539072

Kế hoạch 187/KH-UBND triển khai Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong Quý IV năm 2022 và năm 2023

539072
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 187/KH-UBND triển khai Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong Quý IV năm 2022 và năm 2023

Số hiệu: 187/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng Người ký: Trần Phước Sơn
Ngày ban hành: 28/10/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 187/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng
Người ký: Trần Phước Sơn
Ngày ban hành: 28/10/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 187/KH-UBND

Đà Nẵng, ngày 28 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045 TRONG QUÝ IV NĂM 2022 VÀ NĂM 2023

Căn cứ Quyết định số 2726/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2022 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Kế hoạch triển khai Đề án trong quý IV năm 2022 và năm 2023 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cụ thể hóa triển khai các nội dung, nhiệm vụ tại đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong quý 4 năm 2022 và năm 2023; phục hồi và phát triển du lịch bền vững, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Tiếp tục đổi mới nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các cấp, các ngành và cộng đồng về phát triển du lịch.

- Phân công rõ nhiệm vụ để các sở, ban ngành, địa phương và các đơn vị liên quan có cơ sở triển khai thực hiện trong quý IV năm 2022 và năm 2023.

2. Yêu cầu

- Các sở, ban, ngành, địa phương chủ động, bám sát nội dung liên quan và phối hợp để thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này. Các đơn vị phân công cụ thể các đầu mối tổ chức triển khai, có giám sát, đánh giá kết quả thực hiện định kỳ theo quy định; chủ động cùng với Sở Du lịch triển khai Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

- Việc triển khai các nhiệm vụ đảm bảo phù hợp chủ trương, đường lối của Đảng, các chính sách pháp luật của Nhà nước; đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống địa phương, phát huy thế mạnh của công nghệ; góp phần xây dựng thành phố môi trường, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.

- Tạo sự đồng thuận của người dân, sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và sự quyết tâm của các cấp chính quyền. Huy động mọi nguồn lực, phát huy trí tuệ và nguồn lực tổng hợp cho phát triển du lịch, dịch vụ.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Kế hoạch triển khai Đề án Định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong quý IV năm 2022 và năm 2023 gồm 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm:

- Quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch.

- Hình thành văn hóa du lịch.

- Xây dựng tiêu chuẩn du lịch chất lượng cao.

- Xây dựng cơ chế chính sách phát triển du lịch.

- Quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch.

- Phát triển sản phẩm du lịch.

- Phát triển thị trường du lịch.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

- Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch.

- Liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

(Nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện và các đơn vị liên quan được phân công chi tiết tại các phụ lục kèm theo)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

I. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan

- Căn cứ Kế hoạch này để tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao (theo phụ lục I, phụ lục II đính kèm) và tích hợp định hướng phát triển du lịch vào trong các chương trình, đề án, kế hoạch... phát triển của ngành, địa phương; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao về UBND thành phố (thông qua đầu mối Sở Du lịch) vào ngày 25 tháng 6 tháng 12 hàng năm.

- Định kỳ hàng năm, các đơn vị căn cứ các nhiệm vụ tại Đồ án, Kế hoạch triển khai để đề xuất kinh phí thực hiện nhiệm vụ liên quan, gửi Sở Tài chính (đối với nguồn vốn chi thường xuyên) và Sở Kế hoạch và Đầu tư (đối với nguồn vốn chi đầu tư phát triển) tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền phân bổ trong nguồn kinh phí ngân sách hàng năm.

- Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, các đơn vị liên quan kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố (thông qua Sở Du lịch) để điều chỉnh cho phù hợp.

- Đối với các nhiệm vụ trùng lắp với nhiệm vụ tại Kế hoạch số 7513/KH- UBND ngày 15 tháng 11 năm 2020 của UBND thành phố về phát triển du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025 thì triển khai theo phân công và thời gian quy định tại Kế hoạch này.

2. Sở Du lịch

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch; đầu mối theo dõi, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch (nếu có) để phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện cụ thể của từng ngành, địa phương.

3. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Bố trí, đảm bảo nguồn lực để triển khai thực hiện Kế hoạch theo mục tiêu và định hướng đã đề ra tại Đề án; trong đó bố trí dự toán kinh phí để các đơn vị có điều kiện tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng và thu hút, phối hợp tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá điểm đến Đà Nẵng.

- Tại thời điểm xây dựng dự toán, trên cơ sở đề nghị của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan được giao nhiệm vụ tại Kế hoạch này, Sở Kế hoạch và Đau tư (đối với nguồn vốn chi đầu tư phát triển) và Sở Tài chính (đối với nguồn vốn chi thường xuyên) xem xét, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định Luật Ngân sách nhà nước.

4. Đề nghị Hiệp hội du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch

Chủ động phối hợp Sở Du lịch và các đơn vị liên quan triển khai các công việc được đề nghị theo Kế hoạch này.

Trên đây là Kế hoạch triển khai Đồ án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong quý IV năm 2022 và năm 2023, đề nghị các đơn vị liên quan triển khai và báo cáo tình hình thực hiện theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- TT Thành ủy (để báo cáo);
- TT HĐND TP (để báo cáo);
- CT và các PCT UBND TP;
- VP UBND TP;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- Hiệp hội Du lịch, Quỹ Xúc tiến PTDL;
- Lưu: VT, VHXH, SDL.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Phước Sơn

 

PHỤ LỤC I

MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG QUÝ IV NĂM 2022 VÀ NĂM 2023
(Kèm theo Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2022 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

TT

NHIỆM VỤ

ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

THỜI GIAN

I

Quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch

 

 

 

1.

Rà soát, kiện toàn bộ máy QLNN của Sở Du lịch và UBND các quận, huyện để triển khai phát triển du lịch thành phố trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 43/NQ-TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị, đồng thời đảm bảo thực hiện chức năng nhiệm vụ theo Thông tư số 08/2021/TT-BVHTTDL ngày 08/9/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và phù hợp các quy định hiện hành cũng như yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới.

Sở Du lịch, UBND các quận, huyện

Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

2.

Nghiên cứu, tham mưu, hướng dẫn điều phối nguồn nhân lực cho Sở Du lịch và UBND các quận, huyện đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ

Sở Nội vụ

Sở Du lịch, UBND các quận, huyện, các đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2023

3.

- Nghiên cứu thành lập Hội đồng tư vấn phát triển du lịch thành phố gồm các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch uy tín của Đà Nẵng cũng như Việt Nam.

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

- Quý II/2023

- Hướng dẫn UBND các quận, huyện thực hiện một số chức năng quản lý nhà nước đối với các loại hình khách sạn có quy mô dưới 20 phòng (bao gồm homestay).

- Quý IV/2023

- Rà soát các quy định còn bất cập, chồng chéo, chưa chặt chẽ để kiến nghị bổ sung, điều chỉnh Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan, có tác động đến ngành du lịch.

- Quý IV/2023

- Triển khai các Bộ tiêu chí Chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch.

- Quý IV/2022 - Quý IV/2023

4.

Rà soát, triển khai các giải pháp nâng cao năng lực quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực, hoạt động có liên quan đến du lịch của các sở, ngành, đĩa phương có chức năng chuyên ngành đối với hoạt động du lịch

Các sở, ban, ngành, địa phương có chức năng chuyên ngành đối với hoạt động du lịch

Sở Du lịch

Năm 2022-2023

5.

- Thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, PCCC, mỹ quan đô thị; kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết; chống thất thu thuế; kiểm tra việc khai báo, quản lý người nước ngoài trên địa bàn thành phố; thực hiện tốt công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch; thực hiện văn minh ứng xử du lịch; giữ vững an ninh quốc phòng

- Tổ chức các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, Ngày Chủ Nhật Xanh - Sạch - Đẹp, phát động phong trào “tuyến đường không rác”

Công an thành phố; Bộ Chỉ huy quân sự thành phố; Bộ đội Biên phòng thành phố; Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố; Cục quản lý thị trường; UBND các quận, huyện

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2023

6.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án thu gom và xử lý nước thải dọc hai tuyến biên đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và Nguyễn Tất Thành.

Sở Xây dựng

Sở Tài nguyên và môi trường

Năm 2022 - 2023 và theo tiến độ của dự án

7.

- Vận động các cơ sở du lịch, dịch vụ du lịch sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường; tổ chức tuyên truyền hạn chế sử dụng rác thải nhựa tại các bãi biển

- Thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, hiệu quả.

- Tuyên truyền, phổ biến Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch

- Tuyên truyền, phổ biến quy định, chủ trương nâng cao nhận thức về phát triển du lịch trên các phương tiện truyền thông, cổng thông tin du lịch thành phố, ứng dụng di động thông minh... Công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách, kế hoạch về phát triển du lịch tại Đà Nẵng.

Sở Du lịch

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan

Quý IV/2022 - Quý IV/2023

II

Hình thành văn hóa du lịch

 

 

 

8.

Nghiên cứu đề xuất xây dựng chuẩn văn hóa du lịch của Đà Nẵng

Sở Du lịch

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan

Quý IV/2023

III

Xây dựng tiêu chuẩn du lịch chất lượng cao

 

 

 

9.

Nghiên cứu đề xuất xây dựng bộ tiêu chí Chuẩn chất lượng cao đối với các sản phẩm/dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Quý IV/2023

IV

Xây dựng cơ chế chính sách phát triển du lịch

 

 

 

10.

- Rà soát, hướng dẫn việc tổ chức, khai thác hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí theo Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp.

Sở NNPTNT

Sở Du lịch và các sở, ngành, đơn vị liên quan

- Quý II/2023

- Tham mưu các cơ chế chính sách để hỗ trợ phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản gắn với hoạt động du lịch[1].

- Quý IV/2023

11.

- Triển khai hiệu quả chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch. Tổ chức cuộc thi thiết kế/sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

- Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

- Thực hiện Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và lựa chọn, hỗ trợ phát triển thành các sản phẩm lưu niệm đặc trưng phục vụ du lịch

- Sở NNPTNT

- Thực hiện chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch

- Sở KHCN

- Tham mưu đề xuất hỗ trợ một phần kinh phí cùng nguồn huy động xã hội hóa để tổ chức định kỳ các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch đặc sắc để thu hút khách đến Đà Nẵng

- Sở Tài chính

- Nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách phát triển sản phẩm du lịch ban đêm (triển khai sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành chính sách phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam); phát triển du lịch cộng đồng; cơ chế phát triển du lịch đường thủy, cơ chế chính sách thu hút thị trường khách (bao gồm triển khai các chính sách thu hút đoàn khách MICE đến Đà Nẵng, thu hút các đường bay quốc tế trực tiếp), chính sách hỗ trợ hình thành các doanh nghiệp du lịch mạnh tại Đà Nẵng.

- Sở Du lịch

 

 

- Tham mưu các cơ chế chính sách liên quan đến tăng hiệu quả sử dụng đất đai để hỗ trợ cho các dự án động lực/trọng điểm phục vụ phát triển du lịch theo đúng định hướng.

- Sở Tài nguyên và môi trường

12.

Nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách để thu hút tổ chức các sự kiện, lễ hội phục vụ người dân và du khách; cơ chế về khai thác các di sản văn hóa, di tích lịch sử phục vụ du lịch gắn với bảo tồn... Triển khai quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sở Văn hóa và Thể thao

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Quý IV/2023

13.

Nghiên cứu, tiếp tục kiến nghị Trung ương có các cơ chế chính sách đặc thù về vận chuyển du lịch (đường biển, đường bộ, đường hàng không), về thị thực xuất nhập cảnh du lịch[2]

Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch, Công an thành phố theo chức năng nhiệm vụ

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Quý IV/2023

V

Quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch

 

 

 

 

Quy hoạch

 

 

 

14.

- Hướng dẫn, tạo điều kiện cho nhà đầu tư lập quy hoạch và triển khai xây dựng dự án du lịch theo quy hoạch được duyệt.

- Sở Xây dựng

Các sở, ngành đơn vị liên quan

- Năm 2022- 2023

- Hoàn thành tích hợp định hướng phát triển du lịch vào Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

- Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Quý I/2023

- Tổ chức triển khai định hướng phát triển du lịch sau khi Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và nội dung đề xuất lĩnh vực du lịch được phê duyệt

- Sở Du lịch

- Sau khi Quy hoạch được phê duyệt

- Rà soát, tích hợp định hướng không gian du lịch, kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch, khu, điểm du lịch trong lập quy hoạch các phân khu (có bổ sung quy hoạch không gian kinh tế ban đêm, không gian ngầm, không gian nổi (trong tầm nhìn dài hạn) và cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch), bao gồm nghiên cứu tích hợp định hướng đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo, đột phá gắn với công nghệ tại phân khu đổi mới sáng tạo

- Các đơn vị chủ trì lập quy hoạch phân khu theo phân công tại Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 10/6/2021

- Theo tiến độ tại Kế hoạch số 111/KH-UBND

15.

- Hoàn thành điều chỉnh quy hoạch phát triển vận tải hành khách đường thủy nội địa.

- Sở Giao thông vận tải

Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao

- Quý IV/2023

- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ liên quan quản lý hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước phục vụ khách du lịch theo phân công tại Công văn số 4427/UBND-SDL ngày 11/8/2022 của UBND thành phố (về chấp thuận vùng nước, công bố vùng nước)

- Năm 2022 -2023

- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ liên quan quản lý hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước phục vụ khách du lịch theo phân cấp ủy quyền của UBND thành phố tại Quyết định số 2228/QĐ-UBND ngày 19/8/2022 về ủy quyền cho UBND các quận, huyện về đăng ký phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước và quản lý phương tiện được miễn đăng ký

- UBND các quận, huyện

- Năm 2022- 2023

16.

- Hoàn thành thiết kế ý tưởng quy hoạch cảnh quan hai bên bờ Sông Hàn.

- Ban QLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp

- Sở Xây dựng, các sở, ngành, đơn vị liên quan

- Năm 2023 (theo tiến độ Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông)

- Hoàn thành thiết kế ý tưởng cảnh quan tuyến biển đường Nguyễn Tất Thành.

- Ban QLXD ĐTXD Hạ tầng và Phát triển đô thị

- Sở Xây dựng, các sở, ngành, đơn vị liên quan

- Quý IV/2022

- Hoàn thành thiết kế đô thị tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa.

- Ban QLXD ĐTXD các công trình Dân dụng và Công nghiệp

- Sở Xây dựng, các sở, ngành, đơn vị liên quan

- Quý II/2023

- Hoàn thành ý tưởng quy hoạch Quảng trường - Bảo tàng dọc Trung tâm hành chính thành phố - Bạch Đằng - Trần Phú.

- Ban QLXD ĐTXD Hạ tầng và Phát triển đô thị

- Sở Xây dựng, các sở, ngành, đơn vị liên quan

- Quý IV/2023

 

Đầu tư

 

 

 

17.

- Tham mưu UBND thành phố tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án trọng điểm về du lịch: Khu tổ hợp pháo hoa quốc tế, Khu nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp làng Vân, Công viên văn hóa và vui chơi giải trí Đông Nam Đài Tưởng niệm...

- Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, tạo sản phẩm du lịch mới.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sở Du lịch, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

- Theo tiến độ tại Quyết định số 776/QĐ-UBND ngày 23/3/2022

- Kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, các khu vui chơi giải trí có thưởng, casino, sân golf, trung tâm hội nghị triển lãm quy mô lớn và các dịch vụ phụ trợ cho du lịch MICE, trường học quốc tế, bệnh viện quốc tế...để đáp ứng các thị trường khách du lịch đặc thù, phù hợp với định hướng phát triển du lịch

- Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư

- Theo danh mục dự án đầu tư công/thu hút đầu tư thuộc giai đoạn 2022-2025 tại phụ lục IV, V của Đề án)

18.

Hoàn thành triển khai Kết luận của Thanh tra Chính phủ về các dự án tại bán đảo Sơn Trà để triển khai đầu tư, khai thác du lịch.

Các sở, ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ

 

Quý IV/Năm 2023

19.

Triển khai quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ các di tích văn hóa, lịch sử

Sở Văn hóa và Thể thao

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

20.

Đề xuất nâng cấp, đầu tư các tiện ích[3] tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

BQL BĐST và các BBDL

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

21.

Triển khai dự án Nâng cấp cảng cá Thọ Quang kết hợp đầu tư chợ hải sản Thọ Quang

Ban QLDA ĐTXD các CT NN&PTNT

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên môi trường, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan

Theo tiến độ dự án được duyệt

22.

Vận động cơ sở kinh doanh ăn uống đăng ký đạt chuẩn phục vụ khách du lịch

Sở Du lịch

Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, Cục Quản lý thị trường

Quý IV/2022 - Quý IV/Năm 2023

23.

- Đầu tư bổ sung các bãi xe công cộng tại các khu vực tập trung đông du khách[4]. Đôn đốc đầu tư các công trình đường bộ phục vụ phát triển du lịch[5], tuyến phố đi bộ[6]; quy hoạch, bổ sung các tuyến du lịch (dưới hình thức tàu điện hoặc xe buýt du lịch, xe buýt 2 tầng) phục vụ du khách thưởng ngoạn cảnh quan sông nước, bãi biển và các điểm du lịch của Đà Nẵng.

- Đầu tư các công trình đường bộ phục vụ phát triển du lịch; thí điểm mạng lưới xe đạp công cộng trên địa bàn các quận trung tâm, ven biển và các khu du lịch.

- Nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng thông qua xây dựng nhà ga hành khách T3 và cơ sở hạ tầng, tiện ích liên quan... Nghiên cứu kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng nghiên cứu khả năng chuyển đổi, đầu tư nâng cấp để khai thác lưỡng dụng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng tại Sân bay Nước Mặn, cho phép sử dụng sân bay để khai thác một số hoạt động dịch vụ du lịch như tham quan bằng trực thăng, sky diving...

- Đầu tư nâng cấp, bổ sung cơ sở hạ tầng, tiện ích tại cảng biển Tiên Sa để đảm bảo phục vụ du lịch an toàn, hiệu quả

- Triển khai dự án di dời và nâng cấp ga đường sắt Đà Nẵng phù hợp với định hướng

Sở Giao thông Vận tải

Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, Công ty CP Cảng Đà Nẵng

Năm 2022 - 2023 Theo tiến độ các dự án được duyệt

24.

- Nghiên cứu đề xuất đầu tư nâng cấp, kết hợp các trạm xăng thành trạm dừng xe, nghỉ chân phục vụ du lịch.

- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư các trung tâm mua sắm, cửa hàng mua sắm, kết hợp trạm dừng nghỉ trên tuyến Đà Nẵng - Hội An

Sở Công Thương

Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan

Quý IV/Năm 2023

25.

- Tham mưu UBND thành phố kiến nghị Bộ Quốc phòng xem xét có chủ trương cho phép tiếp tục thực hiện việc đầu tư, xây dựng bến thủy tại Khu du lịch Tiên Sa và có ý kiến đối với việc đầu tư xây dựng điểm đến, dịch vụ tại khu vực bãi Cát Vàng, bãi Đá Đen;...; cho phép tiếp tục mở rộng khai thác tuyến du lịch vòng quanh bán đảo Sơn Trà.

- Sở Du lịch

Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan

- Quý I/2023

- Đề xuất khu vực neo đậu các du thuyền và tàu thủy lưu trú đêm trên vịnh. Rà soát quy hoạch các vị trí xây dựng bến thủy nội địa đảm bảo công năng tiếp nhận đa dạng các loại tàu du lịch, du thuyền dưới 30 chỗ, thuyền buồm, tàu thủy lưu trú du lịch trên các tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý, khu vực quanh bán đảo Sơn Trà

- Sở Giao thông vận tải

- Khu vực neo đậu: Quý I/2023; Quy hoạch vị trí xây dựng bến thủy: Quý II/2023

26.

- Hoàn thành quy hoạch chi tiết các bến cầu tàu theo danh mục bến thủy nội địa được duyệt gắn với điểm đến thủy nội địa (để kêu gọi đầu tư/xây dựng).

Ban QLDA ĐTXD các CT NN&PTNT (bao gồm bến X6)

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải

- Năm 2022 - 2023

- Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng bến X6 (tại Chùa Quán Thế Âm, quận Ngũ Hành Sơn) (báo cáo UBND thành phố xử lý nếu có vướng mắc)

- Quý III/2023 (X6)

27.

Kêu gọi đầu tư các loại hình du thuyền (cao cấp có lưu trú và tàu du lịch cao cấp dưới 30 chỗ, thuyền buồm, thủy phi cơ) hoạt động trên Sông Hàn, cửa biển Đà Nẵng, vịnh Đà Nẵng (để phục vụ nhu cầu của phân khúc khách chi trả cao).

Sở Du lịch

Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương

Năm 2022-2023

28.

- Nghiên cứu xây dựng hạ tầng truyền dẫn mạng lưới IoT phục vụ đa mục đích của các ngành: cảnh báo cháy rừng, nguồn nước, lũ lụt, giao thông, cứu nạn, cứu hộ... Nghiên cứu đề xuất lắp đặt các trụ sạc điện tích hợp wifi tại một số khu vực công cộng.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

- Năm 2022-2023

- Chủ trì làm việc với một số doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị liên quan để có rà soát và có phương án lắp đặt, bổ sung kết nối wifi, hạ tầng viễn thông, mạng di động tại các khu vực tập trung du khách (tại 02 tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, đường Nguyễn Tất Thành, bán đảo Sơn Trà và các khu vực phía Tây thành phố)

- Quý IV/2023

29.

- Triển khai hiệu quả và nhân rộng mô hình du lịch VR360 tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố; hỗ trợ, vận động các khu/điểm du lịch triển khai các hình thức thanh toán trực tuyến

Sở Du lịch

Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

- Năm 2022-2023

- Lắp đặt hệ thống giám sát du lịch thông minh (các khu, điểm tham quan tập trung đông du khách và tại bán đảo Sơn Trà).

- Quý IV/2022

30.

Triển khai dự án đầu tư cảnh quan hai bờ Sông Hàn và dự án chiếu sáng nghệ thuật “Dòng sông ánh sáng”

BQL ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp

Sở Xây dựng, Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan

Theo tiến độ tại Quyết định số 776/QĐ-UBND ngày 23/3/2022

31.

Đầu tư các dự án hạ tầng điện, nước, thu gom và xử lý nước thải, chất thải, công nghệ thông tin phù hợp với định hướng

Các sở, ban, ngành, đơn vị theo phân công

 

Theo danh mục dự án đầu tư công/thu hút đầu tư thuộc giai đoạn 2022-2025 tại phụ lục V, IV của Đề án

VI

Phát triển sản phẩm du lịch

 

 

 

32.

Công bố định hướng và kêu gọi đầu tư theo các nhóm sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính và sản phẩm du lịch bổ trợ

Sở Du lịch (công bố định hướng), Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư (kêu gọi đầu tư)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

33.

Xây dựng các chương trình kích cầu du lịch. Khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, phù hợp với điều kiện thời tiết, theo mùa vụ trong năm.

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2023

34.

- Nghiên cứu xây dựng các bộ sản phẩm chuyên đề giúp du khách trải nghiệm về sông Hàn, về lịch sử hình thành Đà Nẵng (đô thị sông - biển), huyền thoại Ngũ Hành Sơn (là biểu tượng - giấc mơ hóa Rồng của người Đà Nẵng), vẻ đẹp thiên nhiên và các giá trị đa dạng sinh học điển hình của bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Núi Chúa, đèo Hải Vân; ứng dụng các sản phẩm du lịch theo tư duy sáng tạo.

- Nghiên cứu tổ chức các chương trình du lịch y tế, ẩm thực, giáo dục, du lịch cưới đến Đà Nẵng

Hiệp hội du lịch thành phố

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

35.

- Đưa vào hoạt động Bảo tàng Đà Nẵng tại cơ sở 42 Bạch Đằng, Hải Vân Quan.

Sở Văn hóa và Thể thao và UBND các quận, huyện theo chức năng nhiệm vụ

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

- Quý IV/2023

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn; Bảo tồn, nâng cấp Thành Điện Hải; đầu tư Bảo tàng Điêu khắc Chăm cơ sở 2 tại Phong Lệ; đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đảm bảo đủ điều kiện công nhận điểm du lịch cho 05 di tích: đình Hải Châu, đình Túy Loan, Cụm di tích Nam Ô, Khu căn cứ huyện ủy Hòa Vang, Mở rộng phía Tây Nhà thờ tiền hiền làng An Hải và Thoại Ngọc Hầu phục vụ du lịch.

- Theo tiến độ tại Quyết định số 776/QĐ-UBND ngày 23/3/2022

- Đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị biểu diễn tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Nhà hát Trưng Vương, trong đó, nghiên cứu xây dựng các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, ứng dụng các công nghệ 4.0.

- Năm 2022- 2023 theo tiến độ bố trí ngân sách

36.

- Tổ chức các sự kiện, lễ hội trong năm 2023: Sự kiện Chào năm mới 2023, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng[7], Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, lễ hội du lịch cưới, sự kiện golf quốc tế, các sự kiện thể thao (cuộc thi Marathon quốc tế, IRON MAN, IRON KIDS...), tổ chức/thu hút các sự kiện MICE quốc tế, sự kiện ven biển...

- Sở Văn hóa và Thể thao (sự kiện, lễ hội), Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

- Năm 2022 - 2023

- Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các chương trình leo núi (trekking) kết hợp với du lịch cộng đồng, các dịch vụ thể thao, giải trí tại khu vực hồ nước, sông, các loại hình du lịch mạo hiểm, glamping... tại khu vực Khe Mun, Giếng Trời (Hòa Bắc), Hồ Hòa Trung.

- Sở Du lịch

 

- Năm 2022- 2023

- Nghiên cứu tổ chức các hoạt động thiền, yoga tại các bãi biển, bán đảo Sơn Trà.

- Sở Du lịch

 

-Năm 2022- 2023

37.

Hướng dẫn doanh nghiệp đưa vào hoạt động sản phẩm dù lượn Sơn Trà và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước tại khu vực bán đảo Sơn Trà và khu vực biển Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa, Nguyễn Tất Thành

- Sở Văn hóa và Thể thao (Dù lượn)

- Sở Giao thông vận tải (hoạt động vui chơi giải trí dưới nước)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Quý I/2023

38.

- Khai thác hiệu quả Phố Du lịch An Thượng, kết nối với bãi biển đêm Mỹ An để đa dạng hóa các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách; triển khai dự án đầu tư phát triển du lịch Khu căn cứ Cách mạng K20

- UBND quận Ngũ Hành Sơn (Phố An Thương, K20),

UBND quận Thanh Khê, UBND quận Liên Chiểu, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

- Năm 2022 - 2023

- Tổ chức thí điểm dịch vụ du lịch tại khu vực biển Thọ Quang, Mân Thái và tuyến biển Nguyễn Tất Thành và phố đi bộ Bạch Đằng.

- Sở Du lịch (bãi biển đêm Mỹ An, thí điểm dịch vụ tại biển); ỪBND quận Hải Châu (Bạch Đằng)

- Quý I/2023

- Hình thành một số tuyến phố chuyên doanh ẩm thực trên địa bàn quận Sơn Trà theo Quyết định số 5723/QĐ-UBND ngày 19/8/2013 của UBND thành phố Đà Nẵng về phê duyệt Đề án phát triển các khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du lịch nhằm phát triển mạnh các loại hình dịch vụ du lịch.

- UBND quận Sơn Trà (phố chuyên doanh ẩm thực tại quận Sơn Trà)

- Năm 2022- 2023

39.

- Tổ chức các lễ hội lướt ván, đua thuyền kayak, chèo SUP, một số loại hình thể thao giải trí trên sông Hàn;

- Sở Văn hóa và Thể thao

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2023 (nghiên cứu tổ chức định kỳ cho các năm  tiếp theo)

- Hỗ trợ tổ chức khai thác dịch vụ trải nghiệm trên Sông Hàn bằng thuyền buồm dưới 30 chỗ, phương tiện công cộng thủy bộ kết hợp; tàu thủy lưu trú trên sông, du thuyền...

- Sở Giao thông vận tải

40.

- Tổ chức khai thác tuyến CT15 - Hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa

- Sở Du lịch;

Sở GTVT, các sở, ban,  ngành, đơn vị liên quan

Quý I/2023

- Tiếp tục rà soát, đầu tư nâng cấp, tạo cảnh quan đảm bảo mỹ thuật các hạng mục còn lại chưa được triển khai tại bến K20; chủ động nghiên cứu tạo sản phẩm du lịch trên địa bàn; hình thành điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ; thực hiện thủ tục đề nghị công bố tuyến Sông Hàn - Ngũ Hành Sơn

- UBND quận Ngũ Hành Sơn (đẩy nhanh tiến độ giải tỏa đền bù, tháo dỡ đập Bờ Quang vào cuối năm 2022);

- Đề xuất đầu tư phát triển dịch vụ du lịch tại Sủng Cỏ, Mà Đa

- UBND quận Liên Chiểu (Sủng Cò Mà Đa)

41.

Vận động các chủ đầu tư thực hiện nâng cấp, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có và hình thành, sản phẩm dịch vụ mới tại Sunworld Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Khu du lịch Lái Thiêu, Suối Hoa, Hòa Phú Thành, Sunworld Danang Wonders, Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn...

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

42.

Đưa vào hoạt động 15 mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tai Hòa Vang

UBND huyện Hòa Vang

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Quý II/2023

VII

Phát triển thị trường du lịch (xúc tiến, quảng bá)

 

 

 

43.

- Tập trung quảng bá điểm đến, các sản phẩm du lịch địa phương gắn với việc mở rộng thị trường khách; truyền thông danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á năm 2022” do World Travel Awards bình chọn.

- Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng năm 2022 và năm 2023.

- Triển khai các giải pháp để thu hút, phục vụ chu đáo thị trường Ấn Độ; đẩy mạnh xúc tiến thị trường Đông Nam Á, Đông Bắc Á; mở rộng xúc tiến thị trường Trung Đông, Úc...

- Phối hợp với Công ty Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP khai thác ga quốc tế AHT, các hãng hàng không quốc tế duy trì và xúc tiến các đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng: Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng - Đài Loan, Đà Nẵng - Nhật Bản, Đà Nẵng - Hongkong, Đà Nẵng - Campuchia, Đà Nẵng - Indonesia... Phối hợp với các hãng tàu biển, doanh nghiệp du lịch xúc tiến mở các tuyến đường biển trong nước và tuyến du lịch đường biển quốc tế trực tiếp đến cảng biển Đà Nẵng

- Mời Google bảo trợ truyền thông cho điểm đến du lịch Đà Nẵng; hợp tác quảng bá du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền thống lớn của quốc tế như CNN, BBC... Kết hợp với các OTA lớn để xây dựng kế hoạch/chiến lược xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng.

- Phối hợp giữa Sở Du lịch, Quỹ Xúc tiến Du lịch thành phố và Hiệp hội du lịch lập kế hoạch, minh bạch trong hoạt động xúc tiến, quảng bá, trước mắt chọn một vài thị trường trọng điểm để phối hợp. Thu hút sự đầu tư, đóng góp từ các đơn vị truyền thông, OTA, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Huy động sự tham gia du khách và cộng đồng trong quảng bá du lịch với mục tiêu mỗi du khách là người quảng bá cho du lịch Đà Nẵng và mỗi người dân là một hướng dẫn du lịch cho Đà Nẵng.

- Tiếp tục thiết lập người đại diện du lịch Đà Nẵng ở một số thị trường tiềm năng như Châu Âu, Úc, Ân Độ và Trung Đông; tiến đến thành lập văn phòng đại diện du lịch Đà Nẵng ở các thị trường quốc tế.

- Tiến hành điều tra xu hướng, thay đổi tâm lý du khách hàng năm. Hợp tác liên kết với các nền tảng trực tuyến có cơ sở dữ liệu về hành vi, xu hướng, nhu cầu, loại hình khách.

Sở Du lịch

Quỹ xúc tiến phát triển du lịch, Hiệp hội du lịch, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2023

VIII

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

 

 

 

44.

Triển khai theo phân kỳ Kế hoạch chuyển đổi số ngành du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: tập trung triển khai xây dựng, hoàn thiện và phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trong lĩnh vực du lịch

Sở Du lịch

Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Hiệp hội Du lịch

Năm 2022 - 2023

IX

Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch

 

 

 

45.

- Xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực du lịch đến năm 2025, phát triển đội ngũ nhân lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, trong đó:

+ Củng cố nội dung và hình thức đào tạo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia/quốc tế; có các chương trình đào tạo thường xuyên cho đội ngũ tham gia phục vụ các loại hình du lịch theo từng nhóm, từng đối tượng cụ thể. Đồng thời có chính sách hỗ trợ tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức chuyển đổi số cho các đối tượng lao động tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

+ Tranh thủ sự tham gia của các chuyên gia, tư vấn và nhân sự cấp cao trong hoạt động quản lý nhà nước về du lịch thông qua việc đề nghị tư vấn, mời góp ý cho các chủ trương, chính sách định hướng phát triển du lịch, tổ chức tọa đàm trao đổi

+ Định kỳ 2 năm/lần tổ chức điều tra, phân loại trình độ nghiệp vụ của lao động hiện đang làm việc trong ngành du lịch

+ Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trong việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

- Xây dựng và ban hành chính sách thu hút chuyên gia, lao động chất lượng cao tham gia làm việc trong lĩnh vực du lịch

Sở Du lịch

Hiệp hội Du lịch; các đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2023

46.

Xây dựng các chương trình truyền hình, phóng sự tuyên truyền để người dân hiểu rõ những lợi ích trực tiếp và gián tiếp mà du lịch mang lại, từ đó phát động chương trình mỗi người dân là một đại sứ du lịch.

Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2023

47.

Hướng dẫn các trường phổ thông trung học trên địa bàn thành phố lồng ghép kiến thức về du lịch, định hướng nghề du lịch trong một số bài học, hoạt động ngoài giờ

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

X

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch

 

 

 

48.

- Xây dựng và triển khai kế hoạch đẩy mạnh hợp tác liên kết với 05 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình và Hà Nội, mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành khác như cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt (Lâm Đồng), Quảng Ninh, Đắk Lắk; trong đó tiếp tục lấy chương trình du lịch “Con đường di sản miền Trung” là trọng tâm tại các hoạt động xúc tiến, quảng bá của nhóm liên kết

- Nghiên cứu liên kết với các địa phương có cửa khẩu quốc tế để thúc đẩy khai thác khách du lịch đường bộ (Lào, Thái Lan, Campuchia…).

- Tạo lập các mối quan hệ, hợp tác quốc tế với các tổ chức phát triển du lịch của EU, PUM, ExChange, TPO và Văn phòng đại diện du lịch các nước Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc... tại Việt Nam.

Thành lập mối liên kết hợp tác, hội nhập quốc tế, hợp tác tại các thị trường tiềm năng như Châu Âu, Úc, Mỹ, Ấn Độ, Nga, Trung Đông...

- Tranh thủ nguồn lực và sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các cơ quan đại diện ngoại giao nước, ngoài tại Việt Nam; các Hội Việt kiều ở nước ngoài, hội du học sinh để tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch, nghiên cứu thị trường

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2022-2023

 

PHỤ LỤC II

DANH MỤC CÁC ĐỀ ÁN, KẾ HOẠCH TẬP TRUNG ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI VÀ XÂY DỰNG ĐẾN NĂM 2023
(Kèm theo Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2022 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

TT

Nội dung

Đơn vị chủ trì

Thời gian thực hiện/hoàn thành

1.

Tổ chức triển khai Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 10/6/2021 của UBND thành phố về triển khai Quyết định số 359/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, bao gồm định hướng về du lịch và quản lý về đầu tư phát triển du lịch theo quy hoạch

Sở Xây dựng đầu mối theo dõi, đôn đốc triển khai

Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị thực hiện theo phân công tại Kế hoạch

Theo tiến độ Kế hoạch

2.

Triển khai Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đề án Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021 - 2030, ưu tiên đối với lĩnh vực du lịch

Sở Tài nguyên và Môi trường đầu mối theo dõi, đôn đốc triển khai

Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị thực hiện theo phân công tại Quyết định số 2609/QĐ-UBND ngày 28/7/2021 và Quyết định số 1099/QĐ-UBND ngày 02/4/2021 của UBND thành phố

Theo tiến độ Kế hoạch, Đồ án

3.

Triển khai Đề án “Tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa đặc sắc hàng năm, gắn với thiết lập chuỗi sự kiện, văn hóa lễ hội về đêm của thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022 - 2026”, thu hút tổ chức các sự kiện, lễ hội quy mô quốc tế tại Đà Nẵng; bao gồm mở rộng quy mô các lễ hội truyền thống, phục dựng các lễ hội truyền thống và đầu tư bổ sung phần hội, hỗ trợ tổ chức các show diễn nghệ thuật quy mô, đặc sắc (gồm show diễn vào ban đêm).

Sở Văn hóa và Thể thao

Theo tiến độ Đề án

4.

Triển khai Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025.

Sở Văn hóa và Thể thao

Theo tiến độ Đề án

5.

Triển khai Đề án Xây dựng chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát huy văn hóa đồng bào dân tộc Cơ Tu thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022 - 2030

Sở Văn hóa và Thể thao

Theo tiến độ Đồ án

6.

Triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang

UBND huyện Hòa Vang

Theo tiến độ Đề án và kế hoạch triển khai

7.

Triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô

UBND quận Liên Chiểu

Theo tiến độ Đề án và kế hoạch triển khai

8.

Triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng Mân Thái - Thọ Quang

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, UBND quận Sơn Trà

Theo tiến độ Đề án và kế hoạch triển khai

9.

Triển khai Đề án phát triển du lịch Khu căn cứ cách mạng K20

UBND quận Ngũ Hành Sơn

Theo tiến độ Đề án

10.

Triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại Đà Nẵng đến năm 2025

Sở Du lịch

Theo tiến độ Đề án và kế hoạch triển khai

11.

Triển khai Kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình Đêm Đà Nẵng - Danang By Night

Sở Du lịch

Theo tiến độ kế hoạch

12.

Xây dựng và triển khai Đề án phát triển văn hóa - xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế, chú trọng xây dựng con người Đà Nẵng văn minh, thân thiện, phù hợp với lịch sử, văn hóa Đà Nẵng

Sở Văn hóa và Thể thao

Ban hành: Quý IV/2022

Triển khai: từ Quý I/2023

13.

Xây dựng và triển khai Đề án phát triển du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sở Du lịch

Ban hành: Quý I/2023

Triển khai: từ Quý II/2023

14.

Xây dựng và triển khai Đề án Phát triển nguồn nhân lực cho khu vực tư tại một số ngành, lĩnh vực mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Ban hành: Quý IV/2022

Triển khai: từ tháng 01/2023

15.

Xây dựng và triển khai Đề án phát triển du lịch nông nghiệp và nông thôn, du lịch cộng đồng tại Đà Nẵng

Sở Du lịch

Ban hành: Quý II/2023

Triển khai: từ Quý III/2023

16.

Xây dựng Đề án phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Sở Công Thương

Quý IV/2023

17.

Xây dựng Đề án thành lập khu phi thuế quan thành phố Đà Nẵng

Sở Công Thương

Năm 2023

18.

Xây dựng Đề án quản lý và khai thác du lịch tại bán đảo Sơn Trà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sở Du lịch

Sau khi có phê duyệt quy hoạch 3 loại rừng và Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch quốc gia Sơn Trà thuộc phân khu sinh thái phía Đông[8]

19.

Nghiên cứu xây dựng Đề án marketing du lịch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Sở Du lịch

Quý IV/2023

20.

Xây dựng và triển khai Kế hoạch/Đề án tổ chức thí điểm Phố đi bộ Bạch Đằng - Đà Nẵng

Sở Du lịch (Xây dựng); UBND Quận Hải Châu (Triển khai)

Năm 2023

21.

Xây dựng Danh mục các hoạt động văn hóa - lễ hội 02 bên bờ sông Hàn năm 2023

Sở Văn hóa và Thể thao

Quý IV/2022 (Tiếp tục tham mưu ban hành kế hoạch cho năm 2024 vào Quý IV/2023)

22.

Xây dựng và triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm quận Hải Châu giai đoạn 2021 - 2025

UBND quận Hi Châu

Ban hành: Quý IV/2022

Triển khai: từ tháng 01/2023

23.

Xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án Nghiên cứu đề xuất hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Sở Công Thương

Xây dựng Kế hoạch: Quý I/2023

Triển khai: Năm 2023

24.

Báo cáo “Tình hình đầu tư hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ phát triển du lịch, đầu tư công nghệ số phát triển du lịch thông minh, đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn và Đề án tập trung phát triển 04 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực, đặc thù, chất lượng cao theo định hướng tại Nghị quyết số 43-NQ/TW. Tình hình thực hiện Đề án phát triển kinh tế đêm và du lịch đường thủy nội địa”

Sở Du lịch

Quý IV/2023

 



[1] Đã phân công tại Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 15/9/2021 của UBND thành phố

[2] Nghiên cứu kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: tiếp tục miễn thị thực du lịch cho các nước Tây Âu là Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy và xem xét miễn thị thực với thị trường Úc và n Độ; đề xuất miễn lệ phí visa đối với một số thị trường trong 03 - 06 tháng để thu hút du khách đối với các thị tờng khách Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) khi nhập cảnh qua đường hàng không; đề xuất áp dụng miễn visa 15 ngày đối với du lịch tàu biển, tăng cường thu hút các tàu du lịch từ Châu Âu đến Đà Nẵng; triển khai thủ tục E-visa đơn giản cho khách du lịch trọn gói đi theo các Series Booking do các Công ty lữ hành quốc tế tổ chức, về miễn giảm một số loại thuế, phí đường biển, đường hàng không,...

[3] bãi tắm du lịch các lối xuống biển, nhà vệ sinh công cộng, tiện ích công cộng, âm thanh tuyên truyền, kêu gọi đầu tư các sản phẩm, dịch vụ vui chơi giải trí biển chất lượng cao...

[4] Bãi đỗ xe ngầm kết hợp vi thương mại phía Đông Cầu Rồng, Quảng trường kết hợp đậu xe cuối tuyến đường Nguyn Tt Thành, Quảng trường kết hợp đậu xe cuối tuyến đường Nguyễn An Ninh, các bãi đỗ xe tại các tuyến đường trung tâm thành phố...

[5] Cải tạo đường đi đến Khe Mun - Hòa Bắc, Giếng Trời - Hòa Ninh... để phục vụ phát triển du lịch; nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, các tuyến đường quốc lộ kết nối với các khu điểm du lịch...; nghiên cứu xây dựng đường hm xuyên qua sân bay quốc tế Đà Nẵng; có phương án giao thông đảm bảo an toàn cho người đi bộ: tín hiệu đèn giao thông, xây dựng đường hầm qua đường dành cho người đi bộ tại các tuyến đường ven bin, tuyến đường đông khách du lịch (Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, Nguyn Tất Thành, Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo...).

[6] Hoàn thành tuyến phố đi bộ Bạch Đng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo. Tổ chức phố đi bộ đường Thái Phiên - Yên Bái.

[7] Bao gồm Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng

[8] Theo Công văn số 4728/UBND-SDL ngày 26/8/2022 của UBND thành phố

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản