đất nước quê hương và con người Khánh Hòa, tiềm năng cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư trên Trang thông tin điện tử của Liên hiệp.

- Phản ánh đầy đủ các hoạt động của các Hội hữu nghị thành viên, kịp thời nêu gương các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có đóng góp tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

Chủ động, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác thông tin đối ngoại nhân dân.

13. Đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh

Phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, quảng bá văn hóa, du lịch, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa trên hệ thống thông tin đối ngoại tại các nhà ga của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/12/2023 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ TTTT (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo);
- Các PCT UBND tỉnh (báo cáo);
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- BCĐ Công tác thông tin đối ngoại tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- Các tổ chức chính trị - xã hội;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Công an tỉnh;
- Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh;
- Cảng HKQT Cam Ranh;
- Lãnh đạo VP. UBND tỉnh;
- Các phòng chuyên môn;
- Báo KH, Đài PT&TH Khánh Hòa;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, NN, HN.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Văn Thiệu

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản