536733

Kế hoạch 3104/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy và Thông tư 08/2018/TT-BCA hướng dẫn thi hành Nghị định 83/2017/NĐ-CP do tỉnh Hải Dương ban hành

536733
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 3104/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy và Thông tư 08/2018/TT-BCA hướng dẫn thi hành Nghị định 83/2017/NĐ-CP do tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu: 3104/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hải Dương Người ký: Lưu Văn Bản
Ngày ban hành: 28/10/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 3104/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hải Dương
Người ký: Lưu Văn Bản
Ngày ban hành: 28/10/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3104/KH-UBND

Hải Dương, ngày 28 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 83/2017/NĐ-CP NGÀY 18/7/2017 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CỨU NẠN, CỨU HỘ CỦA LỰC LƯỢNG PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY VÀ THÔNG TƯ SỐ 08/2018/TT-BCA NGÀY 05/3/2018 CỦA BỘ CÔNG AN HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 83/2017/NĐ-CP

Tăng cường, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (PCCC), UBND tỉnh Hải Dương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố (các cơ quan, đơn vị) trong việc triển khai thi hành Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC.

- Tiếp tục triển khai quán triệt thực hiện nghiêm túc nội dung Nghị định số 83/2017/NĐ-CP đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác CNCH của các cơ quan, đơn vị và lực lượng PCCC; tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm loại trừ nguyên nhân, điều kiện gây ra sự cố, tai nạn; chủ động, kịp thời thực hiện công tác CNCH bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe của người bị nạn và phương tiện, tài sản có nguy cơ mất an toàn.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện phải đồng bộ, thiết thực và hiệu quả; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

- Xác định rõ nhiệm vụ CNCH là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, cũng như phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trong việc quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với công tác CNCH.

II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng việc thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và bảo đảm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về công tác CNCH trên địa bàn tỉnh.

2. Củng cố, kiện toàn, xây dựng lực lượng PCCC và CNCH, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ CNCH trong tình hình mới.

3. Tổ chức điều tra, rà soát nắm tình hình về điều kiện, nguồn lực của tỉnh trong huy động tham gia giải quyết sự cố, tai nạn; đầu tư phát triển, nâng cao năng lực về công tác CNCH theo định hướng phát triển của tỉnh.

4. Bảo đảm về lực lượng, phương tiện, tổ chức thực hiện nhiệm vụ CNCH theo quy định, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

5. Chủ động trong điều hành, xây dựng các phương án huy động lực lượng, phương tiện, xử lý các tình huống sự cố, tai nạn xảy ra; xây dựng và thường xuyên tổ chức thực tập phương án CNCH tại cơ quan, đơn vị.

6. Tiếp tục phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở phục vụ công tác PCCC và CNCH; chú trọng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở, trang bị các loại phương tiện, thiết bị, dụng cụ CNCH cho lực lượng PCCC và CNCH.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Công an tỉnh

- Là cơ quan thường trực tham mưu giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định số 83/2017/NĐ-CP và Thông tư số 08/2018/TT-BCA.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 83/2017/NĐ-CP; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về CNCH tới đông đảo Nhân dân. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện hướng dẫn chế độ đối với người được điều động, huy động trực tiếp CNCH và cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội PCCC cơ sở, chuyên ngành tham gia huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ CNCH.

- Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ cho PCCC và CNCH, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH khi làm nhiệm vụ. Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn, chỉ huy công tác PCCC và CNCH; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức và các biện pháp, kỹ năng CNCH; chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, tổ chức thường trực 24/24 giờ kịp thời tiếp nhận và xử lý các sự cố, tai nạn; chỉ đạo thực hiện công tác CNCH theo các quy định của pháp luật.

- Xây dựng, thực tập các phương án chữa cháy và CNCH có sự huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia để xử lý các tình huống về sự cố, tai nạn, cháy, nổ lớn, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

2. Sở Xây dựng, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng

Hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ sở, nhà đầu tư hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao... khi thiết kế và triển khai các dự án đầu tư xây dựng phải bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Đối với các dự án đầu tư xây dựng thuộc Phụ lục V Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ phải được thực hiện công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC theo quy định; chủ động phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong giải quyết các tai nạn, sự cố thuộc lĩnh vực quản lý.

3. Sở Công thương

Chỉ đạo các đơn vị có các giải pháp quản lý an toàn điện (sau công tơ) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; các doanh nghiệp, cơ sở, nhà máy chế biến, sản xuất, TTTM, Siêu thị, các doanh nghiệp kinh doanh dầu, khí hóa lỏng,... thành lập, duy trì hoạt động đội PCCC, trang thiết bị phòng chống cháy nổ, CNCH theo quy định, thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng kỹ thuật đối với các hệ thống điện đảm bảo các điều kiện an toàn lao động và PCCC. Định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì, đảm bảo số lượng, chất lượng và khả năng hoạt động của hệ thống, phương tiện PCCC tại chỗ để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

4. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định số 83/2017/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 08/2018/TT-BCA của Bộ Công an trên các phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân nắm được, thực hiện.

- Tăng cường thời lượng tuyên truyền, giáo dục về công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH, kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy ban đầu…; xây dựng chuyên mục, chuyên trang riêng, định kỳ tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH. Phối hợp với Công an tỉnh công khai các dự án, công trình vi phạm quy định của pháp luật về PCCC nhưng chậm hoặc chưa được khắc phục trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, đơn vị, Nhân dân cùng tham gia giám sát; phối hợp với các nhà mạng viễn thông định kỳ gửi tin nhắn cho các thuê bao di động để khuyến cáo, cảnh báo và hướng dẫn các kỹ năng bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH.

5. Sở Tư pháp

Chủ trì, phối hợp Công an tỉnh rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH, kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị ban hành văn bản mới thay thế bảo đảm phù hợp theo quy định.

6. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, hàng năm có kế hoạch dự trù kinh phí bổ sung để đầu tư nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH của tỉnh, đồng thời tham mưu phân bổ ngân sách riêng cho các hoạt động PCCC và CNCH (tuyên truyền, huấn luyện, tập huấn...) từ nguồn ngân sách phục vụ công tác quốc phòng, an ninh của tỉnh theo quy định; rà soát, sửa đổi, bổ sung, tham mưu ban hành các văn bản có liên quan đến việc mua sắm phương tiện PCCC và CNCH.

7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chế độ, chính sách đối với người được điều động, huy động trực tiếp tham gia CNCH theo lệnh triệu tập, huy động của người có thẩm quyền; chế độ, chính sách đối với lực lượng PCCC và CNCH khi tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ CNCH; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh.

8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu xây dựng thực hiện hiệu quả phương án, kế hoạch huy động các lực lượng tham gia công tác PCCC và CNCH, công tác PCCC rừng, ứng phó phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu.

9. Sở Y tế

Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ và có phương án bố trí cán bộ y tế, bác sỹ, trang thiết bị y tế kịp thời cấp cứu, điều trị, vận chuyển các nạn nhân bị sự cố, tai nạn trong mọi tình huống khi được điều động; phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ, cấp chứng chỉ về sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành trên địa bàn tỉnh.

10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chủ động phối hợp Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng, triển khai phương án, kế hoạch về công tác CNCH và thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm CNCH theo nhiệm vụ phân công trách nhiệm của Ban Chỉ đạo tìm kiếm CNCH của tỉnh; bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng tham gia CNCH xử lý các tình huống sự cố, tai nạn cần huy động tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện.

11. Sở Giao thông vận tải

Chủ động phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan trong CNCH các sự cố, tai nạn, đặc biệt là sự cố, tai nạn xảy ra trong lĩnh vực giao thông vận tải; xây dựng phương án huy động các phương tiện của tổ chức, cá nhân sẵn sàng tham gia CNCH đối với các sự cố, tai nạn.

12. UBND huyện, thị xã, thành phố

- Tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị định số 83/2017/NĐ-CP, bảo đảm các điều kiện cho hoạt động CNCH của lực lượng PCCC và CNCH thuộc quyền quản lý.

- Chỉ đạo tổ chức kiểm tra đột xuất phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và CNCH, khu dân cư, hộ gia đình, rừng, phương tiện giao thông cơ giới, hạ tầng kỹ thuật có liên quan đến PCCC và CNCH của khu đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trong phạm vi quản lý.

- Rà soát, thành lập Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH cấp huyện và chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, thành lập Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH cấp xã; tổ chức thực hiện các giải pháp để bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, tài sản ở những khu vực có nguy cơ xảy ra các sự cố, tai nạn để mọi người dân biết, đề phòng; xây dựng, thực tập các phương án chữa cháy và CNCH trên địa bàn quản lý theo đúng thẩm quyền quy định. Chỉ đạo UBND cấp xã thành lập, kiện toàn, củng cố Đội dân phòng; ban hành quy chế hoạt động, bảo đảm kinh phí, nơi làm việc, trang bị phương tiện và các điều kiện cần thiết khác phục vụ hoạt động của Đội dân phòng trên địa bàn. Hàng năm, phối hợp với cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH nhằm nâng cao khả năng thực hiện nhiệm vụ PCCC và CNCH cho lực lượng này tại cơ sở, bảo đảm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ PCCC và CNCH tại chỗ ban đầu. Tổ chức tổng điều tra cơ bản, nắm tình hình, rà soát, thống kê số liệu, thực hiện quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH đối với các khu dân cư, cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và CNCH.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ Nghị định số 83/2017/NĐ-CP, Thông tư số 08/2018/TT-BCA và nội dung Kế hoạch này, tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và gửi về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 10/11/2022.

2. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành. Định kỳ hằng năm trước ngày 15/11 tổ chức sơ kết, báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Bộ Công an./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an (C07);
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC-KSTTHC, Ô Quảng.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lưu Văn Bản

 

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản