532742

Kế hoạch 237/KH-UBND về khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác đánh giá phòng, chống tham nhũng năm 2020 và tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện biện pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2022

532742
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 237/KH-UBND về khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác đánh giá phòng, chống tham nhũng năm 2020 và tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện biện pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Số hiệu: 237/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Nguyễn Tường Văn
Ngày ban hành: 30/09/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 237/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
Người ký: Nguyễn Tường Văn
Ngày ban hành: 30/09/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 237/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 30 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

KHẮC PHỤC CÁC TỒN TẠI, HẠN CHẾ TRONG CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2020 VÀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2022

Căn cứ Luật phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tham nhũng; Văn bản số 1496/TTCP-C.IV ngày 31/8/2022 của Thanh tra Chính phủ về điểm đánh giá công tác PCTN năm 2020; Văn bản số 1011-CV/TU ngày 14/9/2022 của Thường trực Tỉnh ủy; Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh xây dựng Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác đánh giá phòng, chống tham nhũng năm 2020, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đánh giá đúng, khách quan và khuyến khích những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và địa phương trong công tác PCTN. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng.

- Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh năm 2020 của UBND tỉnh là cơ sở để các cơ quan, đơn vị và địa phương căn cứ xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện cho phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đánh giá PCTN cho những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu

- Công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh là nhiệm vụ định kỳ hàng năm, triển khai thực hiện phải khách quan, toàn diện, trung thực, công khai, minh bạch và cụ thể, bám sát theo Bộ tiêu chí của Thanh tra Chính phủ ban hành. Xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, các đơn vị và địa phương trong công tác PCTN nói chung và công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh nói riêng.

- Các cơ quan, đơn vị và địa phương phải căn cứ chương trình, kế hoạch và các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh để triển khai thực hiện, sơ tổng kết đánh giá kết quả thực hiện; thu tập hồ sơ, tài liệu kiểm chứng theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Thanh tra Chính phủ đã tổ chức rà soát, thẩm tra báo cáo tự đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh năm 2020 của tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đạt 74,35/100 điểm (đứng thứ 5/63 tỉnh, thành). Theo kết quả do Thanh tra Chính phủ ban hành, tỉnh Quảng Ninh còn một số tồn tại, hạn chế ở một số tiêu chí như: (1) A.2: Đánh giá việc tổ chức thực hiện công tác xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật về PCTN; kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL về PCTN; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; kiểm tra, theo dõi thi hành văn bản QPPL về PCTN; việc tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh; (2) B: Tiêu chí đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng đối với khu vực Nhà nước và khu vực ngoài Nhà nước; (3) C: Tiêu chí đánh giá việc phát hiện và xử lý tham nhũng; (4) D.2: Kết quả thu hồi bằng biện pháp tư pháp.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đầy đủ các quy định của pháp luật về PCTN; tiếp tục chỉ đạo nâng cao năng lực, đổi mới cách thức thực hiện để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức làm công tác PCTN đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tm với nhiệm vụ được giao; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, rà soát việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị và địa phương về công tác PCTN; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và địa phương trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN.

2. Nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh năm 2020, để tiến hành thực hiện công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh những năm tiếp theo.

3. Xây dựng các kế hoạch và triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung về hoàn thiện chính sách pháp luật; kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa quy phạm pháp luật; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; kiểm tra, theo dõi thi hành văn bản quy phạm pháp luật về PCTN.

4. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu việc tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định pháp luật.

5. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm, các vụ án tham nhũng; tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ để kịp thời phát hiện và điều chỉnh, xử lý theo đúng quy định; nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị thất thoát do tham nhũng; chú trọng công tác xử lý trách nhiệm người đứng đầu và các tổ chức để xảy ra tham nhũng.

6. Tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động và tiến hành kiểm soát xung đột lợi ích của các cơ quan, đơn vị khu vực Nhà nước và khu vực ngoài Nhà nước.

7. Các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu lồng ghép công tác phòng ngừa tham nhũng đối với các doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước vào chương trình thanh, kiểm tra doanh nghiệp hàng năm.

8. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch PCTN năm 2022. Đặc biệt, đối với nội dung triển khai thực hiện và thu thập hồ sơ, tài liệu phục vụ đánh giá công tác PCTN để chuẩn bị năm 2023 thực hiện công tác tự đánh giá công tác PCTN cấp tnh năm 2022 của tỉnh.

9. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tự đánh giá công tác PCTN hàng năm và cung cấp đầy đủ các hồ sơ, tài liệu chứng minh về đánh giá công tác phòng chống tham nhũng theo đúng quy định.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Xây dựng kế hoạch

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và nội dung Kế hoạch này để xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh năm 2020 của đơn vị mình phù hợp tình hình thực tế và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh những năm tiếp theo.

2. Nhiệm vụ cụ thể của một số cơ quan

- Thanh tra tỉnh chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh năm 2020 của UBND tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác đánh giá PCTN cấp tỉnh trong những năm tiếp theo; tiến hành đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai nhiệm vụ tại Kế hoạch PCTN năm 2022 đã được UBND tỉnh phê duyệt nhm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCTN trên địa bàn tỉnh.

- Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu công tác tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh đảm bảo đúng quy định pháp luật.

- Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện thẩm tra các văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành để triển khai thực hiện pháp luật về PCTN.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai danh sách các Công ty đại chúng; chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước thực hiện công tác PCTN tại đơn vị mình theo đúng quy định pháp luật.

- Sở Nội vụ công khai danh sách các Tổ chức xã hội do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định thành lập hoặc phê duyệt điều lệ có huy động khoản đóng góp của Nhân dân để hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra các Tổ chức xã hội do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập hoặc phê duyệt điều lệ theo quy định tại các Điều 53, 54, 55 Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ thực hiện công tác PCTN tại đơn vị mình theo đúng quy định pháp luật.

- Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh công khai danh sách các Tổ chức tín dụng; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các tổ chức tín dụng theo quy định tại các Điều 53, 54, 55 Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ thực hiện công tác PCTN tại đơn vị mình theo đúng quy định pháp luật.

- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện công khai, minh bạch theo quy định tại Điều 10 của Luật PCTN năm 2018 và tổng hợp kết quả việc ban hành, thực hiện định mức, chế độ, tiêu chuẩn của các cơ quan, đơn vị và địa phương.

- Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án tỉnh và các cơ quan liên quan tăng cường công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc tham nhũng; nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản tham nhũng bng biện pháp hành chính và biện pháp tư pháp.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để được hướng dẫn, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh
y;
- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy;
- Ban Tiếp công dân t
nh;
- Các sở, ban, ngành;

- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- V0-3 và các CVNCTH;
- Lưu: VT, NV, TH.
KH-03

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tường Văn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản