551782

Kế hoạch 179/KH-UBND năm 2023 về triển khai nhân rộng các công trình trồng cây xanh trong các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh giai đoạn 2023-2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành

551782
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 179/KH-UBND năm 2023 về triển khai nhân rộng các công trình trồng cây xanh trong các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh giai đoạn 2023-2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành

Số hiệu: 179/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận Người ký: Phan Văn Đăng
Ngày ban hành: 18/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 179/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
Người ký: Phan Văn Đăng
Ngày ban hành: 18/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 179/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 18 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHÂN RỘNG CÁC CÔNG TRÌNH TRỒNG CÂY XANH TRONG CÁC KHỐI THI ĐUA THUỘC CÁC CƠ QUAN CẤP TỈNH GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

Căn cứ Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025”;

Căn cứ Kế hoạch 3238/KH-UBND ngày 30/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận;

Căn cứ Công văn số 2329-CV/VPTU ngày 25/10/2022 của Văn phòng Tỉnh ủy thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc nhân rộng các công trình cây xanh;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai nhân rộng các công trình trồng cây xanh trong các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh giai đoạn 2023 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhân rộng mô hình trồng cây xanh trên các tuyến đường dọc kênh thủy lợi, các tuyến đường liên huyện, liên xã, khuôn viên cơ quan, trường học, các khu đất trống, đồi trọc do Nhà nước quản lý trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 3238/KH-UBND ngày 30/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh; nâng cao nhận thức về vai trò của việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời, góp phần phục hồi mảng xanh, phát triển cây xanh trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Giao chỉ tiêu cụ thể về kế hoạch trồng cây đến các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh làm cơ sở triển khai thực hiện nhân rộng các công trình trồng cây xanh.

- Việc thực hiện công trình phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, thiết thực, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

- Việc tổ chức trồng cây xanh phải đúng thời vụ, lựa chọn cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, phù hợp với quy định tiêu chuẩn cây trồng. Sau khi trồng cây xanh phải gắn trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác chăm sóc, quản lý bảo vệ; đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt; đem lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, xã hội, môi trường, cảnh quan.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Nhiệm vụ

Các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện các công trình trồng cây xanh trong giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2025; theo đó, hàng năm mỗi khối thi đua thực hiện hoàn thành ít nhất 02 công trình trồng cây xanh trên các tuyến đường dọc kênh thủy lợi, các tuyến đường liên huyện, liên xã, khuôn viên cơ quan, trường học, các khu đất trống, đồi trọc do nhà nước quản lý trên địa bàn tỉnh cho phù hợp; mỗi công trình trồng tối thiểu 1.000 cây.

Riêng trong năm 2023, các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh hoàn thành xây dựng kế hoạch trước 15/02/2023; khảo sát, huy động nguồn lực trong quý I năm 2023, báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15/5/2023 và tổ chức trồng cây trong mùa mưa năm 2023.

2. Giải pháp thực hiện

2.1. Địa điểm trồng

- Dọc các tuyến kênh thủy lợi gồm:

(1) Kênh tiếp nước hồ Lòng Sông - hồ Đá Bạc, huyện Tuy Phong;

(2) Kênh chính Đông của Dự án tưới Phan Rí - Phan Thiết, huyện Bắc Bình;

(3) Kênh tiếp nước Hồ Cà Giây, huyện Bắc Bình;

(4) Kênh tiếp nước Đập 812 - Châu Tá - Sông Quao, thuộc huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc;

(5) Kênh chính Sông Quao, huyện Hàm Thuận Bắc;

(6) Kênh tiếp nước hồ Đu Đủ - hồ Tân Lập - hồ Tà Mon, huyện Hàm Thuận Nam;

(7) Kênh chính Đông Ba Bàu, huyện Hàm Thuận Nam;

(8) Kênh chính Bắc Ba Bàu, huyện Hàm Thuận Nam;

(9) Kênh chính Sông Phan, huyện Hàm Tân;

(10) Kênh chính Tây hồ Sông Dinh 3, huyện Hàm Tân.

- Các tuyến đường liên huyện, liên xã, khuôn viên cơ quan, trường học, các khu đất trống tại các địa phương.

- Các khu vực đất đồi núi chưa sử dụng do nhà nước quản lý trên địa bàn các huyện Tuy Phong, Bắc Bình và thành phố Phan Thiết.

2.2. Loài cây trồng

Lựa chon loài cây trồng phù hợp với điều kiện lập địa, điều kiện sinh thái gây trồng của từng địa phương, từng khu vực cụ thể; ưu tiên trồng cây bản địa lâu năm, cây gỗ lớn, trồng cây đa mục đích, cây có giá trị bảo vệ môi trường, tác dụng phòng hộ cao, gồm các loài cây như Bạch đàn, Dầu rái, Keo lai, Keo lá tràm, Sao đen, Xoan chịu hạn, Trôm, Keo chịu hạn, Xoan ta, Keo lá liềm, Lim xanh, Giáng hương, Phi lao,… Ngoài ra, có thể nghiên cứu, lựa chọn một số loài cây trồng phân tán khu vực đô thị theo danh mục loài cây trồng thực hiện Kế hoạch trồng 10 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 20251.

2.3. Tiêu chuẩn cây giống

Tùy từng loài cây mà tiêu chuẩn cây giống đem trồng khác nhau, cụ thể:

- Đối với các loài cây như Bạch đàn, Keo lai, Keo lá tràm, Keo chịu hạn, Keo lá liềm: Chiều cao 25 - 35cm; đường kính cổ rễ 0,25 - 0,35cm.

- Đối với các loài cây như Dầu rái, Sao đen, Xoan chịu hạn, Xoan ta, Trôm, Lim xanh, Phi lao: Chiều cao trên 50cm; đường kính cổ rễ trên 0,5cm.

- Đối với cây trung mộc và đại mộc: Chiều cao tối thiểu từ 3,0 m trở lên; đường kính thân cây tại chiều cao tiêu chuẩn từ 5,0cm trở lên.

- Đối với cây tiểu mộc: Chiều cao tối thiểu từ 2,0m trở lên; đường kính thân cây tại chiều cao tiêu chuẩn từ 4,0 cm trở lên.

2.4. Thời gian trồng cây

Việc tổ chức triển khai trồng cây xanh thực hiện trong mùa mưa, từ năm 2023 đến năm 2025 (để đảm bảo cây trồng đạt tỷ lệ sống cao và phát triển tốt sau khi trồng, việc triển khai thực hiện trồng cây nên tiến hành vào đầu mùa mưa (tháng 6 đến tháng 7 đối với các huyện phía Nam tỉnh và tháng 8 đến tháng 9 đối với các huyện phía Bắc tỉnh2).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Các công trình thực hiện theo phương thức xã hội hóa (huy động từ khoản đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng,… và các nguồn kinh phí hợp pháp khác).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh3

- Các khối thi đua xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện, trong đó phân công rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị4 trong khối; xác định số lượng, loài cây, địa điểm, thời gian trồng đảm bảo thực hiện hoàn thành kế hoạch; sau khi tổ chức trồng cây xanh, phân công rõ trách nhiệm quản lý bảo vệ cây trồng đối với từng đơn vị.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham vấn, lựa chọn chủng loại cây trồng và quy cách trồng cho phù hợp; phối hợp với các địa phương nơi thực hiện công trình để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa công trình; vận động nhân dân tham gia bảo vệ, chăm sóc cây sau khi trồng; có kế hoạch thay thế những cây sinh trưởng kém, không đủ khả năng sống.

- Đối với các công trình dọc kênh thủy lợi, phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh; đối với các công trình trồng tại các khu vực đất đồi núi chưa sử dụng do nhà nước quản lý phối hợp với các chủ rừng để xây dựng kế hoạch trồng và chăm sóc sau khi trồng.

- Sau khi thực hiện việc trồng cây, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15/10 hàng năm để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Thường trực tỉnh ủy.

(Gửi kèm danh sách các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh)

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chủ trì, hướng dẫn các đơn vị trong khối thi đua tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và hướng dẫn đăng ký nguồn kinh phí trồng cây phân tán từ các chương trình, dự án do Sở quản lý (nếu có).

- Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan lựa chọn loài cây trồng phù hợp điều kiện lập địa, điều kiện sinh thái gây trồng của từng địa phương, từng khu vực cụ thể;

- Chỉ đạo các chủ rừng phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh trong việc lập kế hoạch và thực hiện trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây sau khi trồng đối với các công trình trồng tại các khu vực đất đồi núi chưa sử dụng do nhà nước quản lý;

- Tổng hợp kết quả thực hiện của các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Thường trực tỉnh ủy trước ngày 30/10 hàng năm.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Chỉ đạo các phòng chức năng và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh trong việc lập kế hoạch và thực hiện trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây sau khi trồng đối với các công trình trồng cây xanh trên tuyến đường liên huyện, liên xã, các khu đất trống, đồi trọc do nhà nước quản lý.

4. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh

Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh trong việc lập kế hoạch và thực hiện trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây sau khi trồng đối với các công trình trồng cây xanh dọc các tuyến kênh thủy lợi.

Trên đây là Kế hoạch triển khai nhân rộng các công trình trồng cây xanh trong các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc,yêu cầu các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Ban Dân vận Tỉnh ủy;
- Sở Nông nghiệp và PTNT;
- Các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh;
- Công ty TNHH MTV KTCTTL;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KT, Vân.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Văn Đăng

 

DANH SÁCH

KHỐI THI ĐUA THUỘC CÁC CƠ QUAN CẤP TỈNH
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 179/KH-UBND ngày 18 /01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

TT

TÊN KHỐI VÀ CÁC ĐƠN VỊ TRONG KHỐI

I

Khối thi đua 3: Gồm 06 thành viên

01

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

02

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh

03

Sở Nội vụ

04

Ban Quản lý các Khu công nghiệp

05

Ban Dân tộc

06

Cục Thống kê tỉnh

II

Khối thi đua 4: Gồm 13 thành viên

01

Sở Thông tin và Truyền thông

02

Sở Xây dựng

03

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

04

Sở Công Thương

05

Sở Giao thông vận tải

06

Sở Tài chính

07

Sở Tài nguyên và Môi trường

08

Sở Kế hoạch và Đầu tư

09

Sở Khoa học và Công nghệ

10

Liên minh Hợp tác xã

11

Kho bạc Nhà nước tỉnh

12

Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn

13

Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp

III

Khối thi đua 5: Gồm 07 thành viên

01

Sở Giáo dục và Đào tạo

02

Sở Y tế

03

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

04

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

05

Đài Phát thanh - Truyền hình

06

Trường Đại học Phan Thiết

07

Trường Cao đẳng Bình Thuận

IV

Khối thi đua 6: Gồm 09 thành viên

01

Văn phòng Tỉnh ủy

02

Ban Dân vận Tỉnh ủy

03

Ban Tổ chức Tỉnh ủy

04

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

05

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

06

Ban Nội chính Tỉnh ủy

07

Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp

08

Trường Chính trị

09

Báo Bình Thuận

V

Khối thi đua 7: Gồm 06 thành viên

02

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

01

Hội Nông dân tỉnh

05

Hội Cựu Chiến binh

03

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

04

Liên đoàn Lao động tỉnh

06

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận

VI

Khối thi đua 9: Gồm 10 thành viên

01

Công an tỉnh

02

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

03

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

04

Sở Tư pháp

05

Thanh tra

06

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

07

Cục Thi hành án dân sự tỉnh

08

Tòa án nhân dân tỉnh

 



1 Ban hành kèm theo Kế hoạch số 3238/KH-UBND ngày 30/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01 tháng 4 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

2 Theo mùa vụ trồng rừng tại Quyết định số 664/QĐ-UBND ngày 15/3/2017 của UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy trình kỹ thuật lâm sinh và khai thác tre nứa tại Quyết định số 3258/QĐ-CT.UBBT ngày 18/11/2002 của UBND tỉnh.

3 Các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh được chọn lọc lại từ các khối thi đua thuộc tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 3295/QĐ-UBND ngày 26/11/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

4 Riêng Tỉnh đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lưu ý lồng ghép kế hoạch thực hiện nhân rộng công trình cây xanh với kế hoạch thực hiện Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” của Trung ương Đoàn phát động.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản