521227

Chỉ thị 807/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

521227
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 807/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Số hiệu: 807/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 10/06/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 807/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang
Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 10/06/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 807/CT-UBND

Hà Giang, ngày 10 tháng 6 năm 2022

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO, PHỐI HỢP TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022;

Căn cứ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; Căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công văn số 1523/BGDĐT-QLCL ngày 19/4/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Để Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và hoạt động tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Giang được triển khai an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung tổ chức thực hiện tốt các công việc trọng tâm sau:

1. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện tất cả các hoạt động chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của Quy chế thi và hướng dẫn tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo thi quốc gia. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tổ chức Kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo tổ chức các Điểm thi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, bảo đảm về cơ sở vật chất, an ninh, an toàn và các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự Kỳ thi.

- Xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, cá nhân có liên quan, bảo đảm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả trong suốt quá trình tổ chức Kỳ thi. Đặc biệt chú ý phương án tổ chức Kỳ thi trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19 và diễn biến thiên tai mùa mưa bão.

- Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo với Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình tổ chức về tình hình chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi, việc thực hiện Quy chế thi ở các khâu tổ chức Kỳ thi của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang.

2. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Phối hợp, chỉ đạo định hướng về công tác truyền thông về Kỳ thi; chỉ đạo cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về Kỳ thi và phản ánh đến cấp có thẩm quyền những vấn đề dư luận băn khoăn để kịp thời xử lý theo đúng quy định pháp luật.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022)

- Chịu trách nhiệm chính trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh về công tác tổ chức Kỳ thi.

- Chủ trì tham mưu cho Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kế hoạch công tác và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non.

- Cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời các quy định thông tin cần thiết về Kỳ thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tổ chức Kỳ thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để xảy ra gian lận, tiêu cực, vi phạm Quy chế thi, vi phạm pháp luật.

- Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và những người tham gia tổ chức Kỳ thi học tập nắm vững Quy chế thi, nghiệp vụ thi, kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, giáo viên và thí sinh vi phạm Quy chế thi.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch thời gian năm học; tổ chức tốt hoạt động ôn tập, chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, tâm lý và kỹ năng cho thí sinh tham dự Kỳ thi.

- Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ: xây dựng phương án tổ chức thi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế; nắm bắt chặt chẽ tình hình các điểm thi có khả năng ảnh hưởng của mưa lũ, triển khai phương án ứng phó kịp thời, trường hợp vượt quá khả năng thì thông tin tới các ngành và báo cáo UBND tỉnh giải quyết; chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện đi lại, lưu trú và sinh hoạt cho thí sinh ở xã, cán bộ, giáo viên làm công tác thi;.... bảo đảm các điều kiện phục vụ để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi, đúng quy định của pháp luật.

- Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo về công tác thi, đảm bảo đầy đủ, chính xác và kịp thời với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2022.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (trực tiếp là Chủ tịch Ủy ban nhân dân).

- Chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh về công tác chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi trên địa bàn huyện, thành phố.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành, đoàn thể có liên quan để tổ chức tốt công tác thi tại các Điểm thi trên địa bàn. Chỉ đạo bố trí nhân lực, phương tiện thực hiện công tác bảo vệ điểm thi, vận chuyển và bảo vệ đề thi, bài thi, hồ sơ thi từ các điểm thi về Hội đồng thi theo Quy chế thi.

- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đoàn thể, Ủy ban nhân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện, thành phố rà soát và kịp thời quan tâm hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa tham dự Kỳ thi, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại hoặc do điều kiện khách quan khác.

- Chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện, thành phố chủ trì phối hợp với các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư và có phương án tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

- Chỉ đạo rà soát tất cả các điểm thi để có phương án đối phó khi có lốc, gió giật và mưa lớn có thể xảy ra; đặc biệt là sạt lở và ngập úng gây ách tắc giao thông. Đồng thời chỉ đạo và khuyến cáo tới các phụ huynh có con em tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT nắm bắt chặt chẽ tình hình thời tiết, có giải pháp đảm bảo an toàn khi đi lại qua sông, suối, các khu vực ngầm tràn, các tuyến đường thường xuyên sạt lở, ngập úng và các khu vực bị chia cắt.

- Căn cứ hướng dẫn của Sở Tài chính, kịp thời bố trí kinh phí hỗ trợ cho các điểm thi và công tác tổ chức Kỳ thi tại địa phương.

- Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn tuyển sinh các trình độ giáo dục nghề nghiệp theo quy định.

6. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong tổ chức Kỳ thi theo quy định của Quy chế thi. Cử cán bộ, chiến sỹ có đủ năng lực, tiêu chuẩn, điều kiện tham gia công tác trong các Ban của Hội đồng thi, tại Điểm thi; chủ động phát hiện, ngăn chặn và kịp thời báo cáo, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, gây rối, tụ tập đông người gây mất trật tự ở khu vực thi, vi phạm Quy chế thi. Kịp thời nắm bắt và phối hợp xử lý thông tin liên quan đến Kỳ thi (nếu có) trên không gian mạng.

- Chủ động xây dựng phương án đảm bảo phòng cháy chữa cháy tại các địa điểm sao in đề thi, hội đồng coi thi và chấm thi; đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Kỳ thi.

7. Thanh tra tỉnh

Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2022.

8. Sở Y tế

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố các sở, ngành liên quan bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, có phương án đề phòng, ngăn ngừa dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác; chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh xây dựng kế hoạch bố trí nhân lực, vật lực, phương tiện, cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời trong phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người thực hiện nhiệm vụ tổ chức thi tại các điểm thi.

- Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Trưởng các Điểm thi cập nhật danh sách cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại Điểm thi và thí sinh của Điểm thi thuộc các diện ca bệnh xác định (F0), ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ) và người tiếp xúc gần (F1) để thực hiện các biện pháp y tế đối với ca bệnh COVID-19 và người tiếp xúc gần và cấp giấy xác nhận cho thí sinh thuộc diện F0.

9. Sở Thông tin và Truyền thông

- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ban, ngành có liên quan để bảo đảm thông tin liên lạc, chuyển phát công văn, tài liệu, hồ sơ phục vụ Kỳ thi kịp thời, an toàn, tuyên truyền rộng rãi về Kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ hạ tầng viễn thông phục vụ Kỳ thi.

- Kịp thời nắm bắt và phối hợp xử lý thông tin liên quan đến Kỳ thi (nếu có) trên không gian mạng.

10. Sở Tài chính

Đảm bảo kinh phí tổ chức Kỳ thi, kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn thực hiện các chế độ thu - chi tài chính, chế độ cho các lực lượng tham gia công tác tổ chức Kỳ thi theo quy định.

11. Sở Giao thông vận tải

Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bảo đảm giao thông thông suốt trong quá trình tổ chức Kỳ thi, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và phối hợp với các ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố bố trí phương tiện, nhân lực sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn, ứng phó kịp thời khi có sự cố và các tình huống bất thường xảy ra, nhất là các địa bàn có nguy cơ lũ quét, sạt lở cao, không để xảy ra ách tắc giao thông ảnh hưởng tới việc tổ chức Kỳ thi nói chung và thí sinh tham gia thi tại 32 Điểm thi nói riêng.

12. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Với trách nhiệm là cơ quan Thường trực công tác phòng, chống thiên tai của tỉnh có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của thời tiết; đặc biệt là trong khoảng thời gian trước, trong và sau khi diễn ra Kỳ thi để thông tin cảnh báo đảm bảo kịp thời tới các huyện, thành phố, các ngành liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó; tham mưu và đề xuất với UBND tỉnh để hỗ trợ các địa bàn (nếu vượt khả năng của cơ sở) bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

13. Công ty Điện lực Hà Giang

Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án dự phòng về điện, chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định tại tất cả các địa điểm trong thời gian làm việc của Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi, nhất là các địa điểm in sao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi và trong các ngày tổ chức coi thi tại 32 Điểm thi.

14. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án dự phòng bố trí phương tiện, nguồn lực, nhân lực phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố sẵn sàng tham gia ứng cứu, giải quyết các tình huống thiên tai, hỏa hoạn, cháy nổ... nhất là các địa bàn có địa hình phức tạp, nguy cơ sạt lở, ngập úng, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho 32 Điểm thi và thí sinh dự thi.

15. Đề nghị Tỉnh đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Chủ động, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2022”; huy động đoàn viên, thanh niên tham gia lực lượng thanh niên tình nguyện phục vụ, hỗ trợ các Điểm thi bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho Kỳ thi; phối hợp hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và người thân của thí sinh gặp khó khăn trong đi lại, ăn ở tại các điểm thi.

16. Các sở, ban, ngành liên quan khác

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm phối hợp tích cực, chủ động tham gia cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để triển khai tổ chức Kỳ thi; thực hiện tốt những nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh giao.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các tổ chức và cá nhân có liên quan khẩn trương triển khai và thi hành Chỉ thị này./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Hà Giang; Đài PTTH tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Vnpt ioffice;
- Lưu: VT, KTTH, NCPC, VHXH.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản