532882

Quyết định 2931/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch triển khai các hoạt động đáp ứng phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ ở người trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

532882
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 2931/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch triển khai các hoạt động đáp ứng phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ ở người trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu: 2931/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Nguyễn Thị Hạnh
Ngày ban hành: 10/10/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2931/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
Người ký: Nguyễn Thị Hạnh
Ngày ban hành: 10/10/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2931/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 10 tháng 10 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÁP ỨNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ Ở NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm số 03/2007/QH12 ngày 21/11/2007;

Căn cứ Nghị định 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch; Nghị định số 89/2018/NĐ-CP ngày 25/6/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới;

Căn cứ Công điện số 680/CĐ-TTg ngày 01/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ;

Căn cứ các Thông tư của Bộ Y tế: số 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 về việc Hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; Số 17/2019/TT-BYT ngày 17/7/2019 về việc hướng dẫn giám sát và đáp ứng với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm;

Căn cứ Thông báo số 1002/TB-BYT ngày 02/8/2022 của Bộ Y tế về kết luận của PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế tại cuộc họp về tình hình bệnh Đậu mùa khỉ và các biện pháp phòng, chống dịch vào ngày 24/7/2022;

Căn cứ các Văn bản số 2668/BYT-DP ngày 24/5/2022; số 5470/BYT-DP ngày 03/10/2022 của Bộ Y tế về việc tăng phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ;

Căn cứ các Quyết định của Bộ Y tế: số 2099/QĐ-BYT ngày 29/7/2022 về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh Đậu mùa khỉ ở người; số 2265/QĐ-BYT ngày 22/8/2022 về việc ban hành hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ; số 2306/QĐ-BYT ngày 26/8/2022 hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm bệnh Đậu mùa khỉ trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 5251/TTr-SYT ngày 03/10/2022,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch triển khai các hoạt động đáp ứng phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ ở người trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (Nội dung chi tiết của Kế hoạch kèm theo).

Điều 2.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ban hành.

Các Ông (Bà): Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị: Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Lao động và Thương binh xã hội, Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- TT Tỉnh ủy (báo cáo);
- CT, các PCT (báo cáo);
- V0,V2, DL1-2;
- Lưu: VT, DL1.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Hạnh

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÁP ỨNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ Ở NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH
(ban hành kèm theo Quyết định số 2931/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung: Phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong do bệnh dịch trên địa bàn toàn tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể:

2.1. Phát hiện sớm trường hợp Đậu mùa khỉ ở người đầu tiên để xử lý triệt để, tránh lây lan ra cộng đồng.

2.2. Tăng cường năng lực hệ thống giám sát, giám sát chủ động, phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ ở người tại các tuyến.

IV. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế về chủ động phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ; tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tất cả người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu; Tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ.

- Rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người các cấp, Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong triển khai công tác phòng, chống dịch; xây dựng các tình huống đáp ứng dịch, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ phù hợp với các nội dung ngành y tế triển khai đảm bảo phù hợp, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới.

- Tăng cường trách nhiệm của chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ.

- Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ tuyến dưới. Ngành Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn các hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về bảo đảm an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

2. Công tác tuyên truyền

- Tăng cường truyền thông đến người dân và cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ, chú ý các nhóm đối tượng nguy cơ cao để vận động người dân chủ động, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.

- Chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh Đậu mùa khỉ và các hoạt động phòng, chống; phối hợp với các cơ quan tuyên truyền, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ.

3. Công tác cách ly, giám sát, xử lý dịch

- Tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực của hệ thống giám sát, bao gồm việc bố trí đủ, ổn định và nâng cao năng lực của các cán bộ y tế tham gia hệ thống, các quy trình, biểu mẫu thực hiện, phương tiện sử dụng phục vụ hoạt động giám sát dịch từ tỉnh đến cơ sở với mục tiêu phát hiện sớm, điều tra, khoanh vùng thần tốc, chính xác, đúng diện và xử lý kịp thời dịch bệnh, không để dịch lan rộng. Chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng các trang thiết bị, vật tư, hóa chất xử lý dịch.

- Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Đậu mùa khỉ trên Thế giới, trong khu vực và các tỉnh, thành trong nước. Tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm phát hiện sớm, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp ngay từ đầu, hạn chế việc xâm nhập, phát tán nguồn truyền nhiễm ra cộng đồng.

- Phát huy hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng Đoàn thể, chính quyền cấp xã (Công an, Tổ dân, Khu phố, Khu trưởng, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên ....), mạng lưới y tế cơ sở, y tế tư nhân, y tế cơ quan, trường học, đặc biệt mạng lưới cộng tác viên y tế - dân số trong việc phát hiện, thông tin, báo cáo kịp thời ca bệnh dịch để tổ chức xử lý dịch triệt để và huy động hiệu quả sự tham gia của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch.

- Thực hiện nghiêm công tác cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ đối với người bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh và các trường hợp khác (người nhập cảnh, người tiếp xúc với người bệnh...) theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

4. Công tác thu dung, điều trị bệnh nhân

- Tăng cường năng lực theo dõi, quản lý, điều trị các tuyến, nâng cao năng lực theo dõi, quản lý điều trị tại tuyến cơ sở để giảm tỷ lệ bệnh nhân nặng. Tổ chức phân luồng, phân tuyến điều trị, thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo. Rà soát, củng cố năng lực thu dung, điều trị của các cơ sở y tế trên địa bàn để thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh thông thường và điều trị, hồi sức tích cực trong tình hình dịch chống dịch (bệnh COVID-19, Sốt xuất huyết, Đậu mùa khỉ...).

- Thường xuyên cập nhật hướng dẫn về phác đồ điều trị bệnh Đậu mùa khỉ.

- Phối hợp chặt chẽ giữa hệ điều trị và hệ dự phòng trong việc chia sẻ thông tin, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và trả kết quả kịp thời.

- Kiện toàn các “Đội đáp ứng nhanh với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng”, kíp/đội cấp cứu, điều trị lưu động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi phát hiện ca mắc tại cộng đồng hay cơ sở y tế khi có yêu cầu.

- Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện chẩn đoán, cấp cứu, điều trị bệnh nhân để giảm tử vong do bệnh dịch.

- Huy động sự tham gia của các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia công tác quản lý, thu dung, điều trị người mắc các bệnh Đậu mùa khỉ trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, lây lan rộng trong cộng đồng.

5. Công tác xét nghiệm

Triển khai, củng cố và nâng cao năng lực xét nghiệm, đặc biệt năng lực thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu tại các đơn vị theo phân công để chủ động triển khai giám sát, theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Giai đoạn đầu, lấy và gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương các trường hợp nghi ngờ (trong khi chờ hướng dẫn quy trình xét nghiệm bệnh Đậu mùa khỉ của Bộ Y tế).

6. Công tác đào tạo, tập huấn

- Tổ chức tập huấn cho Ban Chỉ đạo và các đơn vị liên quan các cấp, các ngành về những văn bản pháp luật trong công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ.

- Tập huấn, cập nhật các kiến thức chuyên môn cho các cán bộ y tế tham gia công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ.

- Hướng dẫn cho đội ngũ cộng tác viên những kiến thức trong giám sát, phát hiện bệnh Đậu mùa khỉ; công tác khai báo, thông tin, báo cáo và trang bị kỹ năng truyền thông phòng, chống dịch cho cộng đồng.

- Thường xuyên cập nhật các quy định, quy trình về giám sát, xử lý dịch, phác đồ điều trị các bệnh Đậu mùa khỉ và triển khai tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế.

7. Sẵn sàng nguồn lực

- Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, hóa chất, thuốc men cho công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Xây dựng kinh phí đảm bảo hỗ trợ các lực lượng tham gia chống dịch.

8. Phối hợp liên ngành

- Tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành trong công tác giám sát, quản lý người nhập cảnh theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Sở Y tế.

- Các Sở, ban, ngành, Tổ chức Đoàn thể, địa phương và các đơn vị liên quan chủ động triển khai công tác phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ; phối hợp giám sát chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Sở Y tế.

9. Công tác kiểm tra, thanh tra

- Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ, thông báo dịch, kiểm dịch y tế biên giới trên địa bàn tỉnh.

- Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, hội chẩn kỹ thuật cho các bệnh viện về phân tuyến điều trị, phân luồng khám bệnh, cách ly, triển khai các giải pháp phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

10. Thông tin báo cáo

- Các thành viên Ban Chỉ đạo và các Sở, ban, ngành triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ chủ động báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ với UBND tỉnh (qua Sở Y tế). Các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra công tác phòng chống dịch theo nhiệm vụ được phân công.

- Sở Y tế thực hiện nghiêm báo cáo trường hợp bệnh theo Thông tư 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ Y tế về Hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh: tổ chức họp định kỳ, họp đột xuất (khi cần thiết), nắm bắt thông tin về diễn biến của dịch để có chỉ đạo kịp thời.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, xây dựng kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

- Chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch: giám sát chặt chẽ dịch tại cộng đồng, cơ sở y tế để kịp thời phát hiện sớm, xử lý triệt để không để dịch bùng phát; Chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp với các lực lượng giám sát chặt các trường hợp nhập cảnh tại cửa khẩu, sân bay, cảng biển.

- Các cơ sở khám, chữa bệnh phải thực hiện nghiêm việc phân luồng, kiểm soát người ra vào, đảm bảo công tác phòng hộ cho nhân viên y tế, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

- Chỉ đạo các đơn vị y tế chuẩn bị các khu cách ly, khu điều trị khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ, ca mắc bệnh Đậu mùa khỉ. Sẵn sàng giường bệnh, thuốc, dịch truyền, trang thiết bị cũng như nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân kịp thời.

- Khi có dịch bệnh xảy ra và có nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng, Sở Y tế chủ động mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phương án chi tiết phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ theo từng cấp độ vụ dịch; đề xuất các biện pháp can thiệp cụ thể, kinh phí, hóa chất, vật tư... với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong ở mức thấp nhất.

- Phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan xây dựng dự toán kinh phí đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ kịp thời, hiệu quả và đầy đủ.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí địa phương và các đơn vị liên quan tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo, các biện pháp phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ khi phát hiện.

- Báo cáo UBND tỉnh khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ, ca mắc bệnh Đậu mùa khỉ, các biện pháp triển khai chỉ đạo, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

2. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố

- Rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người, sẵn sàng triển khai chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ.

- UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ trên địa bàn trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tổ chức chỉ đạo triển khai, phối hợp công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ trên địa bàn quản lý.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động đáp ứng phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ.

- Củng cố lực lượng cộng tác viên y tế - dân số nhằm hỗ trợ cơ quan y tế địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

- Chỉ đạo các lực lượng chức tại tuyến xã phường phối hợp tổ chức giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng, xử lý kịp thời không để dịch bùng phát, lan rộng.

- Chỉ đạo các phòng, ban, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch theo nhiệm vụ được phân công.

- Chỉ đạo tuyên truyền để nhân dân biết cách tự phòng bệnh, chủ động khai báo khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ, đến các cơ sở y tế khi có triệu chứng và tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ tại cộng đồng.

- Xây dựng và bố trí kinh phí cho hoạt động phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ theo quy định hiện hành.

- Thực hiện quản lý, kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ tại các địa phương.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các cơ quan liên quan trong việc giám sát, phòng, chống dịch bệnh từ động vật hoang dã, đặc biệt là nhóm động vật có nguy cơ lây nhiễm cao với bệnh Đậu mùa khỉ.

- Kịp thời chia sẻ thông tin với ngành Y tế và chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

4. Sở Du lịch

- Chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ cho cán bộ, nhân viên nhất là các lực lượng tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch; chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các phương án, điều kiện về công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ khi đón khách du lịch đến lưu trú, nhất là khách quốc tế.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thông báo kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Đậu mùa khỉ và hành trình của các đoàn khách đến từ vùng có dịch cho cơ quan y tế địa phương để ngành Y tế chỉ đạo phối hợp giám sát và tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch.

- Chỉ đạo các khách sạn sẵn sàng tham gia vào hoạt động cách ly y tế đúng quy định đối với người nghi ngờ mắc bệnh Đậu mùa khỉ khi có yêu cầu.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh:

Chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình bệnh Đậu mùa khỉ và các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân chủ động, tích cực thực hiện phòng, chống, tránh gây hoang mang cho người dân trong công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ.

6. Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp cùng Sở Y tế và các Sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định, tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.

- Hướng dẫn các địa phương xây dựng kinh phí phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ theo quy định.

7. Sở Ngoại vụ

Phối hợp với ngành Y tế quản lý các trường hợp mắc bệnh Đậu mùa khỉ có yếu tố nước ngoài theo quy định; Phổ biến, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho đối với người nước ngoài cư trú/lưu trú trên địa bàn tỉnh.

8. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Bảo đảm công tác an sinh xã hội cho những người trong khu vực có dịch bệnh, tham mưu hỗ trợ kịp thời đối với trường hợp tử vong do bệnh dịch theo quy định.

- Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ cho các doanh nghiệp ngoài Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

9. Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh

- Triển khai các biện pháp, hoạt động phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ đến tất cả khu công nghiệp, khu kinh tế trên toàn tỉnh.

- Xây dựng các phương án và phối hợp với ngành Y tế khi phát hiện các trường hợp mắc đầu tiên tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong phạm vi quản lý.

10. Công an tỉnh

- Cung cấp cho ngành Y tế thông tin về các trường hợp nhập cảnh từ các vùng có dịch trở về Việt Nam và lưu trú trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan y tế trên địa bàn quản lý thực hiện nhiệm vụ truy vết, giám sát các trường hợp nhập cảnh nhằm phát hiện sớm ca bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

- Tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng và các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ.

11. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Đậu mùa khỉ.

- Sẵn sàng lên phương án triển khai khu vực cách ly đối tượng có nguy cơ mắc Đậu mùa khỉ khi được huy động.

12. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu, cảng biển, sân bay.

- Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời ngăn chặn nhập cảnh trái phép người và động vật qua đường biển, đường bộ vào tỉnh.

13. Cục Hải quan tỉnh

Chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ.

14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

- Phối hợp với Sở, ban, ngành, địa phương để hướng dẫn các tổ chức thành viên triển khai công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ.

- Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân liên quan nghiêm túc triển khai, thực hiện./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản