542270

Chỉ thị 13/CT-UBND về tăng cường thực hiện, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022 và trung hạn giai đoạn 2021-2025 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

542270
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 13/CT-UBND về tăng cường thực hiện, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022 và trung hạn giai đoạn 2021-2025 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 13/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Phan Văn Mãi
Ngày ban hành: 19/10/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: 01/12/2022 Số công báo: 172-173
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 13/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Phan Văn Mãi
Ngày ban hành: 19/10/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: 01/12/2022
Số công báo: 172-173
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 13/CT-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 10 năm 2022

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN, GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2022 VÀ TRUNG HẠN GIAI ĐOẠN 2021-2025

Ngày 26 tháng 9 năm 2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 124/NQ-CP yêu cầu đy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời, triển khai các giải pháp căn cơ, đồng bộ để khơi thông các nguồn lực chi cho đầu tư phát triển, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công và hoàn thành thắng lợi Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 mà Quốc hội, Chính phủ đã giao và Hội đồng nhân dân Thành phố đã thông qua là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách cần được quan tâm, chú trọng thực hiện trong thời gian tới. Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, Giám đốc các Ban quản lý đầu tư xây dựng, các chủ đầu tư tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sau:

1. Về giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án:

1.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Đầu mối theo dõi, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, các chủ đầu tư thực hiện các quy trình, thủ tục về đầu tư công, đảm bảo các dự án được bố trí vốn theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố đối với các nội dung vượt thẩm quyền.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố các quy trình, quy định liên quan thủ tục đầu tư dự án, kiểm tra giám sát dự án đầu tư; phân cấp, ủy quyền trong thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư các dự án.

- Rà soát, tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố điều chỉnh Quyết định số 19/2021/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2021 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện các chương trình, dự án đầu tư công của Thành phố Hồ Chí Minh trong trường hợp phát sinh các nội dung mới cần làm rõ về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan có liên quan theo quy định của Luật Đầu tư công.

1.2. Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Tham mưu các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức Hội nghị về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn Thành phố.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố các quy trình, quy định liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phân cấp, ủy quyền trong thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

1.3. Tổ công tác rà soát, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 (thành lập theo Quyết định số 2027/QĐ-UBND ngày 15 tháng 6 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố), Tổ Công tác rà soát các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài (thành lập theo Quyết định số 2026/QĐ-UBND ngày 15 tháng 6 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố) và Tổ công tác thúc đẩy giải ngân các dự án được giao vốn lớn (thành lập theo Quyết định số 2025/QĐ-UBND ngày 15 tháng 6 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố) khẩn trương xem xét giải quyết các vướng mắc, khó khăn của các dự án cụ thể, báo cáo kết quả tại Hội nghị giao ban đầu tư công hàng tháng của Thành phố.

1.4. Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao: theo dõi, hướng dẫn các chủ đầu tư giải quyết các khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác phê duyệt dự án, phê duyệt điều chỉnh dự án, phê duyệt điều chỉnh dự toán gói thầu đối với các dự án có cấu phần xây lắp theo quy định của Luật Xây dựng, kịp thời báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố phương án giải quyết đối với các nội dung vượt thẩm quyền.

1.5. Sở Xây dựng:

- Chủ trì, tham mưu các biện pháp kiểm soát giá và chất lượng nguyên vật liệu xây dựng phục vụ cho các dự án đầu tư công; tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

- Cập nhật, điều chỉnh công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá xây dựng theo tháng theo đúng quy định của Luật Xây dựng và Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ làm cơ sở điều chỉnh gói thầu, tổng mức đầu tư dự án; Kiểm soát tình trạng biến động giá nguyên, nhiên vật liệu xây dựng và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, nâng giá trục lợi.

1.6. Công an Thành phố: chủ trì hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến cấp phép phòng cháy chữa cháy cho các dự án.

1.7. Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức: đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại các dự án được triển khai trên địa bàn; chủ động phối hợp, đề xuất các giải pháp với các Sở, ban, ngành có liên quan về các quy trình, quy định, thủ tục liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; nhanh chóng giải quyết các trường hợp khiếu kiện, khiếu nại kéo dài, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Tập trung giải quyết công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư kịp thời, đúng quy định, bảo đảm đúng pháp luật và hài hòa lợi ích của Nhà nước và người dân; Tăng cường quản lý hiệu lực, hiệu quả đất đai, nhất là nguồn gốc đất, quy hoạch sử dụng các loại đất... hạn chế tối đa việc điều chỉnh phương án đền bù, bảo đảm tiến độ các dự án.

1.8. Các Sở ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức có liên quan đến công tác giải quyết thủ tục đầu tư cho dự án (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Quy hoạch - Kiến trúc...):

- Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án đầu tư công, phấn đấu giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết so với quy định hiện hành.

- Tập trung hướng dẫn chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ, nghiên cứu xây dựng các hồ sơ mẫu để chủ đầu tư tham khảo nhằm rút ngắn thời gian, tránh lãng phí nguồn lực, từ đó tập trung cho công tác thi công, giải ngân vốn.

2. Về công tác giải ngân vốn:

2.1. Các Sở ngành phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị liên quan giám sát việc triển khai của các dự án đầu tư công của các chủ đầu tư theo lĩnh vực được phân công phụ trách, cụ thể:

- Theo dõi tiến độ triển khai dự án theo Kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công mà chủ đầu tư đã ban hành và chủ trì giải quyết các khó khăn vướng mắc của các dự án đầu tư công trong lĩnh vực do mình phụ trách.

- Có ý kiến về việc tăng, giảm, điều chuyển vốn của các dự án theo đề nghị của các chủ đầu tư trên nguyên tắc đảm bảo giải ngân toàn bộ số vốn được giao trong lĩnh vực phụ trách.

2.2. Các chủ đầu tư:

- Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư đối với các dự án đã được bố trí vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nhưng chưa đủ điều kiện để được bố trí vốn hằng năm, đặc biệt là các dự án phải thực hiện điều chỉnh thời gian thực hiện dự án.

- Rà soát việc ban hành các Kế hoạch giải ngân vốn trong năm 2022, đảm bảo Kế hoạch phải xác định cụ thể khối lượng giải ngân hàng tháng, các giải pháp cần thực hiện đđảm bảo việc giải ngân theo tiến độ đề ra và có phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng theo nguyên tắc cá thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị, phòng ban trực thuộc để triển khai thực hiện.

- Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong thực hiện các thủ tục đầu tư, xử lý các khó khăn, vướng mắc của các dự án.

- Đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà thầu, đôn đốc các nhà thầu đy nhanh tiến độ thi công dự án; Quản lý chặt quá trình thực hiện dự án, tuyệt đối không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản; đảm bảo thời gian triển khai theo đúng quyết định phê duyệt dự án, quản lý chặt việc phát sinh chi phí do thay đổi giá nguyên vật liệu, nhân công và để tiết kiệm chi phí dự phòng dự án.

- Tập trung hoàn chỉnh hồ sơ nghiệm thu, gửi Kho bạc nhà nước ngay khi có khối lượng thực hiện và đủ điều kiện thanh toán khi hoàn thành công trình; Tập trung thanh quyết toán dứt điểm các dự án đã hoàn thành đầu tư xây dựng nhưng chưa hoàn tất công tác thanh quyết toán; Khẩn trương tất toán dự án ngay khi có quyết định phê duyệt quyết toán được duyệt.

- Đối với hợp đồng của các dự án phải thực hiện cam kết chi: Chủ đầu tư kịp thời lập hồ sơ đề nghị cam kết chi gửi đến Kho bạc nhà nước để ghi nhận vào hệ thống thông tin quản lý ngân sách và Kho bạc (TABMIS) khi được cấp thẩm quyền bố trí kế hoạch vốn và khi thực hiện ký kết hợp đồng theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2016/NĐ-CP của Chính phủ;

- Quản lý chặt, linh động, hiệu quả vốn đầu tư công được giao năm 2022 nhằm quản lý chặt chẽ nguồn vốn đầu tư công, đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân thực hiện giải ngân và hoàn thiện hồ sơ gửi đến Kho bạc làm cơ sở kiểm soát, thanh toán trong 04 ngày làm việc kể từ ngày có khối lượng được nghiệm thu theo đúng quy định tại Quyết định số số 1351/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Rà soát các khoản chi của từng dự án do đơn vị quản lý để lập hồ sơ, chứng từ thu hồi tạm ứng kịp thời hoặc thực hiện gia hạn bảo lãnh tạm ứng (nếu có). Chủ đầu tư có báo cáo đánh giá tình hình thực hiện tạm ứng vốn, thu hồi tạm ứng vốn gửi Kho bạc Nhà nước theo quy định tại Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ.

2.3. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Công khai kết quả giải ngân hàng tháng, hàng quý trên Cổng thông tin điện tử Thành phố và báo cáo tại các cuộc họp giao ban về tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng của Thành phố; Đồng thời, định kỳ tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố báo cáo kết quả giải ngân cho Thường trực Thành ủy để theo dõi, chỉ đạo.

- Theo dõi, tổng hợp tình hình giải ngân vốn của các chủ đầu tư, kết quả việc quyết các khó khăn, vướng mắc của các sở, ngành, các Tổ công tác tháo gỡ khó khăn và đề xuất các giải pháp đy nhanh giải ngân vốn đầu tư công tại các Hội nghị giải ngân đầu tư công hàng tháng.

2.4. Kho bạc nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh:

- Có trách nhiệm kiểm soát, thanh toán vốn kịp thời, đầy đủ, đúng quy định cho các nhiệm vụ, dự án khi có đủ điều kiện thanh toán theo quy định Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ.

- Tạo điều kiện thuận lợi để các chủ đầu tư thực hiện thủ tục giải ngân vốn, kiểm soát chặt việc tạm ứng và xử lý số dư tạm ứng của các dự án đầu tư.

- Cung cấp thông tin chi tiết tình hình giải ngân đầu tư công của từng dự án cho Sở Kế hoạch và Đầu tư vào thứ 6 hàng tuần.

2.5. Sở Tài chính đẩy nhanh tiến độ thẩm tra, phê duyệt (hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt) quyết toán các dự án hoàn thành theo quy định và hướng dẫn các cơ quan tài chính cấp huyện thực hiện thẩm định, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành theo thẩm quyền; trường hợp, cần thiết, tổ chức họp trực tiếp với các nhà thầu, chủ đầu tư để hoàn thiện hồ sơ thanh toán theo quy định pháp luật; kịp thời tháo gỡ các khó khăn liên quan đến nhập mã TABMIS, không để ảnh hưởng tiến độ giải ngân vốn của các chủ đầu tư.

2.6. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến thị trường xây dựng để kịp thời cập nhật, điều chỉnh công bố chỉ số giá xây dựng, giá vật liệu xây dựng (đơn giá trực tiếp), hướng dẫn tính toán đơn giá vận chuyển đảm phù hợp mặt bằng giá thị trường; đối với các loại vật liệu chủ yếu, có biến động giá lớn, trường hợp cần thiết, công bố giá vật liệu xây dựng hằng tháng hoặc sớm hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý chi phí đầu tư xây dựng, hợp đồng xây dựng trên địa bàn.

2.7. Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức: Rà soát ban hành, thực hiện các Kế hoạch bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đảm bảo tiến độ thực hiện, giải ngân theo kế hoạch đề ra, đáp ứng yêu cầu, tiến độ thực hiện của dự án và có phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng theo nguyên tắcthể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị, phòng ban trực thuộc trong triển khai.

3. Về công tác bố trí, điều chuyển vốn:

3.1. Kế hoạch đầu tư công năm 2022:

a) Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các chủ đầu tư:

- (i) Phân công cụ thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách, chỉ đạo việc giải ngân từng dự án; (ii) Tăng cường tần suất kiểm tra hiện trường đkịp thời chấn chỉnh các tồn tại, bất cập; (iii) Lựa chọn chủ đầu tư, ban quản lý dự án có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án; yêu cầu ban quản lý dự án, nhà thầu có tiến độ tổng thể, chi tiết, ký cam kết về tiến độ hoàn thành dự án; kiên quyết cắt Hợp đồng, có giải pháp chế tài đối với các nhà thầu không đảm bảo tiến độ, chất lượng; (iv) Tổ chức giao ban định kỳ hằng tuần với các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư về tình hình thực hiện các dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công.

- Có chế tài xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật các chủ đầu tư, nhà thầu, Ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công.

b) Các chủ đầu tư các dự án có sử dụng vốn ngân sách trung ương:

- Trường hợp dự kiến giải ngân không hết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương được Thủ tướng Chính phủ giao hoặc có nhu cầu bổ sung vốn, có văn bản đề xuất điều chỉnh (tăng/giảm) kế hoạch vốn, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung.

- Nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị dự án đầu tư, lựa chọn các tư vấn có năng lực, kinh nghiệm, tiềm lực, khắc phục tình trạng điều chỉnh dự án khi đang triển khai, gây mất thời gian và làm chậm tiến độ giải ngân vốn. Phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan liên quan để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.

- Phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính làm việc với các nhà tài trợ để hài hòa thủ tục giữa nhà tài trợ và quy định của Chính phủ trên nguyên tắc không trái với quy định của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện dự án và giải ngân vốn vay nước ngoài.

c) Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Trên cơ sở đề xuất của các chủ đầu tư các dự án có sử dụng vốn ngân sách trung ương, tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố văn bản đề xuất điều chỉnh (tăng/giảm) kế hoạch vốn, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.

- Trên cơ sở đề xuất của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các chủ đầu tư; tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố rà soát, điều chỉnh ngay kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước từ dự án giải ngân chậm, dự án đang vướng về thủ tục sang dự án có tiến độ giải ngân tốt, có nhu cầu bổ sung vốn theo thẩm quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố và báo cáo Hội đồng nhân dân Thành phố trường hợp vượt thẩm quyền.

3.2. Kế hoạch đầu công trung hạn giai đoạn 2021-2025

Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các chủ đầu tư chủ động rà soát theo các nội dung sau:

- Lập kế hoạch bố trí vốn và giải ngân cho các tháng còn lại của năm 2022 và các năm tiếp theo (theo từng năm 2023, 2024, 2025) cho toàn bộ các dự án phù hợp với mức vốn trung hạn đã bố trí của từng dự án và dự kiến thời gian hoàn thành dự án.

- Xem xét, đề xuất đưa ra khỏi kế hoạch đầu tư công trung hạn đối với các dự án hai năm liên tiếp không đăng ký nhu cầu bố trí vốn hằng năm để khởi công thực hiện dự án hoặc dự án không có khả năng tiếp tục giải ngân vốn; đề xuất điều chuyển vốn cho các dự án cấp bách và có tính khả thi thực hiện cao hơn.

- Rà soát nhu cầu vốn của các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, trường hợp nhu cầu vốn thực tế để hoàn thành dự án thấp hơn giá trị đã đăng ký (do tiết kiệm chi phí trong công tác đấu thầu, do yếu tố kỹ thuật thuận lợi,....) hoặc dôi dư vốn sau khi hoàn thành quyết toán dự án thì đề xuất điều chỉnh giảm nhu cầu vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để bố trí cho các dự án khác.

- Nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư, công tác thẩm định chủ trương đầu tư và phê duyệt dự án; xác định tổng mức đầu tư và thời gian thực hiện dự án phải phù hợp với quy mô, tính chất dự án, hạn chế các trường hợp phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư do điều chỉnh thời gian thực hiện, đội vốn hoặc bố trí vốn nhiều hơn nhu cầu giải ngân, làm giảm hiệu quả vốn đầu tư công.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố trình Hội đồng nhân dân Thành phố linh hoạt trong việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch vốn đầu tư công hằng năm nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn cao nhất. Đối với vốn ngân sách trung ương, tham mưu văn bản đề xuất điều chỉnh, gửi Bộ kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung, báo cáo Chính phủ theo quy định.

4. Về công tác bổ sung nguồn vốn cho đầu tư công:

4.1. Sở Tài chính:

- Làm việc với Bộ Tài chính đkiến nghị xác định nguồn bội chi ngân sách địa phương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (hiện đang được xác định bằng với bội chi ngân sách địa phương năm 2021 đã được Quốc hội quyết định và chưa xác định được chính xác nguồn vốn đầu tư từ bội chi ngân sách địa phương trong cả giai đoạn 2021-2025), làm cơ sở để bố trí vốn cho các dự án đầu tư công từ nguồn này.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cho phép Thành phố chấm dứt thực hiện các thủ tục để vay vốn theo Chương trình DPO-2 và chấp thuận cho Thành phố bổ sung từ các nguồn thu có khả năng huy động thêm hoặc phát hành trái phiếu chính quyền địa phương đlàm cơ sở trình Hội đồng nhân dân Thành phố phân bchi tiết toàn bộ vốn ngân sách địa phương trong Kế hoạch Đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

- Tính toán, xác định cụ thể từng nguồn thu, chi ngân sách địa phương, từ đó xác định chính xác nguồn vốn Thành phố có thể cân đối bố trí bổ sung cho Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, đảm bảo, khả thi và dành nguồn cải cách tiền lương theo quy định, làm cơ sở để báo cáo Chính phủ và Quốc hội tăng trần Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

4.2 Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố trình Hội đồng nhân dân Thành phố bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch đầu tư công năm 2022 cho các dự án đầu tư đang triển khai sử dụng vốn ngân sách quận trước thời điểm thực hiện chính quyền đô thị.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố kiến nghị Trung ương giải quyết các vướng mắc về nguồn vốn, kịp thời đề xuất bố trí vốn cho các dự án quan trọng, cấp bách ngay sau khi Trung ương tháo gỡ các khó khăn này.

5. Trách nhiệm trong việc triển khai các nội dung được phân công:

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, chịu trách nhiệm người đứng đầu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, cụ thể, phân công rõ trách nhiệm, phải minh chứng bằng kết quả thực tế; tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, cá nhân liên quan trong việc triển khai thực hiện dự án, giải ngân vốn đầu tư công không đạt trên 95% kế hoạch mà không có lý do chính đáng.

- Sở Nội vụ chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng giải ngân vốn đầu tư công thấp. Dứt khoát không xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ giải ngân năm 2022 do nguyên nhân chủ quan

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp các sở, ngành quan tham mưu đề xuất, cụ thể hóa Chỉ thị này thành chương trình, nhiệm vụ công tác hàng tháng, quý của Ủy ban nhân dân Thành phố trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và các năm tiếp theo; thường xuyên theo dõi, đôn đốc chuẩn bị nội dung và tổ chức sơ kết hằng năm việc triển khai Chỉ thị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ; (để báo cáo)
- Văn phòng Chính phủ (HN và TPHCM); (để báo cáo)
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính; (để báo cáo)
- Thường trực Thành ủy; (để báo cáo)
- Thường trực HĐND TP; (để báo cáo)
- TTUB: CT, các PCT;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố;
- Các ban Thành ủy; Văn phòng Thành ủy;
- Sở, ban, ngành Thành phố;
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện và

thành phố Thủ Đức;
- VPUB: CVP, CPVP;
- Các Phòng NCTH;
- Lưu: VT, (DA-LT).

CHỦ TỊCH




Phan Văn Mãi

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản