551745

Kế hoạch 07/KH-UBND về công tác thông tin đối ngoại năm 2023 do tỉnh Tuyên Quang ban hành

551745
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 07/KH-UBND về công tác thông tin đối ngoại năm 2023 do tỉnh Tuyên Quang ban hành

Số hiệu: 07/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang Người ký: Hoàng Việt Phương
Ngày ban hành: 18/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 07/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang
Người ký: Hoàng Việt Phương
Ngày ban hành: 18/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 18 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2023

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Văn bản số 5740/BTTTT-TTĐN ngày 25/11/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2023.

Thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Số 1160/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 về phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; số 837/QĐ-TTg ngày 14/7/2022 phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác Thông tin đối ngoại của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đến năm 2030”; số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại và hoạt động thông tin đối ngoại; bảo đảm sự quản lý tập trung thống nhất và sự phối hợp hiệu quả trong công tác thông tin đối ngoại.

b) Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất, con người, các tiềm năng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của tỉnh Tuyên Quang đến với bạn bè trên toàn quốc, ra thế giới và cộng đồng người Tuyên Quang nói riêng, người Việt Nam nói chung ở nước ngoài bằng các hình thức, phương thức thông tin đối ngoại, góp phần đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh trên toàn quốc và nước ngoài.

c) Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, định hướng để các ngành, địa phương triển khai thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

d) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức của các tầng lớp nhân dân về cộng đồng ASEAN, về quyền con người ở Việt Nam và các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, tôn giáo, hạn chế tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch trong hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, tạo đồng thuận trong nhân dân.

2. Yêu cầu

a) Các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ và bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng của Đảng, Nhà nước trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền về ASEAN, về quyền con người ở Việt Nam và quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, bám sát các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh quan trọng của đất nước, của tỉnh và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

b) Có sự phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của các c ấp , c ác ngành, các địa phương và cá nhân tham gia công tác thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật.

c) Đa dạng hóa các kênh thông tin đối ngoại, giới thiệu hình ảnh về tỉnh, trong đó chú trọng kênh quảng bá thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mở rộng thêm kênh quảng bá hình ảnh tỉnh Tuyên Quang ở nước ngoài thông qua các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài; tăng cường chuyển đổi số nâng cao hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

d) Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định hiện hành.

II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động thông tin đối ngoại

Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và của tỉnh về công tác thông tin đối ngoại. Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện Chương trình, Kế hoạch, văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác thông tin đối ngoại; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, quảng bá về ASEAN và biên giới, biển đảo, tôn giáo, nhân quyền...

2. Tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại

a) Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh; tình hình hội nhập và hợp tác quốc tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

b) Tuyên truyền các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng; các sự kiện văn hóa, tiềm năng phát triển du lịch, ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm lớn; tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư kinh doanh; các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của tỉnh nhằm góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh, thương hiệu, vị thế của tỉnh Tuyên Quang đến bạn bè trong và ngoài nước...

c) Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; phát triển kinh tế, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển; công tác hội nhập quốc tế; các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã có hiệu lực thực thi; ...

d) Tuyên truyền các nội dung về ASEAN: Quá trình hình thành, phát triển của ASEAN; các sự kiện quan trọng thường kỳ của ASEAN và trong tuần ASEAN (28/7-8/8); các chính sách, thỏa thuận chung của ASEAN; tuyên truyền về cộng đồng ASEAN và lợi ích mà cộng đồng ASEAN đem lại; tuyên truyền về vị trí, vai trò, dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN; nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN với Việt Nam...

đ) Tuyên truyền, phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế, trọng tâm là các hiệp định thương mại tự do đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như CPTPP, EVFTA, RCEP và các hiệp định thương mại tự do khác mà Việt Nam là thành viên giúp các tổ chức, cá nhân tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, chủ động thay đổi kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp với thị trường nhằm thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.

e) Tuyên truyền các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, vấn đề quyền con người: Luật pháp quốc tế về quyền con người; chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quyền con người; nỗ lực và thành tựu của Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng về đảm bảo quyền con người, trong việc thực hiện công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân, các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương; các ưu tiên đối ngoại về quyền con người ở Việt Nam; vai trò, sáng kiến của Việt Nam trong nỗ lực, thành tựu đảm bảo quyền con người ở cấp độ khu vực và quốc tế...

f) Thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các vấn đề về biển đảo, biên giới lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo.

3. Các hoạt động quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh ra toàn quốc và thế giới

a) Hoạt động đoàn ra, đoàn vào, hợp tác quốc tế: Hoạt động thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại các quốc gia, vùng lãnh thổ , các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp để học tập kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực; các đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh; các hoạt động hợp tác, giao lưu, trao đổi văn hóa, đối ngoại nhân dân, ... giữa tỉnh với đối tác nước ngoài; hoạt động phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền quảng bá hình ảnh của tỉnh ra nước ngoài.

b) Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội tại các di tích, điểm du lịch và tại các hoạt động kỷ niệm, sự kiện, ngày lễ lớn, hoạt động đối ngoại trong năm 2023, trong đó, chú trọng quảng bá, xúc tiến và đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.

c) Tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, hội chợ quốc tế, tăng cường xúc tiến thương mại điện tử, qua đó giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh ở trong nước và nước ngoài; hỗ trợ, đối thoại doanh nghiệp nhằm xây dựng sản phẩm, thương hiệu của tỉnh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

d) Quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Cổng thông tin điện tử tỉnh; Trang thông tin điện tử Đối ngoại Tuyên Quang; Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; các loại hình báo chí, truyền thông của tỉnh; các sản phẩm báo chí, truyền thông đa phương tiện, đa ngôn ngữ của các Báo, Tạp chí, kênh phát thanh, truyền hình đối ngoại quốc gia và trên mạng xã hội.

đ) Sản xuất các sản phẩm, quà tặng thông tin đối ngoại mang đặc trưng của tỉnh, các ấn phẩm truyền thông về văn hóa, du lịch, môi trường, chính sách đầu tư... để tuyên truyền, quảng bá về các đặc sản chủ lực, tiềm năng du lịch, đầu tư kinh doanh của tỉnh như: Sách, tranh, ảnh, tờ gấp, đồ thủ công, mỹ nghệ, tem, phong bì...

4. Đảm bảo an ninh an toàn trong triển khai hoạt động thông tin đối ngoại

a) Bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động thông tin đối ngoại theo đúng định hướng của Đảng, pháp luật Nhà nước; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng thông tin đối ngoại để chống phá Đảng, Nhà nước. Chủ động nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh và đất nước.

b) Quản lý, hướng dẫn các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh theo quy định; cung cấp thông tin về kinh tế đối ngoại, văn hóa đối ngoại và thông tin về các lĩnh vực khác cho báo chí và người nước ngoài.

c) Theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí phản ánh về tỉnh để nắm bắt chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp thông tin, tuyên truyền, giải thích, làm rõ các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

III. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hằng năm của các sở, ngành, địa phương theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

b) Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tin Đối ngoại cấp tỉnh năm 2023.

c) Duy trì, cập nhật thông tin tuyên truyền về hoạt động thông tin đối ngoại, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, vấn đề quyền con người; nỗ lực của Việt Nam nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân, các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương; công tác hội nhập quốc tế; các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã có hiệu lực thực thi; tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của ASEAN...; Tạo lập và thực hiện chuyên mục tuyên truyền về ASEAN trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử Đối ngoại Tuyên Quang.

d) Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất, con người, các tiềm năng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của tỉnh Tuyên Quang trên toàn quốc và nước ngoài thông qua các sản phẩm báo chí, truyền thông đa phương tiện, đa ngôn ngữ của các Báo, Tạp chí, kênh phát thanh, truyền hình đối ngoại quốc gia.

đ) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình, nội dung thông tin quảng bá về tỉnh Tuyên Quang, cung cấp cho các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài để quảng bá hình ảnh, thế mạnh của tỉnh ra nước ngoài.

e) Theo dõi, tổng hợp dư luận báo chí phản ánh về tỉnh, kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo, triển khai các biện pháp thông tin, tuyên truyền, giải thích làm rõ các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

2. Sở Ngoại vụ

a) Chủ trì, tham mưu triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại ở nước ngoài theo chương trình đoàn ra của tỉnh. Làm đầu mối tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trong trao đổi, hợp tác với Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam trong triển khai chương trình, kế hoạch thông tin tuyên truyền đối ngoại của tỉnh đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

b) Phối hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường hội nhập, tham gia giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư, thu hút doanh nghiệp, phát triển lao động, việc làm của tỉnh trong các chương trình hợp tác, các đoàn công tác của tỉnh ra nước ngoài.

c) Tuyên truyền về các hoạt động thông tin đối ngoại, biển đảo, biên giới; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; tuyên truyền, quảng bá, phổ biến thông tin về ASEAN trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử Sở Ngoại vụ.

d) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện quản lý phóng viên nước ngoài hoạt động báo chí tại tỉnh; cung cấp thông tin có định hướng, theo dõi và quản lý hoạt động của phóng viên nước ngoài theo quy định của pháp luật.

đ) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trong kết nối, hợp tác, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác, đầu tư của tỉnh đến các đối tác, địa phương, tổ chức,… nước ngoài góp phần tăng cường hợp tác, thu hút nguồn lực vào tỉnh; phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, quảng bá địa phương ở nước ngoài.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

a) Tăng cường tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, các hoạt động trưng bày, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật tại các di tích, điểm du lịch và tại các hoạt động kỷ niệm, sự kiện lớn của tỉnh.

b) Tổ chức và tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, gồm: Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang; Ngày hội văn hoá dân tộc Mông tỉnh Tuyên Quang lần thứ I-năm 2023; Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023...

c) Tăng cường tuyên truyền quảng bá về văn hóa, du lịch của Tuyên Quang đến bạn bè trong nước và quốc tế trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Cổng thông tin du lịch Tuyên Quang (trang https://mytuyenquang.vn....), Trang thông tin Đối ngoại Tuyên Quang, Trang thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình quảng bá về du lịch Tuyên Quang phát sóng trên đài truyền hình Trung ương và địa phương; số hóa hiện vật, tài liệu, di sản văn hóa phục vụ nhu cầu trải nghiệm, khám phá của du khách tại bảo tàng và các di tích trên địa bàn tỉnh.

d) Thực hiện in các ấn phẩm du lịch, video… để tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng du lịch của tỉnh

4. Trung tâm Xúc tiến đầu tư

a) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, thành tựu của tỉnh Tuyên Quang trong lĩnh vực đầu tư, về môi trường đầu tư kinh doanh trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các chương trình xúc tiến đầu tư do Bộ, ngành trung ương tổ chức, qua đó, thu hút các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước về tỉnh.

b) Tiếp tục nâng cấp hệ thống dữ liệu quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị, đồng thời chia sẻ với các trang thông tin điện tử đối ngoại của Bộ, ngành Trung ương.

c) Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn bị nội dung, tham mưu giúp lãnh đạo tỉnh trả lời, cung cấp thông tin về các vấn đề liên quan đến hoạt động thông tin đối ngoại thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý.

d) Xây dựng ấn phẩm, tài liệu xúc tiến đầu tư để giới thiệu, cung cấp thông tin về hoạt động đầu tư, về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách ưu đãi, định hướng phát triển, các ngành, nghề, lĩnh vực trọng điểm thu hút đầu tư của tỉnh.

5. Sở Công thương

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị, địa phương liên quan tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ quốc tế, trong đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và các thương hiệu hàng hóa của tỉnh ra thị trường trong nước và nước ngoài.

b) Cung cấp thông tin về tình hình thị trường trong nước và quốc tế, các sự kiện, chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do các Bộ, ngành và địa phương tổ chức tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia hoạt động xúc tiến thương mại do các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức ở trong và ngoài nước để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm, nâng cao năng lực kinh doanh.

c) Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế, về cộng đồng kinh tế ASEAN, các hiệp định thương mại tự do đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như CPTPP, EVFTA, RCEP... và các hiệp định thương mại tự do khác.

d) Thực hiện các sản phẩm, ấn phẩm tuyên truyền phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại để kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại của tỉnh.

6. Sở Tài chính

Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối, bố trí kinh phí để đảm bảo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch thông tin đối ngoại của tỉnh năm 2023. Hướng dẫn các đơn vị xây dựng dự toán, quản lý sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

7. Công an tỉnh

a) Theo dõi, kiểm tra, hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chấp hành quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ nội bộ và chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan liên quan quản lý các đoàn công tác đến thăm, làm việc và đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài hoạt động tại tỉnh.

b) Tăng cường quản lý về an ninh trật tự trong hoạt động thông tin đối ngoại, đặc biệt là công tác quản lý xuất, nhập cảnh, các đoàn cán bộ của tỉnh đi công tác nước ngoài, hoạt động cư trú của người nước ngoài và các địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

c) Phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động lợi dụng danh nghĩa của các tổ chức phi Chính phủ và các thế lực thù địch lợi dụng thông tin đối ngoại để chống phá Đảng, Nhà nước.

d) Đẩy mạnh tuyên truyền về thông tin đối ngoại; về cộng đồng ASEAN, biên giới, biển đảo, nhân quyền; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, phần tử bất mãn về vấn đề biển đảo, biên giới lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo...

8. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

a) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối đối ngoại của nước ta nói chung, đối ngoại quân sự, quốc phòng nói riêng; kịp thời định hướng thông tin đối ngoại về những vấn đề quốc phòng, an ninh thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

b) Thông tin trong lực lượng quân đội nhân dân về Cộng đồng ASEAN nói chung và hoạt động hợp tác quân sự - quốc phòng ASEAN nói riêng; về vai trò của cơ quan quốc phòng ASEAN trong hỗ trợ quản lý, bảo vệ biên giới, biển đảo; tuyên truyền về vấn đề nhân quyền trên địa bàn tỉnh

c) Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến biển, đảo, biên giới, lãnh thổ quốc gia, các nhiệm vụ trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, công tác thông tin đối ngoại quốc phòng và hoạt động của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

9. Các sở, ban, ngành

a) Triển khai và thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; phối hợp thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ thông tin đối ngoại liên quan đến chức năng và phạm vi quản lý.

b) Thực hiện công tác tuyên truyền về hoạt động thông tin đối ngoại, hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tuyên truyền, quảng bá về ASEAN gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và các ấn phẩm xuất bản của ngành.

c) Phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai công tác thông tin đối ngoại, nhất là trong việc đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí trong phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục thực hiện việc phân công lãnh đạo, cán bộ phụ trách để tổ chức triển khai hoạt động thông tin đối ngoại thuộc lĩnh vực quản lý.

10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

Phối hợp với chính quyền, ngành chức năng và các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động, đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực quảng bá về ASEAN, giới thiệu hình ảnh về vùng đất, con người, các tiềm năng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của tỉnh Tuyên Quang.

11. Các đơn vị báo chí tỉnh

a) Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các hoạt động về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; những sự kiện kinh tế - chính trị - văn hóa quan trọng của đất nước và của tỉnh.

b) Tăng cường quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Tuyên Quang, truyền thống văn hóa lịch sử, tiềm năng thế mạnh của tỉnh; các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng; tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư kinh doanh; các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của tỉnh trên các loại hình báo chí của tỉnh.

c) Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, vấn đề quyền con người; nỗ lực của Việt Nam nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân, các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương; công tác hội nhập quốc tế; các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã có hiệu lực thực thi; tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của ASEAN...

d) Thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; thành tựu của Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước; phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chống phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

12. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

a) Triển khai và thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại phù hợp với thực tế của địa phương, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; đồng thời phối hợp thực hiện tốt các nội dung trong công tác thông tin đối ngoại liên quan đến chức năng và phạm vi quản lý.

b) Tiếp tục phân công mỗi địa phương đảm bảo có 01 (một) lãnh đạo phụ trách, chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và 01 (một) cán bộ thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại địa phương.

c) Chủ động, tích cực cung cấp thông tin cho báo chí phục vụ công tác thông tin đối ngoại; quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, truyền thống văn hóa lịch sử, tiềm năng, thế mạnh của địa phương; phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chống phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trên đây là Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang năm 2023, yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện và báo cáo kết quả hoạt động về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15 tháng 05 và ngày 01 tháng 12 năm 2023 để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Bộ Thông tin và Truyền thông (báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- UBMT Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND huyện, thành phố;
- Các đơn vị báo chí tỉnh;
- Chánh VP, Phó CVP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT, TG CNTT 02.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Việt Phương

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản