519555

Kế hoạch 3687/KH-UBND năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

519555
LawNet .vn

Kế hoạch 3687/KH-UBND năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu: 3687/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam Người ký: Lê Trí Thanh
Ngày ban hành: 09/06/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 3687/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
Người ký: Lê Trí Thanh
Ngày ban hành: 09/06/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3687/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 09 tháng 6 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG GIAI ĐOẠN 2022 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

Thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như sau:

I. MỤC ĐÍCH

1. Tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, phấn đấu giảm số thương vong do tai nạn giao thông mỗi năm từ 5% đến 10%, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.

2. Áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến vào công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông, xây dựng địa bàn có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.

II. YÊU CẦU

1. Các sở, Ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, rà soát lại việc thực hiện các kế hoạch, đề án bảo đảm trật tự an toàn giao thông đã và đang thực hiện trong thời gian qua, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để triển khai thực hiện trong Quý III/2022.

2. UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức thực hiện và phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh trong việc triển khai các giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và Kế hoạch này.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục đ ẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Quyết định số 773/QĐ-UBND ngày 26/3/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

2. Xây dựng, ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn thực hiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Triển khai áp dụng kịp thời, hiệu quả các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn. Lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào các quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về giao thông vận tải. Quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện quy hoạch, bảo đảm việc xây dựng mới hoặc chỉnh trang các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,... phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.

3. Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý, đề xuất xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; xóa bỏ lối đi tự mở trái phép qua đường sắt; ngăn ngừa, xử lý hoạt động lấn chiếm tuyến luồng hàng hải, đường thủy nội địa; bảo vệ an toàn tĩnh không đường tiếp cận và khu bay cảng hàng không.

4. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt trong đô thị và liên tỉnh liền kề; nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải; áp dụng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho phương tiện, linh kiện, vật liệu, hạ tầng giao thông vận tải để tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và lưu hành đối với phương tiện thân thiện với môi trường.

5. Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.

6. Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng, áp dụng và đảm bảo khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành giao thông vận tải, công an, y tế, bảo hiểm và các cơ quan chức năng liên quan trong thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nghiên cứu khoa học về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

7. Nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng thực thi pháp luật và người tham gia giao thông.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Giao thông vận tải:

- Chủ trì hướng dẫn, tổ chức triển khai các quy hoạch toàn ngành và các quy hoạch chuyên ngành thuộc lĩnh vực giao thông vận tải; trong đó, nghiên cứu triển khai các giải pháp về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông ngay từ khi tổ chức thực hiện các quy hoạch; ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng kết nối và khu hậu cần của các cảng biển, cảng hàng không, cảng thủy nội địa trọng điểm, bảo đảm hiệu quả kết nối giữa các phương thức vận tải nhằm tái cơ cấu thị phần các lĩnh vực vận tải và thúc đẩy phát triển logistics;

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành giao thông vận tải, tập trung đối với lĩnh vực đường bộ; triển khai các giải pháp tăng cường, cải thiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến đường được phân cấp quản lý; trong đó, ưu tiên xử lý, đề xuất xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông phát sinh trong quá trình khai thác;

- Chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường thanh tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông;

- Siết chặt kỷ cương, tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ tiên tiến trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ để giám sát thời gian, quãng đường học lái xe trên đường của học viên và sử dụng ca bin học lái xe ô tô; hợp lý hóa quy trình, phương pháp và nội dung đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh;

- Tăng cường phối hợp trong quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa; đẩy mạnh kiểm tra điều kiện an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa.

2. Công an tỉnh:

- Nghiên cứu, chủ động đề xuất, đa dạng hóa phương thức tuyên truyền về hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội để bắt kịp với xu hướng phát triển hiện nay, kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận;

- Triển khai Đề án đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh, trật tự và xử lý vi phạm hành chính theo Quyết định số 165/QĐ -TTg ngày 19/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục xây dựng, triển khai giai đoạn 2 cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; kết nối, chia sẻ dữ liệu của Cảnh sát giao thông với các đơn vị trong và ngoài ngành công an để phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm, đáp ứng yêu cầu Chính phủ điện tử, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4;

- Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, chú trọng tuần tra lưu động; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; trong đó, tập trung xử lý nghiêm hành vi điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông, lái xe vi phạm nồng độ cồn, vi phạm quy định tốc độ, sử dụng điện thoại di động, không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, vi phạm quy định về an toàn, kỹ thuật của phương tiện, tải trọng xe ô tô; thí điểm và từng bước lắp đặt thiết bị giám sát hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm.

3. Sở Y tế:

- Xây dựng quy định về tổ chức cấp cứu trước viện, trong đó có cấp cứu tai nạn giao thông; xây dựng và triển khai hệ thống thông tin nguyên nhân tử vong do tai nạn giao thông dựa vào mạng lưới cơ sở khám, chữa bệnh; ứng dụng công nghệ thông tin, mã hóa lâm sàng, thu thập số liệu về nguyên nhân tử vong do tai nạn giao thông;

- Tăng cường triển khai kế hoạch nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho cán bộ y tế cấp xã, thôn, bản trong giai đoạn 2022 - 2025; phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn trang bị bộ dụng cụ cứu thương trên các phương tiện giao thông;

- Nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đáp ứng trực cấp cứu 24/24 giờ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở y tế, đảm bảo bán kính phục vụ ≤50 km; xây dựng Kế hoạch cụ thể về nhân lực, trang thiết bị, thuốc men sẵn sàng cấp cứu tại Phòng Cấp cứu - Hồi sức cũng như cấp cứu ngoài viện; tăng cường sự phối hợp giữa Trung tâm cấp cứu 115 với các Tổ cấp cứu ngoại viện của các Trung tâm y tế cấp huyện và các bệnh viện; tăng cường kiểm tra các cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo, các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp:

- Triển khai nghiêm túc việc đưa nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, văn hóa giao thông vào chương trình chính khóa dưới hình thức tích hợp vào nội dung một số môn học và hoạt động giáo dục từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông sau khi có chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Tăng cường tổ chức các hoạt động phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông qua các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên; xây dựng và nhân rộng mô hình phối hợp Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông đối với học sinh từ giáo dục mầm non đến trung học phổ thông; tăng cường vận động giáo viên, học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay cho phương tiện cá nhân để giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông.

5. Sở Xây dựng:

- Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch và phát triển đô thị để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kết nối giao thông, không gây gia tăng ùn tắc, tai nạn giao thông;

- Thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, công tác phát triển đô thị tại các địa phương; phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.

6. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Nam:

Chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên báo, đài và hệ thống thông tin cơ sở về an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu, bia; tiếp tục đổi mới cách thức tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền nhằm từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng.

7. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

- Chỉ đạo lực lượng kiểm tra xe quân sự phối hợp với lực lượng kiểm soát quân sự tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông theo quy định của Nhà nước và quân đội; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông;

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan chức năng trong ngành đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông;

- Bảo đảm đủ số lượng, nâng cao chất lượng xe, máy quân sự bảo đảm an toàn, độ tin cậy trong khai thác sử dụng, đáp ứng yêu cầu, hoàn thành nhiệm vụ quân sự trong tình hình mới; tăng cường hơn nữa công tác quản lý, sử dụng xe quân sự, phương tiện cá nhân nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;

- Phối hợp với các đơn vị quân đội của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 xây dựng “Địa bàn an toàn giao thông” nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

8. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh:

- Tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động ra, vào khu vực biên giới, xuất nhập cảnh qua cửa khẩu, cảng biển Kỳ Hà, Bến Thủy nội địa Hội An, Cù Lao Chàm; chủ động phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông theo quy định của Nhà nước và quân đội;

- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông xảy ra trong khu vực biên giới, trên biển, không để gây ùn tắc giao thông tại các cửa khẩu, cảng biển, tạo điểm nóng về an toàn giao thông.

9. Sở Tài chính:

Hằng năm, căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách, chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định về phân cấp cấp ngân sách, các chế độ, định mức theo quy định hiện hành, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo đúng quy định Luật Ngân sách nhà nước hiện hành.

10. Sở Tư pháp:

- Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phát hiện những nội dung không phù hợp với các quy định hiện hành, kiến nghị cơ quan ban hành văn bản sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với quy định pháp luật;

- Tăng cường chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức phù hợp với từng tầng lớp nhân dân.

11. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

- Đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng các hình thức văn hóa truyền thống thông qua tuyên truyền cổ động trực quan; xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền phục vụ nhân dân;

- Kiểm tra, giám sát các ấn phẩm, văn hóa phẩm có nội dung vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; các hoạt động quảng cáo rượu, bia, đồ uống có cồn gắn với cảnh báo tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn.

12. Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường:

Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành và chính quyền địa phương kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn lậu hàng giả và lưu thông các sản phẩm, phụ tùng, linh kiện của phương tiện giao thông, mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy,... không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu hành trên thị trường.

13. Ban An toàn giao thông tỉnh:

- Tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức trong và ngoài nước nhằm vận động toàn dân xây dựng văn hóa tham gia giao thông an toàn, thân thiện môi trường;

- Chủ trì đánh giá, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này; Quyết định số 773/QĐ -UBND ngày 26/3/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; hằng năm chủ động rà soát, đánh giá kết quả thực hiện của các Sở, ngành, đơn vị, địa phương để báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế;

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất tiếp tục hoàn thiện mô hình, chức năng, nhiệm vụ để nâng cao năng lực của Ban An toàn giao thông tỉnh; Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố;

- Ban hành Quy chế báo cáo và hướng dẫn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh; Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố theo hướng dẫn của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

14. Đề nghị Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh:

Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

15. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Xây dựng Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn giai đoạn 2022 - 2025;

- Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, thông qua các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc để tạo nhận thức tích cực trong hành vi của người tham gia giao thông;

- Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, tập trung xóa bỏ kịp thời các điểm đen có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông;

- Chỉ đạo các Phòng, Ban, đơn vị chức năng tại địa phương phát huy ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; có giải pháp quản lý tốt và xử lý triệt để các vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường sắt theo thẩm quyền; xây dựng các đường gom dân sinh, hoàn thành việc xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt trước năm 2030.

V. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Định kỳ trước ngày 15/12 hằng năm các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong Kế hoạch này, gửi Ban An toàn giao thông tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Giao Ban An toàn giao thông tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- UB ATGT QG;
- Bộ Công an;
- Bộ GTVT;
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban ATGT tỉnh;
- UB MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy (p/h chỉ đạo);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, TH, KTTH, KGVX, NCKS, KTN.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Trí Thanh

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác