532729

Quyết định 3436/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án Tổ chức Giải báo chí thành phố Hải Phòng

532729
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 3436/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án Tổ chức Giải báo chí thành phố Hải Phòng

Số hiệu: 3436/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng Người ký: Hoàng Minh Cường
Ngày ban hành: 14/10/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 3436/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng
Người ký: Hoàng Minh Cường
Ngày ban hành: 14/10/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3436/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 14 tháng 10 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TỔ CHỨC GIẢI BÁO CHÍ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Báo chí ngày 05/4/2016;

Căn cứ Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về việc tổ chức, hoạt động và quản lý Hội;

Căn cứ Quyết định số 1694/QĐ-TTg ngày 22/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Nâng cao chất lượng Giải báo chí quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 35/2015/TT-BTC ngày 19/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về việc quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Giải báo chí quốc gia;

Căn cứ Quy định số 426-QĐ/TU ngày 03/11/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quy định về sự phối hợp giữa các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản;

Xét đề nghị của Hội Nhà báo Hải Phòng tại Tờ trình số 164 Tr/HNB ngày 05/10/2022.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Tổ chức Giải báo chí thành phố Hải Phòng” (Đề án số 146/ĐA-HNB ngày 06/9/2022 của Hội Nhà báo Hải Phòng).

Điều 2. Giao Hội Nhà báo thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các Ban, Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Đề án Tổ chức Giải báo chí thành phố Hải Phòng theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; Giám đốc các Sở: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Văn hóa và Thể thao; Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện; Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TTTU (để b/c);
- TT HĐND TP;
- CT, các PCT UBND TP;
- Ban TGTU;
- VPTU;
- Hội Nhà báo HP;
- Các cơ quan báo chí TP;
- CPVP UBND TP;
- Các phòng CV;
- CV: BC;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Minh Cường

 

HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM
THÀNH HỘI HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 146/ĐA-HNB

Hải Phòng, ngày 06 tháng 9 năm 2022

 

ĐỀ ÁN

TỔ CHỨC GIẢI BÁO CHÍ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

I. SỰ CẦN THIẾT BAN HÀNH ĐỀ ÁN

1. Cơ sở thực tiễn

Trong những năm qua, hoạt động báo chí đã được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, xác định đúng đắn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khẳng định báo chí luôn giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới đất nước, báo chí luôn thể hiện là vũ khí sắc bén tuyên truyền giáo dục, tập hợp, tổ chức, vận động Nhân dân tiến hành thắng lợi sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo.

Cùng với báo chí cả nước, báo chí Hải Phòng đang phát triển phong phú về quy mô, nội dung và hình thức. Trên địa bàn thành phố Hải Phòng hiện có 4 cơ quan báo chí của thành phố gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Tạp chí Cửa biển (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật), Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Hải Phòng); 02 cơ quan báo chí của lực lượng vũ trang là Báo Hải quân Việt Nam, Báo Quân khu 3 và 46 cơ quan báo chí của các Bộ, ban, ngành, tỉnh, thành bạn có Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú.

Sau khi tổ chức thành công Đại hội Hội Nhà báo Hải Phòng khóa VII (nhiệm kỳ 2019-2024), Hội Nhà báo Hải Phòng không ngừng được củng cố và phát triển, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội thành phố Hải Phòng.

Thời gian qua, hoạt động báo chí báo chí trên địa bàn Hải phòng luôn nhận được sự quan tâm của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phổ thông qua việc ban hành các văn bản quản lý, cơ chế chính sách...tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động theo đúng luật định, bảo đảm thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, nâng cao lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, số lượng ấn phẩm, chuyên trang, chuyên mục ngày càng tăng, nội dung các lĩnh vực được báo chí tuyên truyền, phản ánh đa dạng, gắn liền với đời sống xã hội, bám sát các chủ trương chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố.

Từ nhiều năm nay, có nhiều cuộc thi báo chí được tổ chức trên địa bàn thành phố với mục đích tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và định hướng, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố.

Năm 2005, Giải Báo chí Hải Phòng được Ủy ban nhân dân thành phố đồng ý cho phép thành lập và tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải 2 năm một lần vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6) và duy trì qua 5 mùa giải, đến năm 2017, với nhiều lý do khác nhau, Giải Báo chí Hải Phòng ngừng tổ chức. Hiện nay, tại Hải Phòng, cùng với cuộc thi báo chí do Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức và trao giải vào dịp tổng kết công tác Hội hằng năm, Sở Thông tin và Truyền thông cũng tổ chức giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”.

Hội Nhà báo Hải Phòng đã tổ chức Giải Báo chí hằng năm, chủ đề Giải Báo chí của Hội đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng và Thành ủy Hải Phòng tại Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư, các Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).

So với yêu cầu phát triển của báo chí hiện nay, các Giải Báo chí do Hội Nhà báo Hải Phòng và các đơn vị tổ chức còn những hạn chế: số lượng và chất lượng tác phẩm báo chí tuy đã được nâng lên, nhưng đều ở phạm vi hẹp, chưa thu hút được nhiều hội viên, nhà báo ở thành phố và cả nước tham gia, kinh phí để tổ chức và trao Giải Báo chí ở mức hạn chế. Đây cũng là khó khăn trong việc mở rộng quy mô, nâng cao giá trị và cơ cấu giải thưởng, huy động các loại hình báo chí và đông đảo những người làm báo tham gia, đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí hiện nay. Tài năng báo chí chưa được quan tâm, bồi dưỡng đúng mức.

Trước sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của hoạt động báo chí nói chung và đội ngũ những người làm báo thành phố Hải Phòng nói riêng, với những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, việc tổ chức Giải Báo chí thành phố Hải Phòng là hết sức cần thiết vì: (1) Đây là hoạt động phù hợp với những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động báo chí; (2) Nhằm xét chọn, trao giải cho các tác phẩm báo chí có chất lượng cao, nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu ứng xã hội rộng lớn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của thành phố; (3) Những người làm báo trong và ngoài thành phố Hải Phòng sẽ có môi trường, động lực để phấn đấu, cống hiến, cũng như được tôn vinh, khen thưởng xứng đáng, thông qua đó động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo; (4) Thông qua Giải Báo chí là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí của thành phố, chọn được các tác phẩm xuất sắc để tham dự Giải Báo chí quốc gia.

2. Cơ sở pháp lý

- Luật Báo chí năm 2016;

- Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;

- Quyết định số 1694/QĐ-TTg ngày 22 tháng 9 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giải báo chí quốc gia;

- Thông tư số 35/2015/TT-BTC ngày 19 tháng 3 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Giải báo chí quốc gia;

- Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư ngày 08/04/2020 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới;

- Kế hoạch số 32-KH/TU ngày 21/02/2021của Ban Thường vụ Thành ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư ngày 08/04/2020 “Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới” trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

- Kế hoạch số 76-KH/TU ngày 24/03/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch số 32-KH/TU ngày 21/02/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư ngày 08/04/2020 “Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”;

- Quy định số 426-QĐ/TU ngày 03/11/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quy định về sự phối hợp giữa các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản.

II. TỔ CHỨC GIẢI BÁO CHÍ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

1. Mục đích, yêu cầu

1.1 Mục đích

a) Động viên và cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của các hội viên - nhà báo và những người làm báo trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao trình độ chính trị và nghiệp vụ chuyên môn, sáng tạo được những tác phẩm báo chí chất lượng cao, có hiệu quả xã hội lớn.

b) Thông qua Giải báo chí thành phố Hải Phòng nhằm tôn vinh các tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc, phát hiện, bồi dưỡng tài năng báo chí, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người làm báo đối với xã hội, đất nước.

c) Góp phần nâng cao chất lượng báo chí, thúc đẩy đổi mới báo chí phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố hiện đại, văn minh, góp phần thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.

1.2 Yêu cầu:

a) Động viên đông đảo các cấp Hội Nhà báo, những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước hưởng ứng tham gia Giải Báo chí thành phố Hải Phòng, lựa chọn được các tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự giải.

b) Có quy trình chấm, thẩm định khoa học, khách quan, chính xác và công bằng, lựa chọn được các tác phẩm báo chí thực sự xuất sắc để trao giải thưởng.

c) Có các hình thức cụ thể, thiết thực tuyên truyền, quảng bá về các tác giả, tác phẩm đạt giải và quy mô của Giải Báo chí cấp thành phố.

2. Nội dung Giải Báo chí

2.1 Tên gọi: GIẢI BÁO CHÍ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG.

2.2 Thời gian: Giải tổ chức 2 năm 1 lần, tổ chức trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

2.3 Chỉ đạo và tổ chức thực hiện:

- Cơ quan chỉ đạo và trao giải: Ủy ban nhân dân thành phố.

- Cơ quan chủ trì, thường trực công tác xét chọn để trao giải: Hội Nhà báo Hải Phòng.

- Cơ quan phối hợp: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan.

2.4 Đối tượng tham dự giải:

- Là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về thành phố Hải Phòng được đăng phát trên các báo, đài, tạp chí trong và ngoài thành phố Hải Phòng.

- Tác giả có tác phẩm tham dự giải không bị các hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời gian tham dự giải.

- Tác giả là thành viên của Hội đồng tổ chức Giải Báo chí thành phố thì không được đăng ký tác phẩm tham gia Giải (bao gồm Hội đồng Giải Báo chí, Hội đồng chấm Giải Báo chí, Thư ký và các thành viên giúp việc cho Hội đồng chấm Giải).

3. Đề tài và tiêu chuẩn tác phẩm tham dự giải

3.1 Đề tài:

Đề tài của các tác phẩm tham dự giải phản ánh tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội như: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, thông tin đối ngoại, quảng bá thành tựu, hình ảnh thành phố Hải Phòng với bạn bè cả nước và quốc tế.

3.2 Tiêu chuẩn tác phẩm tham dự giải:

a) Về nội dung: Tác phẩm báo chí xuất sắc viết về thành phố Hải Phòng có chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hóa; bảo đảm tính chính xác, tính thuyết phục. Ưu tiên các tác phẩm có tính phát hiện vấn đề mới, đề xuất các giải pháp hữu hiệu để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, bảo đảm quốc phòng an ninh của thành phố Hải Phòng.

b) Về hình thức: Hình thức thể hiện phải phù hợp với đặc trưng của từng loại hình báo chí, hay, hấp dẫn người đọc, người nghe, người xem.

c) Có hiệu quả xã hội cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hoá của thành phố Hải Phòng, được dư luận thừa nhận.

III. LOẠI HÌNH, CƠ CẤU VÀ MỨC THƯỞNG GIẢI BÁO CHÍ

1. Loại hình Giải báo chí:

Giải Báo chí thành phố Hải Phòng được trao cho tác phẩm xuất sắc gồm các cụm thể loại thuộc 05 loại hình: (1) Phát thanh; (2) Truyền hình; (3) Báo in và tạp chí in; (4) Báo điện tử và tạp chí điện tử; (5) Ảnh báo chí.

2. Cơ cấu Giải báo chí:

STT

Xếp loại

Loại hình

Giải A

Giải B

Giải C

Giải khuyến khích

1

Phát thanh

01

02

03

05

Truyền hình

01

02

03

05

2

Báo in, tạp chí in

01

02

03

05

Báo điện tử, tạp chí điện tử

01

02

03

05

3

Ảnh báo chí

01

02

03

05

Cộng

05

10

15

25

Tổng số

55 giải thưởng

Số lượng giải thưởng có thể thấp hơn cơ cấu giải đã được phê duyệt, nếu các tác phẩm dự thi không đạt được các tiêu chí đặt ra. Căn cứ chất lượng tác phẩm báo chí dự giải, Hội đồng Giải sẽ quyết định điều chỉnh cơ cấu, số lượng giải của từng loại giải cho phù hợp nhưng không vượt quá số lượng giải tối đa đã quy định.

3. Mức thưởng:

Đơn vị tính: 1,000 đồng

STT

Xếp loại

Loại hình

Giải A

Giải B

Giải C

Giải khuyến khích

1

Phát thanh

15,000

10,000

5,000

3,000

 

Truyền hình

15,000

10,000

5,000

3,000

2

Báo in, tạp chí in

15,000

10,000

5,000

3,000

 

Báo điện tử, tạp chí điện tử

15,000

10,000

5,000

3,000

3

Ảnh báo chí

10,000

7,000

5,000

2,000

Giá trị giải thưởng sẽ được điều chỉnh theo khả năng kinh phí, quy mô và chất lượng tác phẩm tham dự giải.

IV. CÁCH THỨC TUYỂN CHỌN, THẨM ĐỊNH VÀ CHẤM GIẢI

1. Cách thức tuyển chọn

Tất cả các tác phẩm dự Giải Báo chí thành phố Hải Phòng của các tác giả đều phải thông qua các cấp Hội nhà báo cơ sở (nơi nào không có Hội cơ sở thì thông qua cơ quan báo chí ở đó). Hội đồng Giải Báo chí thành phố không nhận tác phẩm dự giải của cá nhân tự gửi đến.

Các Liên chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Hài Phòng tiếp nhận các tác phẩm dự giải, sơ khảo tuyển chọn bao gồm đại diện cấp Hội và đại diện lãnh đạo cơ quan báo chí để tuyển chọn và gửi lên Hội đồng Giải Báo chí thành phố.

Hàng năm, Hội đồng giải báo chí thành phố sẽ ban hành Thể lệ để hướng dẫn cụ thể đối với cả các tác giả là hội viên và tác giả không phải là hội viên...về nội dung, quy trình tuyển chọn, quy định số lượng tác phẩm được gửi lên Hội đồng Giải Báo chí thành phố dự giải để bảo đảm mọi tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc đều được dự giải và được chấm, thẩm định một cách công bằng, khách quan.

2. Thẩm định và chấm giải

Giải Báo chí thành phố từng bước hoàn thiện và xây dựng được quy trình chấm, thẩm định các tác phẩm hợp lý, phù hợp với đặc điểm của báo chí. Quy trình này sẽ được nghiên cứu, bổ sung và áp dụng ở Giải Báo chí cấp thành phố Hải Phòng (có sự tham khảo Giải Báo chí Quốc gia và Giải Báo chí của các tỉnh, thành bạn).

Giải Báo chí thành phố Hải Phòng sẽ được tuyển chọn và chấm qua ba vòng:

a) Vòng sơ tuyển được tiến hành ở các Liên chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc

hoặc các cơ quan báo chí quan tâm đến giải.

b) Vòng chấm sơ khảo được tiến hành do Hội đồng sơ khảo chấm.

c) Vòng chấm chung khảo được tiến hành ở Hội đồng chung khảo chấm và quyết định trao giải thưởng.

3. Về số lượng tác phẩm gửi dự Giải Báo chí thành phố Hải Phòng

a) Mỗi Chi hội, Liên chi hội thuộc Hội Nhà báo Hải Phòng chọn gửi tối đa 20 tác phẩm các loại vào vòng chung khảo.

b) Các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh bạn trung bình mỗi đơn vị gửi 5-10 tác phẩm các loại.

Số lượng các tác phẩm gửi về dự Giải Báo chí thành phố sẽ do Hội đồng Giải Báo chí thành phố căn cứ tình hình thực tế hàng năm quy định cụ thể.

V. TỔ CHỨC TRAO GIẢI VÀ HÌNH THỨC GIẢI THƯỞNG

1. Tổ chức trao giải:

Lễ trao Giải Báo chí thành phố Hải Phòng được tổ chức trang trọng nhằm tôn vinh những tác giả có tác phẩm xuất sắc đạt giải thưởng. Lễ trao giải được ghi hình và đăng tải, phát sóng để tuyên truyền, nhân rộng hiệu quả xã hội của các tác phẩm đạt giải.

2. Giải thưởng bao gồm:

- Bằng chứng nhận giải thưởng kèm theo tiền thưởng.

- Tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tổ chức, tuyên truyền, có nhiều tác phẩm xuất sắc tham gia Giải thưởng Báo chí của thành phố. Mức thưởng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

VI. KINH PHÍ GIẢI BÁO CHÍ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

1. Nguồn kinh phí:

Nguồn kinh phí tổ chức Giải Báo chí thành phố căn cứ khả năng cân đối ngân sách thành phố, bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Hội Nhà báo thành phố; nguồn vận động, tài trợ của các tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật.

2. Dự toán kinh phí:

- Tổng dự toán kinh phí: 460.650.000đ (Bốn trăm sáu mươi triệu sáu trăm năm mươi nghìn đồng chẵn), trong đó chi các khoản: tiền thưởng: 309.000.000đ; tuyên truyền: 10.000.000đ; lễ phát động cuộc thi: 37.000.000đ; Hội đồng sơ khảo: 16.4000.000đ: Hội đồng chung khảo: 16.400.000đ; in tài liệu: 12.000.000đ; họp Ban Tổ chức, Thư ký, Giám khảo: 1.050.000đ; lễ tổng kết và trao giải: 56.300.000đ; họp tổng kết đánh giá cuộc thi: 2.5000.000đ (Phụ lục kèm theo).

- Căn cứ dự toán ngân sách được giao; tình hình thực tế tổ chức; Hội Nhà báo thành phố - Cơ quan thường trực của Hội đồng Giải báo chí thành phố quyết định việc phân bổ cụ thể kinh phí tổ chức theo quy định.

VII. TỔ CHỨC ĐIỀU HÀNH GIẢI THƯỞNG

- Đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố cho phép thành lập Hội đồng Giải Báo chí thành phố, thành phần gồm: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phụ trách lĩnh vực báo chí làm Chủ tịch Hội đồng; lãnh đạo Hội nhà báo thành phố làm Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng; các thành viên Hội đồng bao gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các cơ quan báo chí và một số nhà báo có uy tín.

- Hội đồng Giải Báo chí thành phố ký Bằng chứng nhận Giải.

- Hội đồng Giải Báo chí thành phố Hải Phòng có trách nhiệm xây dựng Quy chế làm việc và tiêu chí chấm giải phù hợp với yêu cầu nội dung của Đề án này; thành lập Hội đồng chấm Giải Báo chí để thực hiện việc chấm giải.

- Thư ký và các thành viên giúp việc cho Hội đồng chấm giải.

VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Hội Nhà báo Hải Phòng:

Là cơ quan thường trực của Hội đồng Giải báo chí thành phố có trách nhiệm:

a) Trình Ủy ban nhân dân thành phố thành lập Hội đồng Giải báo chí thành phố Hải Phòng.

b) Tham mưu giúp Hội đồng Giải Báo chí thành phố xây dựng Thể lệ, quy định cụ thể về tiêu chí, phương thức chấm điểm, xét, trao Giải; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Giải Báo chí thành phố.

c) Tiếp nhận, tổng hợp danh sách các tác phẩm, tác giả tham gia giải; lập hồ sơ, tài liệu liên quan phục vụ việc tuyển chọn, chấm vòng Sơ khảo, Chung khảo và xét tặng Giải.

d) Chủ trì phối hợp với các cơ quan báo chí, các đơn vị liên quan tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí thành phố thành lập Hội đồng chấm Giải Báo chí để chấm Sơ khảo và Chung khảo.

e) Phối hợp với Sở Tài chính xây dựng kế hoạch dự toán kinh phí tổ chức Giải thưởng.

f) Phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng thành phố (Sở Nội vụ) tham mưu công tác khen thưởng.

g) Phối hợp với các cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan về nội dung liên quan đến Giải Báo chí và tổ chức triển khai Quy chế Giải Báo chí thành phố.

h) Tham mưu Hội đồng Giải Báo chí thành phố giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến Giải Báo chí thành phố.

2. Sở Thông tin và Truyền thông:

a) Thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các hoạt động của Giải báo chí theo quy định của pháp luật và quy định về tổ chức Giải báo chí thành phố.

b) Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí thành phố, Cổng thông tin điện tử thành phố, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Giải báo chí thành phố.

c) Phối hợp với Hội Nhà báo thành phố và các đơn vị liên quan tiếp thu những kiến nghị, phản ánh bất cập về Đề án (nếu có), báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, điều chỉnh phù hợp.

3. Đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy:

Phối hợp với Hội Nhà báo Hải Phòng triển khai Đề án này theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Quy định 426-QĐ/TU ngày 3/11/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy, bảo đảm định hướng thông tin trong việc tổ chức chấm và trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm báo chí đạt giải.

4. Ban Thi đua - Khen thưởng:

Phối hợp, hướng dẫn Hội Nhà báo thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức Lễ trao Giải thưởng, đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí và tuyên truyền về Giải Báo chí thành phố Hải Phòng.

5. Sở Tài chính:

Chủ trì, tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Giải thưởng từ nguồn ngân sách Nhà nước cấp cho Hội Nhà báo thành phố theo quy định. Hướng dẫn việc lập dự toán, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.

6. Sở Văn hóa Thể thao:

Phối hợp với Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức cổ động trực quan về các nội dung liên quan đến Giải Báo chí thành phố Hải Phòng.

7. Báo Hải Phòng; Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và các cơ quan báo chí của thành phố; Cổng thông tin điện tử thành phố:

Tham gia và tuyên truyền về Giải Báo chí thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

8. Ủy ban nhân dân các quận, huyện:

Thông tin phổ biến Giải Báo chí cấp thành phố đến các tổ chức, cá nhân thuộc đơn vị địa bàn quản lý.

IX. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Giải Báo chí thành phố Hải Phòng được thực hiện, triển khai từ năm 2023./.

 

 

TM. BAN THƯỜNG VỤ
CHỦ TỊCH




Nguyễn Trí Tín

 

HỘI NHÀ BÁO HẢI PHÒNG

PHỤ LỤC

DỰ TOÁN KINH PHÍ GIẢI BÁO CHÍ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

ĐVT: 1.000 đồng

TT

Nội dung

ĐVT

SL

Đơn giá

Thành tiền

1

Chi thưởng

309,000

-

Phát thanh

 

 

 

65,000

 

Giải A

Giải

01

15,000

15,000

 

Giải B

Giải

02

10,000

20,000

 

Giải C

Giải

03

5,000

15,000

 

Giải Khuyến khích

Giải

05

3,000

15,000

-

Truyền hình

 

 

 

65,000

 

Giải A

Giải

01

15,000

15,000

 

Giải B

Giải

02

10,000

20,000

 

Giải C

Giải

03

5,000

15,000

 

Giải Khuyến khích

Giải

05

3,000

15,000

-

Báo in, tạp chí in

 

 

 

65,000

 

Giải A

Giải

01

15,000

15,000

 

Giải B

Giải

02

10,000

20,000

 

Giải C

Giải

03

5,000

15,000

 

Giải Khuyến khích

Giải

05

3,000

15,000

-

Báo điện tử, tạp chí điện tử

 

 

 

65,000

 

Giải A

Giải

01

15,000

15,000

 

Giải B

Giải

02

10,000

20,000

 

Giải C

Giải

03

5,000

15,000

 

Giải Khuyến khích

Giải

05

3,000

15,000

-

nh báo chí

 

 

 

49,000

 

Giải A

Giải

01

10,000

10,000

 

Giải B

Giải

02

7,000

14,000

 

Giải C

Giải

03

5,000

15,000

 

Giải Khuyến khích

Giải

05

2,000

10,000

2

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

10,000

 

Đăng tin trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo Hải Phòng, Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Đài PT-TH HP, Trang Thông tin điện tử của Hội Nhà báo Hải Phòng)

 

 

 

10,000

3

Lễ phát động cuộc thi

37,000

 

Thuê hội trường, trang trí, khánh tiết, hoa tươi, tít chữ phục vụ lễ phát động

Buổi

01

10,000

10,000

-

In Giấy mời, phong bì, tem

Cái

300

10

3,000

-

Photo tài liệu

Bộ

300

10

3,000

-

Hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu không hưởng lương

Người

100

150

15,000

-

Nước uống

Người

300

20

6,000

4

Họp Hội đồng sơ khảo

16,400

 

Chủ tịch Hội đồng

(01 người x 02 buổi x 5 lĩnh vực)

Người

10

300

3,000

 

Ủy viên, Thư ký Hội đồng

(06 người x 02 buổi x 5 lĩnh vực)

Người

60

200

12,000

 

Nước uống cho đại biểu

(07 người x 02 buổi x 5 lĩnh vực))

Người

70

20

1,400

5

Họp Hội đồng chung khảo

16,400

 

Chủ tịch Hội đồng

(01 người x 02 buổi x 5 lĩnh vực)

Người

10

300

3,000

 

Ủy viên, Thư ký Hội đồng

(06 người x 02 buổi x 5 lĩnh vực)

Người

60

200

12,000

 

Nước uống cho đại biểu

(07 người x 02 buổi x 5 lĩnh vực))

Người

70

20

1,400

6

In tài liệu

12,000

-

Thể lệ cuộc thi

Bộ

1.000

5

5,000

 

Photo các tác phẩm dự thi gửi cho các thành viên Ban Giám khảo (2.000 tờ/người x 07 thành viên)

Tờ

14.000

1

7,000

7

Họp định kỳ Ban Tổ chức, Ban Thư ký, Ban Giám khảo

1,050

 

Photo tài liệu phục vụ các cuộc họp

(15.000đ/bộ x 10 bộ/cuộc họp x 3 cuộc)

Bộ

 

 

450

-

Nước uống

(10 người x 20.000đ/người x 3 cuộc)

 

 

 

600

8

Lễ Tổng kết và trao giải

56,300

 

Thuê hội trường, trang trí, khánh tiết, hoa tươi, tít chữ phục vụ lễ tổng kết

Buổi

01

20,000

20,000

-

Khẩu hiệu trong và ngoài hội trường

Cái

02

1,000

2,000

-

Thuê văn nghệ phục vụ lễ Tổng kết và trao giải

 

01

5,000

5,000

-

Hoa tặng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải (theo cơ cấu giải)

32

200

6,400

-

Nước uống cho các đại biểu tham dự lễ tổng kết và trao giải

Người

200

20

4,000

-

In Giấy chứng nhận, khung Bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải (theo cơ cấu giải)

Bộ

32

200

6,4000

-

In phong bì, gửi giấy mời

Bộ

200

10

2,000

-

Chi bù tiền ăn đại biểu không hưởng lương dự lễ tổng kết và trao giải

Người

70

150

10,500

9

Họp Tổng kết, đánh giá cuộc thi

2,500

-

Nước uống cho đại biểu tham dự

Người

50

20

1,000

-

Tài liệu

Bộ

50

10

500

-

Văn phòng phẩm

 

 

 

1,000

 

Cộng

 

 

 

460,650

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản