548738

Chỉ thị 27/CT-UBND năm 2022 về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm do tỉnh Nam Định ban hành

548738
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 27/CT-UBND năm 2022 về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm do tỉnh Nam Định ban hành

Số hiệu: 27/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định Người ký: Phạm Đình Nghị
Ngày ban hành: 27/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 27/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định
Người ký: Phạm Đình Nghị
Ngày ban hành: 27/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 27/CT-UBND

Nam Định, ngày 27 tháng 12 năm 2022

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2023 VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN, TIẾT KIỆM

Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Chỉ thị số 13- CT/TU ngày 08/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Tết Quý Mão 2023.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực vào cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, tạo khí thế, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị trong tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

1. Sở Công Thương:

a) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động có phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị mở rộng mạng lưới kinh doanh, tổ chức tốt hệ thống kênh bán lẻ, đảm bảo thông suốt từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng.

b) Tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân. Khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, đưa hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả hợp lý phục vụ Nhân dân tại địa bàn nông thôn và tại các khu, cụm công nghiệp.

c) Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, thông tin đầy đủ, kịp thời chính sách quản lý, điều hành của Nhà nước về bình ổn thị trường hàng hóa; kiểm soát thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường. Tăng cường kiểm tra, giám sát các chương trình khuyến mại bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về khuyến mại; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

d) Theo chức năng nhiệm vụ, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị đảm bảo việc cung ứng xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, không để thiếu hụt trong mọi tình huống; tiếp tục tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu để góp phần đảm bảo ổn định thị trường.

2. Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh: (Ban chỉ đạo 389/ĐP, thường trực là Cục Quản lý thị trường)

a) Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các ngành chức năng, các địa phương có Kế hoạch đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết; tập trung chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

b) Phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú ý, an toàn thực phẩm và kiểm soát dịch bệnh.

c) Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; đồng thời công khai kết quả kiểm tra và xử lý các vi phạm của lực lượng quản lý thị trường trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh và kịp thời tố giác các hành vi kinh doanh trái pháp luật.

3. Sở Tài chính:

a) Theo dõi sát diễn biến giá cả, thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhất là đối với những hàng hóa thiết yếu, hàng thuộc diện bình ổn giá; không để xảy ra hiện tượng lợi dụng thời điểm Tết để tăng giá. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; đồng thời công bố, công khai các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm và hình thức xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng.

b) Quản lý chặt chẽ chi ngân sách nhà nước và tài sản công; trong đó ưu tiên đảm bảo chế độ theo quy định cho các đối tượng chính sách trước Tết Nguyên đán.

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương.

a) Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân; chủ động chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống thiên tai nhất là rét đậm, rét hại, mưa đá, hạn hán, xâm nhập mặn; phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản, bảo đảm ổn định sản xuất. Duy trì nghiêm công tác trực, chủ động lấy đủ nước theo Thông báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thông báo lịch lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2022-2023. Hướng dẫn các địa phương triển khai các biện pháp chống rét và tổ chức gieo mạ, bảo vệ mạ, cấy lúa Xuân trong khung thời vụ tốt nhất.

b) Phối hợp với các địa phương chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, cung ứng đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm để ổn định giá cả, nhất là các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023. Tăng cường công tác quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm các mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn cung, các hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan; xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm nhiễm bệnh, mang mầm bệnh trên địa bàn tỉnh.

c) Tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn đê điều; thực hiện sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, đê sông, đê biển, nạo vét kênh mương ngay trong mùa khô.

5. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương

a) Tăng cường phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là đại dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào dịp đầu năm, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; theo dõi, giám sát để phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài trong cộng đồng. Tiếp tục thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tăng cường các biện pháp truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

b) Triển khai kế hoạch và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế bảo đảm khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết…

c) Đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết, nhất là các thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa Đông - Xuân; không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt; tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

d) Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm; có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, tác hại của việc uống rượu bia quá nhiều trong dịp Tết,...

6. Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương

a) Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo và đối tượng chính sách khác trong dịp Tết Nguyên đán theo quy định. Tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo để quan tâm, chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, chế độ, công khai, minh bạch, tránh trùng lắp, chồng chéo, không để trục lợi chính sách; đảm bảo hoàn thành việc thăm hỏi, tặng quà trước Tết Nguyên đán.

b) Theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, tạo thuận lợi cho người lao động nghỉ Tết và trở lại làm việc sau Tết; quan tâm hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm theo quy định. Tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; theo dõi, kiểm tra việc chi trả tiền lương, tiền thưởng, chế độ bảo hiểm kịp thời, đầy đủ cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chủ động xây dựng các giải pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trước và sau Tết Nguyên đán.

c) Tăng cường công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

d) Quản lý chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động của các cơ sở cai nghiện, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn tập thể, phá hoại tài sản, cơ sở vật chất, gây mất ổn định tình hình chính trị, xã hội trong dịp Tết Nguyên đán.

7. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương

a) Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 1087/UBND-VP5 ngày 23/12/2022 về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

b) Tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có phương tiện vận chuyển; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định; tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt trước, trong và sau dịp Tết.

c) Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, các sản phẩm, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế trên các phương tiện vận tải.

d) Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông nhất là Quốc lộ 21, các tuyến đường kết nối khu vực thành phố Nam Định. Kiểm tra, rà soát, nâng cao điều kiện đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường nhất là tuyến đường mới đưa vào sử dụng, các nút giao thông, các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, các tuyến đường tại khu vực có trường học, khu, cụm công nghiệp… có biện pháp cảnh báo, đồng thời bảo đảm các điều kiện để cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố giao thông. Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các nhà ga, bến xe.

đ) Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn giao thông; thông báo công khai về kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và số điện thoại đường dây nóng của cơ quan, đơn vị trong ngành giao thông vận tải có liên quan để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân.

8. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động theo dõi, nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh và có biện pháp đề phòng, ngăn chặn các âm mưu, diễn biến bất ngờ liên quan đến chủ quyền, quốc phòng, an ninh, chống buôn lậu trên biển, trên bộ,…tổ chức tuần tra, canh gác, bảo vệ các mục tiêu quân sự, quốc phòng theo quy định. Phối hợp với các ngành liên quan, các huyện, thành phố chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để hoàn thành kế hoạch tuyển quân năm 2023. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao Thừa bằng nguồn xã hội hóa đảm bảo an toàn, mỹ quan; tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong thời khắc đón năm mới.

9. Công an tỉnh:

a) Chủ động nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối các hoạt động, các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán; bảo đảm an ninh, trật tự tại các lễ hội, điểm du lịch, nơi hoạt động tập trung đông người; chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; bảo đảm an ninh thông tin, an toàn mạng.

b) Triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi gây rối, trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, đánh bạc, ma túy, hoạt động “tín dụng đen”, siết nợ, đòi nợ thuê, vi phạm về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

c) Kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép; không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cháy nổ, nhất là tại các chợ, siêu thị, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và khu tập trung đông người; chủ động công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra các tình huống phức tạp.

d) Phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải, các địa phương có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông; bố trí đủ lực lượng và phương tiện ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Có giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn, tại các khu công nghiệp.

10. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương

a) Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

b) Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về giá trị lịch sử, văn hóa của các di tích. Tăng cường công tác quản lý lễ hội; ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội thu lợi bất chính, mê tín dị đoan; kiểm tra, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ khách du lịch, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm.

11. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương

a) Tăng cường quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, kỷ cương hành chính, về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng.

b) Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng thực hiện tốt các quy định của pháp luật, tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục tập quán tốt đẹp của từng địa phương; không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan, trục lợi về tâm linh tại các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng.

12. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý và sử dụng pháo; thực hiện tốt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh.

13. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nam Định:

a) Chỉ đạo hệ thống các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đảm bảo các hệ thống thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ổn định, an toàn, thông suốt đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán tăng cao trước và trong dịp Tết. Đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh nhất là trong dịp cuối năm và đầu năm mới.

b) Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật; ngăn chặn các hoạt động tín dụng đen.

14. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Nam Định

a) Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới; thông tin đầy đủ chính xác và kịp thời về tình hình kinh tế - xã hội, chủ trương chính sách của Nhà nước, tình hình thị trường, giá cả, cung cầu hàng hóa, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong, sau Tết Nguyên đán; cung cấp thông tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết.

b) Xây dựng các chuyên mục, chương trình phong phú về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, đề cao giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp; phản ánh kịp thời không khí vui Xuân, đón Tết của nhân dân trong tỉnh cũng như trên mọi miền của tổ quốc.

c) Chỉ đạo các đơn vị viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân được thông suốt, an toàn, trong dịp Tết Nguyên đán; đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định hạ tầng kết nối, trung chuyển Internet.

15. Công ty Điện lực Nam Định: Triển khai kế hoạch cung ứng điện, thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, không để thiếu điện trong mọi tình huống; chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu, cụm công nghiệp và khu dân cư; chủ động xử lý ngay các sự cố về điện, đảm bảo việc cấp điện cho nhân dân được liên tục, thông suốt trong dịp Tết.

16. Bảo hiểm xã hội tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện việc chi trả đầy đủ, kịp thời 02 tháng lương liên tục cho người được hưởng lương hưu trước Tết.

17. Thanh tra tỉnh, các Sở ngành liên quan, các huyện, thành phố: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các kiến nghị chính đáng của công dân theo thẩm quyền.

18. Các Sở, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị:

a) Phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, người nghèo, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng y tế và lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Tích cực vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống tương thân, tương trợ giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

b) Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 08/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Tết Quý Mão 2023 và Chỉ thị này; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

c) Thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên, lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công.

d) Tăng cường quán triệt, chỉ đạo, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân trong giải quyết công việc; tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

đ) Có kế hoạch phân công lãnh đạo, cán bộ trực trong những ngày nghỉ Tết đảm bảo các hoạt động được thông suốt; tổ chức kiểm tra, phòng chống cháy nổ trong cơ quan. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo trong dịp nghỉ Tết theo quy định.

e) Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, các công trình công cộng; tổ chức làm vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm; trang trí và treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết.

f) Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung ngay vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

19. Tổ chức thực hiện:

a) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể của tỉnh tăng cường tuyên truyền, phối hợp để tổ chức tốt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

b) Đề nghị Thành ủy, các Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

c) Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị này; đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách, đặc biệt là tình trạng đốt pháo nổ trái phép, tai nạn giao thông tại đơn vị, địa phương. Thường xuyên thông tin báo cáo kịp thời về Ủy ban nhân dân tỉnh (Có văn bản chỉ đạo riêng)./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (Để Báo cáo)
- Thường trực Tỉnh uỷ; (Để Báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (Để Báo cáo)
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ VN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Thành ủy, các Huyện ủy;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các Công ty: Điện lực tỉnh, Kinh doanh nước sạch, Khai thác công trình thuỷ lợi, VNPT, Viettel, Môi trường Nam Định;
- Đài PT-TH tỉnh, Báo Nam Định;
- Cổng TTĐT tỉnh, Trang TT VP UBND tỉnh;
- CPVP UBND tỉnh;
- Các VP, TT;
- Lưu: VP1, VP2.

CHỦ TỊCH




Phạm Đình Nghị

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản