547851

Kế hoạch 225/KH-UBND năm 2022 thực hiện Đề án “Truyền thông về quyền con người ở Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau

547851
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 225/KH-UBND năm 2022 thực hiện Đề án “Truyền thông về quyền con người ở Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu: 225/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau Người ký: Nguyễn Minh Luân
Ngày ban hành: 30/11/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 225/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau
Người ký: Nguyễn Minh Luân
Ngày ban hành: 30/11/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 225/KH-UBND

Cà Mau, ngày 30 tháng 11 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TRUYỀN THÔNG VỀ QUYỀN CON NGƯỜI Ở VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Truyền thông về quyền con người ở Việt Nam” (viết tắt là Đề án), Ủy ban nhân dân tỉnh (viết tắt UBND tỉnh) ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Công tác tuyên truyền về quyền con người là nhiệm vụ chính trị và là trách nhiệm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, trước mắt và lâu dài. Kết quả tuyên truyền về quyền con người là một trong những tiêu chí khách quan đánh giá hiệu quả công tác quyền con người của các cấp, các ngành. Công tác bảo đảm và thúc đy quyền con người đạt kết quả tốt là điều kiện quyết định để công tác truyền thông về quyền con người đạt hiệu quả tốt.

- Truyền thông các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về quyền con người là điều kiện tiên quyết để bảo vệ, thúc đy quyền con người một cách hiệu quả. Thông tin, truyền thông về quyền con người phải được tiến hành một cách thường xuyên, liên tục, với hình thức đa dạng để mọi tầng lớp nhân dân hiểu biết và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về quyền con người; đấu tranh, phê phán những quan điểm, luận điệu sai trái về quyền con người.

- Truyền thông về quyền con người cần được triển khai trên cả 3 nội dung chính: phổ biến, giáo dục kiến thức về quyền con người; tuyên truyền về các nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người; giải thích, làm rõ, phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc về tình hình quyền con người ở Việt Nam. Trong đó, ưu tiên khai thác hiệu quả thế mạnh của truyền thông trên các nền tảng số để cung cấp thông tin minh bạch đến người dân trong nước và quốc tế về các nỗ lực và thành tựu đảm bảo quyền con người của Nhà nước ta.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

Truyền thông về quyền con người nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hiểu biết của toàn xã hội về các quyền con người; thông tin đầy đủ giúp người dân trong nước, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ về quan điểm, chủ trương, nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam; nâng cao uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người ở phạm vi trong nước, khu vực và trên thế giới.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2028

- 100% cơ quan hành chính nhà nước thực hiện cơ chế phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí về công tác quyền con người theo quy định hiện hành đthông tin về tình hình và kết quả công tác quyền con người kịp thời và tương xứng với các nỗ lực và thành tựu đảm bảo quyền con người của các cơ quan chức năng nói riêng và cả nước nói chung.

- 100% cán bộ làm công tác quyền con người, 100% cán bộ làm công tác quản lý thông tin, truyền thông, 100% nhân sự tham gia công tác thông tin đối ngoại của các cơ quan báo chí, 70% cán bộ chủ chốt của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được cập nhật thông tin tình hình công tác quyền con người ở Việt Nam, tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người.

- 100% nguồn dữ liệu và sản phẩm truyền thông của Đề án được số hóa, kết nối, sử dụng chung và phổ biến trên không gian mạng để lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn. Giảm thông tin sai lệch, tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng xuống còn dưới 10% tổng số thông tin về quyền con người ở Việt Nam; phát hiện, xử lý 90% tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng.

- Đa dạng hóa hình thức các sản phẩm truyền thông đại chúng, nâng tỉ trọng các sản phẩm truyền thông bằng tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài và sản phẩm truyền thông trên nền tảng số chiếm từ 15% đến 20% tổng số sản phẩm truyền thông về quyền con người.

III. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI THỰC HIỆN

1. Đối tượng truyền thông

- Các cán bộ làm công tác quyền con người, cán bộ làm truyền thông, thông tin đối ngoại, cán bộ làm công tác vận động quần chúng địa phương.

- Các tầng lớp nhân dân, các cộng đồng tôn giáo, dân tộc, đặc biệt là giới trí thức, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong các cộng đồng dân tộc thiểu số, thanh niên, sinh viên, học sinh...

- Báo chí, truyền thông của địa phương và trong nước.

- Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.

- Các cơ quan, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cộng đồng người nước ngoài định cư ở địa phương.

2. Phạm vi thực hiện: Triển khai thực hiện trong toàn tỉnh.

IV. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Luật pháp quốc tế về quyền con người, trong đó đặc biệt quan tâm tới 07 công ước quốc tế cơ bản về quyền con người mà Việt Nam là thành viên gồm (1) Công ước về các Quyền Dân sự và Chính trị; (2) Công ước về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa; (3) Công ước về Xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ; (4) Công ước về Xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc; (5) Công ước về Quyền Trẻ em; (6) Công ước về Quyền của Người khuyết tật; (7) Công ước Chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người; kinh nghiệm quốc tế về đảm bảo và thúc đẩy quyền con người.

2. Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quyền con người; kết quả nổi bật về luật hóa và triển khai thực thi các cam kết quốc tế về quyền con người, các cam kết quốc tế song phương và đa phương mà Việt Nam là thành viên hoặc có kế hoạch gia nhập.

3. Những nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người trên các lĩnh vực, trong đó có công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo đời sống của người dân, các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương để không ai bị bỏ lại phía sau; những đánh giá, nhận định tích cực của dư luận, truyền thông quốc tế về kết quả công tác bảo đảm và phát triển quyền con người của Việt Nam. Các thông tin tích cực, đề cao các giá trị đạo đức, hướng thiện, lối sống nhân văn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

4. Các vụ việc, các đối tượng trong nước và nước ngoài, các hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, quyền con người để vi phạm pháp luật, phương hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, hình ảnh, uy tín quốc tế của Việt Nam.

5. Các ưu tiên trong đối ngoại về quyền con người của Việt Nam; về vị trí, vai trò, sáng kiến và đóng góp của Việt Nam trong các nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người.

V. NHIỆM VỤ THỰC HIỆN (kèm theo Phụ lục chi tiết)

1. Xây dựng chương trình kế hoạch tăng cường hiệu quả công tác truyền thông về quyền con người

2. Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người cho các lực lượng truyền thông

3. Sản xuất, đăng phát các sản phẩm truyền thông về quyền con người bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài

4. Hợp tác quốc tế, thông tin đối ngoại về quyền con người

5. Tổ chức các giải thưởng truyền thông về quyền con người

6. Thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ mới trong các hoạt động truyền thông về quyền con người

VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này từ nguồn ngân sách hàng năm của các sở, ban, ngành và các địa phương theo phân cấp hiện hành; các nguồn đóng góp của các cơ quan báo chí, xuất bản, tổ chức nghiên cứu khoa học tham gia thực hiện Kế hoạch; các khoản đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế theo quy định của pháp luật và các nguồn tài trợ hợp pháp khác.

- Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao trong kế hoạch các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí thực hiện, tng hp chung vào dự toán ngân sách hàng năm trình cấp có thẩm quyền quyết định theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

- Việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định của pháp luật có liên quan.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.

- Hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền nội dung Quyết định số 1079/QĐ-TTg cho các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý bằng hình thức phù hợp. Tuyên truyền, phổ biến về các nhiệm vụ của Kế hoạch này.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan truyền thông về quyền con người; chú trọng bảo vệ quyền trẻ em trên không gian mạng.

- Phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thành tựu đảm bảo quyền con người; đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, vu cáo, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền.

2. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng, phát triển dữ liệu truyền thông về công tác phòng, chống buôn bán người;

- Phối hợp với Sở Tư pháp xây dựng, cung cấp nội dung, phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước Chng tra tn và các hình thức đi xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà quét, phát hiện, tổ chức triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng không gian mạng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ở địa phương.

- Xử lý các đối tượng lợi dụng các quyền tự do, dân chủ vi phạm pháp luật ở địa phương; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan giải thích, làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch về quyền con người ở địa phương.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, phát triển dữ liệu về Công ước về Xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ; Công ước về Quyền Trẻ em; Công ước về Quyền của Người khuyết tật; Công ước về Lao động di cư và gia đình họ; các công ước của Tổ chức Lao động quốc tế về quyền lao động và các điều khoản liên quan đến quyền của lao động trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên.

4. Sở Tư pháp

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường phổ biến pháp luật về quyền con người; xây dựng, cung cấp nội dung, phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước về các Quyền Dân sự và Chính trị, Công ước Chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng, cung cấp nội dung, phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa.

6. Sở Công Thương

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, cung cấp nội dung, phát triển dữ liệu truyền thông về các cam kết liên quan đến quyền con người trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã hoặc có kế hoạch tham gia.

7. S Ni v

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, cung cấp nội dung, phát triển dữ liệu truyền thông về đảm bảo các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và các nhóm quyền khác theo chức năng, nhiệm vụ.

8. S Tài chính

Tùy vào khả năng cân đối ngân sách địa phương, Sở Tài chính phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng với các đơn vị có liên quan thẩm định nhu cầu kinh phí và tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch này khi được phê duyệt. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị sử dụng ngân sách và thanh, quyết toán kinh phí đúng theo quy định hiện hành.

9. Ban Dân tc tỉnh

Ban Dân tộc phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, cung cấp nội dung, phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước Xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc.

10. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội

- Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng hệ thống tài liệu; hướng dẫn tuyên truyền về công tác quyền con người phù hợp với tình hình của địa phương.

- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường truyền thông và công tác giám sát trong việc triển khai thực hiện theo các nội dung, nhiệm vụ nêu tại Kế hoạch.

11. Các cơ quan báo, đài; Cổng Thông tin điện tử tỉnh

- Đề nghị Báo Cà Mau: Xem xét, xây dựng chuyên trang/chuyên mục phù hợp đ tuyên truyền các nội dung nhiệm vụ tại phần IV của kế hoạch này.

- Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau: Dành thời lượng phù hợp triển khai thực hiện công tác tuyên truyền theo nội dung tại phần IV của kế hoạch này.

- Cổng Thông tin điện tử tỉnh: Thường xuyên cập nhật, kịp thời đăng tải tin, bài, hình ảnh, các nội dung về công tác triển khai thực hiện quyền con người trên địa bàn tỉnh; thực hiện công tác tuyên truyền theo nội dung tại phần IV của Kế hoạch này.

12. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan thực các nhiệm vụ tại phần II Kế hoạch và Phụ lục kèm theo.

- Chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ và nhân dân về quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về quyền con người.

- Chủ động cung cấp thông tin cho Ban Chỉ đạo về các vụ việc có liên quan đến nhân quyền tại địa phương; triển khai các hoạt động tuyên truyền theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh.

Trên đây là Kế hoạch chung thực hiện Đề án “Truyền thông về quyền con người ở Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau, các đơn vị tổ chức triển khai phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) để xem xét, chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Như tổ chức thực hiện;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- CT UBND tỉnh (báo cáo);
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh (theo dõi);
- Phòng KGVX (B);
- Lưu: VT. B27.KL13/11.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TCH




Nguyễn Minh Luân

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ QUYỀN CON NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(kèm theo Kế hoạch số 225/KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)

TT

Nội dung

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian

Ghi chú

I

Xây dựng chương trình kế hoạch tăng cường hiệu quả công tác truyền thông về quyền con người

 

 

 

 

01

Tham mưu xây dựng kế hoạch truyền thông về quyền con người ở địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông

Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

2022

 

02

Phối hợp với các địa phương hướng dẫn cung cấp thông tin cho báo chí về công tác quyền con người

Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Công an tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

Họp báo đột xuất hoặc định kỳ

 

03

Tổ chức theo dõi, tổng hợp dư luận báo chí ở địa phương, xây dựng lập luận đấu tranh với các thông tin sai lệch về tình hình bảo đảm quyền con người thuộc phạm vi quản lý của sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Công an tỉnh

Thường xuyên

 

04

Tổ chức điểm báo, điểm dư luận ở địa phương về quyền con người

Sở Thông tin và Truyền thông

Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan báo chí

Thường xuyên

 

05

Cung cấp thông tin chính thức về các vụ việc, đối tượng được quan tâm, giải thích làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch về quyền con người

Công an tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

 

06

Kiểm tra, đánh giá hiệu quả truyền thông về quyền con người ở địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông

Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

Hng năm

 

07

Tích hợp các nội dung, nhiệm vụ từ các đề án, kế hoạch... truyền thông hiện hành về quyền con người

Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

Sở Thông tin và Truyền thông

2023 - 2028

 

II

Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người cho các lực lượng truyền thông

 

 

 

 

01

Tổ chức xây dựng chương trình, hệ thống tài liệu tuyên truyền định hướng báo chí, xuất bản về công tác quyền con người

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

2023 - 2028

 

02

Tổ chức xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu tuyên truyền về quyền con người để sử dụng thống nhất

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

2023 - 2028

Thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên

03

Tập huấn, đẩy mạnh tuyên truyền về quyền con người trong lực lượng công an nhân dân

Công an tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

2023 - 2028

 

04

Tập huấn, bồi dưỡng cho phóng viên, biên tập viên báo chí, xuất bản, cán bộ quản lý thông tin và truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

2023 - 2028

 

05

Tập huấn cho báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh, cấp huyện

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

2023 - 2028

 

06

Tập huấn cho báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của các tổ chức đoàn thể

MTTQ và các tổ chức chính trị - đoàn thể

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

2023 - 2028

 

07

Tập huấn cho báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật

Sở Tư pháp

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

2023 - 2028

 

08

Tổ chức tập huấn, tọa đàm chuyên gia nhằm nâng cao, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về quyền con người

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông

Hằng năm

 

09

Tích hợp các nhiệm vụ truyền thông nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng quy định tại khoản II.2, Điều 1, Quyết định số 830/QĐ-TTg ngày 01/6/2021 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025”

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo; các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

 

III

Đặt hàng sản xuất, đăng phát các sản phẩm truyền thông về quyền con người bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài

 

 

 

 

01

Đẩy mạnh xây dựng và khai thác các tài khoản/kênh thông tin trên mạng xã hội đa ngôn ngữ, đa kênh phục vụ truyền thông về quyền con người

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

Sở Thông tin và Truyền thông

2023 - 2028

 

02

Đặt hàng các cơ quan báo chí sản xuất, phổ biến các xuất bản phẩm truyền thông về quyền con người bng tiếng Việt và tiếng nước ngoài

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

Sở Thông tin và Truyền thông

2023 - 2028

 

03

Sản xuất, phát hành các sản phẩm thông tin cơ sở về quyền con người

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan báo chí

Hng năm

Triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông (để thống nhất chung)

04

Đưa nội dung quyn con người vào hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, các buổi sinh hoạt Đoàn, Hội và tuần sinh hoạt giáo dục công dân, sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên, sinh hoạt của tổ chức công đoàn, hội phụ nữ, hội người cao tuổi ở các cấp

Các tổ chức chính trị - đoàn thể

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo

Hằng năm

 

IV

Hợp tác quốc tế, thông tin đối ngoại về quyền con người

 

 

 

 

01

Đẩy mạnh thông tin cho báo chí trước, trong và sau các sự kiện đi ngoại về quyền con người

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

Thường xuyên

 

02

Điều phối các nguồn tài trợ, hỗ trợ từ nước ngoài dành cho truyền thông về quyền con người ở địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau.

Thường xuyên

 

03

Khai thác có hiệu quả các nguồn tài trợ, hỗ trợ của nước ngoài theo quy định của pháp luật phục vụ triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của kế hoạch

Sở Thông tin và Truyền thông; các đơn vị có liên quan

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thường xuyên

 

04

Hợp tác với các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài để trao đổi tin, bài thông tin về chủ trương, chính sách và thành tựu quyền con người ở Việt Nam đăng phát trên báo chí nước ngoài

Các cơ quan báo chí

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

 

05

Đón và tổ chức chương trình tác nghiệp thực tế cho các đoàn phóng viên nước ngoài đến thường trú và tác nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

Hằng năm

 

06

Tăng cường truyền thông qua các hội nghị, hội thảo quốc tế về quyền con người có sự tham gia của các chính khách, diễn giả, cơ quan báo chí nước ngoài có uy tín trên thế giới

Văn phòng UBND tỉnh

Công an tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

Hằng năm

 

V

Tổ chức các giải thưởng truyền thông về quyền con người

 

 

 

 

 

Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, phổ biến kiến thức về quyền con người

MTTQ và các tổ chức chính trị - đoàn thể

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông

Hằng năm

Khi có yêu cầu

VI

Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch; quản lý, khai thác sản phẩm của kế hoạch, hình thành hệ sinh thái số về quyền con người ở Việt Nam

 

 

 

 

01

Phát triển, vận hành cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người phục vụ lưu trữ, kết nối, chia sẻ, khai thác chung các sản phẩm của kế hoạch. Hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương phát triển dữ liệu, tích hợp, chia sẻ, khai thác chung

Sở Thông tin và Truyền thông

Công an tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP. Cà Mau; các cơ quan báo chí

2023 - 2028

Triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông (để thống nhất chung)

02

Tổ chức xây dựng phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị và kết quả thực thi ở địa phương, số hóa, tích hợp vào sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan

2023 - 2028

 

03

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, văn hóa và xã hội và kết quả thực thi ở địa phương; số hóa, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan

2023 - 2028

 

04

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về các công ước quốc tế: Quyền trẻ em; quyền của người khuyết tật; chống phân biệt đối xử với phụ nữ; quyền của người lao động di cư và gia đình họ; về quyền lao động và các điều khoản liên quan đến quyền của lao động trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên và kết quả thực thi ở địa phương; số hóa, kết nối, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan

2023 - 2028

 

05

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và kết quả bảo đảm quyền này ở địa phương; số hóa, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Sở Nội vụ

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan

2023 - 2028

 

06

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về quyền tự do biểu đạt và kết quả bảo đảm quyền này ở địa phương; số hóa, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; các cơ quan báo chí

2023 - 2028

 

07

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước quốc tế về chống tra tấn, các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và về công tác phòng; phòng, chống buôn bán người và kết quả thực thi ở địa phương; số hóa, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Sở Tư pháp; Công an tỉnh

Tòa án nhân dân tỉnh; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Liên đoàn Luật sư tỉnh; các đơn vị có liên quan

2023 - 2028

 

08

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về Công ước quốc tế về chống phân biệt chủng tộc và kết quả bảo đảm quyền của người dân tộc thiểu số ở địa phương; số hóa, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Ban Dân tộc tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan

2023 - 2028

 

09

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về công tác phòng, chống buôn bán người; số hóa, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyền con người

Công an tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan

2023 - 2028

 

10

Tổ chức xây dựng các sản phẩm truyền thông, phát triển dữ liệu truyền thông về các cam kết liên quan đến quyền con người, quyền lao động trong các hiệp định thương mại thế hệ mới mà Việt Nam đã hoặc có kế hoạch tham gia; kết quả thực thi ở địa phương; số hóa, tích hợp vào cơ sở dữ liệu dùng chung về quyn con người

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; các cơ quan báo chí

2023 - 2028

 

11

Công bố, cập nhật thông tin về kết quả triển khai thực hiện quyền con người trên hệ thống trang điện tử, Cổng thông tin điện tử tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; Cng Thông tin điện tử tỉnh

Các cơ quan báo chí; các đơn vị liên quan

2023 - 2028

 

12

Thực hiện đo lường, giám sát, đánh giá xu hướng thông tin liên quan đến quyền con người trên không gian mạng phục vụ công tác dự báo, chỉ đạo báo chí, định hướng dư luận.

Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Công an tỉnh: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; các cơ quan báo chí; các mạng viễn thông

2023 - 2028

 

13

Rà quét phát hiện, tổ chức triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng không gian mạng xâm hại quyền con người, vi phạm pháp luật Việt Nam

Công an tỉnh

Các sở, ban, ngành cp tỉnh và các đơn vị liên quan; các cơ quan báo chí

2023 - 2028

 

14

Thực hiện đấu tranh phòng, chống nạn tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người ở địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông

Công an tỉnh; Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan

Thường xuyên

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản