519260

Kế hoạch 1966/KH-UBND năm 2022 về hoạt động đối ngoại tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022-2025

519260
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 1966/KH-UBND năm 2022 về hoạt động đối ngoại tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022-2025

Số hiệu: 1966/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Thọ Người ký: Phan Trọng Tấn
Ngày ban hành: 31/05/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1966/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Thọ
Người ký: Phan Trọng Tấn
Ngày ban hành: 31/05/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1966/KH-UBND

Phú Thọ, ngày 31 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI TỈNH PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2022 - 2025

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chương trình hành động số 01-CTr/TU ngày 16/11/2020 của Tỉnh ủy Phú Thọ về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động đối ngoại tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022-2025.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, kết hợp chặt chẽ các hoạt động đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại trên tất cả các lĩnh vực ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa; tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các đối tác truyền thống; mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài mới có tiềm năng, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh, đảm bảo đảm bảo an ninh quốc phòng và nâng cao đời sống của nhân dân tỉnh Phú Thọ.

- Tích cực chủ động hội nhập quốc tế, trọng tâm là ngoại giao kinh tế; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế giao lưu hợp tác với các đối tác nước ngoài; tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, tranh thủ các nguồn vốn, khoa học, công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao từ nước ngoài và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về đất Tổ; phát huy nội lực, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tỉnh, các sản phẩm có lợi thế của tỉnh để hội nhập khu vực và quốc tế.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động đối ngoại đảm bảo bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đối ngoại và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường quản lý các vấn đề có yếu tố nước ngoài để mở rộng hợp tác và hội nhập quốc tế.

- Các hoạt động đối ngoại đảm bảo phù hợp, thiết thực và hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, toàn diện, sâu rộng và phù hợp với điều kiện của tỉnh dựa trên vị thế quốc tế mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây.

II. NỘI DUNG

1. Quán triệt, triển khai đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước:

- Thường xuyên quán triệt và triển khai đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại; thực hiện nghiêm túc Quyết định số 272-QĐ/TW ngày 21/01/2015 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại; Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 15/4/2010 của Ban Bí thư về tăng cường công tác ngoại giao kinh tế trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Chỉ thị số 32- CT/TW ngày 8/02/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại đảng trong tình hình mới; Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 21/7/2014 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài; Quyết định số 2742-QĐ/TU ngày 29/9/2015 của Tỉnh ủy về Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các Ban, Bộ, ngành Trung ương. Tăng cường cơ chế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương và các Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong quá trình chuẩn bị nội dung, xây dựng chương trình hoạt động đối ngoại đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

- Tiếp tục rà soát ban hành các văn bản cụ thể hóa, hướng dẫn thực hiện các hoạt động đối ngoại hiệu quả, phù hợp với thực tế của địa phương. Thực hiện nghiêm túc các quy định có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện từng hoạt động đối ngoại cụ thể; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về công tác đối ngoại cũng như xây dựng kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm theo quy định.

2. Công tác hội nhập và hợp tác quốc tế

- Tiếp tục đẩy mạnh hội nhập quốc tế phục vụ phát triển bền vững của địa phương theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 25/4/2017 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 05/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương; Chỉ thị số 25- CT/TW ngày 08/8/2018 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030; các Chỉ thị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện các Hiệp định thương mại tự do đã ký kết và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

- Làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa tỉnh Phú Thọ với các địa phương có quan hệ hợp tác hữu nghị thông qua các chương trình, dự án hợp tác cụ thể, phù hợp, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, văn hóa, giáo dục. Chủ động tìm kiếm các địa phương giàu tiềm năng phù hợp với tỉnh Phú Thọ tại một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới để mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị thực chất và hiệu quả ở cấp độ tỉnh và thành phố.

- Đẩy mạnh quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan hợp tác quốc tế của các nước tiên tiến, các hội, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài nhằm tạo thuận lợi cho công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư. Tổ chức các chương trình làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội cũng như mời các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Phú Thọ để mở rộng, tăng cường hợp tác.

- Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Phú Thọ theo hướng thông thoáng, thuận tiện, sinh lợi cho các nhà đầu tư nhằm thu hút vốn đầu tư vào tỉnh. Chú trọng thu hút các dự án FDI, ODA phù hợp. Tích cực tham gia các diễn đàn, hội thảo, hội chợ trong nước, khu vực và thế giới để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư, xuất khẩu của Phú Thọ.

3. Công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào, lãnh sự và bảo hộ công dân

- Tổ chức, quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài (đoàn ra) đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định theo tinh thần Chỉ thị 38-CT/TW ngày 21/7/2014 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài; Quyết định 2742-QĐ/TU ngày 29/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Quy định số 05-QĐ/TU ngày 18/4/2022 của Tỉnh ủy về quản lý và xét duyệt cán bộ, đảng viên đi nước ngoài.

- Tăng cường công tác quản lý các đoàn nước ngoài vào địa bàn tỉnh (đoàn vào) tuân thủ đúng quy định của Nhà nước, pháp luật Việt Nam, thông lệ quốc tế và phong tục, tập quán của địa phương. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Lãnh sự, các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế... trong việc giải quyết tốt các vụ việc có yếu tố nước ngoài xảy ra trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-TTg ngày 20/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác bảo hộ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam di cư ra nước ngoài. Đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước về bảo hộ công dân, các thủ tục, quy định của pháp luật về xuất nhập cảnh, xuất khẩu lao động, kết hôn có yếu tố nước ngoài; tích cực vận hành cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh trong việc trao đổi thông tin liên quan đến công tác xuất nhập cảnh, bảo hộ công dân và đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người.

- Tăng cường quản lý hoạt động của các tổ chức, cá nhân có yếu tố nước ngoài, đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại, du lịch, các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh được triển khai hiệu quả thực chất và đúng pháp luật. Nâng cao công tác quản lý trật tự và an ninh tại khu vực tập trung nhiều doanh nghiệp, lao động nước ngoài.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đối ngoại thông qua thanh tra, kiểm tra, tập trung vào một số nội dung: quản lý đoàn ra, đoàn vào; công tác lãnh sự; thực hiện thỏa thuận quốc tế; quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài…

4. Công tác thông tin đối ngoại

- Đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả hoạt động các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, các ấn phẩm đối ngoại, cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị và các phương tiện truyền thông mới để giới thiệu, quảng bá về Phú Thọ đối với địa phương, tổ chức, đối tác nước ngoài đồng thời cung cấp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh các thông tin về tiến bộ khoa học công nghệ thế giới, mô hình hay, cách làm mới của các nước và xu hướng, cơ hội hợp tác, xuất khẩu của tỉnh Phú Thọ.

- Tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông trong nước, nước ngoài để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, giá trị văn hóa đặc sắc của đất Tổ cội nguồn dân tộc Việt Nam đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư nước ngoài.

- Quản lý hoạt động của phóng viên báo chí, truyền thông nước ngoài trên địa bàn tỉnh; đồng thời thông qua các hãng thông tấn báo chí, truyền thông nước ngoài, các cơ quan thường trú, đại diện báo chí Việt Nam ở nước ngoài để thông tin đúng đắn, tích cực về tình hình của tỉnh, đấu tranh phản bác những thông tin phiến diện, xuyên tạc về kinh tế xã hội và môi trường đầu tư của tỉnh.

- Tăng cường công tác quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan có liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý thông tin hội nghị, hội thảo nhằm đảm bảo an ninh đối ngoại.

- Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, dự báo tình hình; định hướng nội dung và hình thức công tác thông tin, truyền thông phù hợp để phát huy tính chủ động và linh hoạt của các địa phương, tổ chức, cá nhân. Tăng cường các hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các cấp chính quyền địa phương về các đối tác nước ngoài, về các sự kiện chính trị đối ngoại lớn của đất nước, của quốc tế, để qua đó nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong hoạt động đối ngoại.

5. Công tác ngoại giao văn hóa

- Tăng cường gắn kết ngoại giao văn hóa với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế theo Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đa dạng hóa các phương thức giới thiệu, quảng bá văn hóa Phú Thọ cho các đoàn nước ngoài tới địa phương và các đoàn công tác, xúc tiến, nghiên cứu thực tế của tỉnh Phú Thọ ở nước ngoài.

- Nâng cao chất lượng tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh; xây dựng các ấn phẩm, sản phẩm đặc sắc về văn hóa đất Tổ hướng tới các đối tác và địa phương nước ngoài. Tiếp tục bảo tồn và phát huy 2 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận là “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”. Phát huy lợi thế khi Đền Hùng được công nhận là Khu du lịch Quốc gia; xây dựng Việt Trì trở thành Thành phố lễ hội về với cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Phát huy các danh thắng, di tích, di sản văn hóa độc đáo vùng đất Tổ trở thành sản phẩm du lịch riêng biệt để thu hút du khách quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài. Tổ chức các đoàn giao lưu văn hóa với các địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác với tỉnh Phú Thọ.

6. Công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

- Tiếp tục quán triệt sâu rộng các chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, trọng tâm là Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26/3/2004, Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 27/NQ-CP ngày 05/4/2016 của Chính phủ. Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1005/KH-UBND ngày 29/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021-2026. Coi công tác người Việt Nam ở nước ngoài là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn dân. Cần có nhận thức sâu sắc cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận rất quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, không thể tách rời và là một nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá nhằm giúp người Việt Nam ở nước ngoài nắm bắt tình hình, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tích cực kết nối, trao đổi, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Phú Thọ ở nước ngoài nói riêng thông qua các cuộc gặp gỡ, làm việc trực tiếp và thông qua các chuyến thăm, làm việc tại nước ngoài của lãnh đạo tỉnh nhằm huy động các nguồn lực về vốn, công nghệ và tri thức để thực hiện các dự án hợp tác về y tế, giáo dục, văn hóa xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tăng cường thu hút cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia các hoạt động tại tỉnh.

- Tiếp tục vận động các cá nhân, doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, các kiều bào làm việc trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Góp phần tạo cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương và xuất khẩu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài hướng về đất Tổ cội nguồn thông qua việc phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tổ chức “Trại hè Việt Nam” (dành cho thanh niên Việt kiều ưu tú về thăm Tổ quốc), “Ngày quốc Tổ Việt Nam toàn cầu” (Giỗ Tổ Hùng Vương ở nước ngoài), “Xuân Đất Tổ” (người Phú Thọ ở nước ngoài về đón Tết tại tỉnh).

7. Các hoạt động đối ngoại nhân dân

- Phát huy sức mạnh đối ngoại Nhân dân gắn kết với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước trở thành 3 trụ cột trên mặt trận ngoại giao. Củng cố mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác chiều sâu và ổn định với nhân dân các địa phương, các tổ chức, mặt trận nhân dân của các nước Lào, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước ASEAN và nhân dân các nước là đối tác truyền thống, đối tác chiến lược của Việt Nam. Mở rộng quan hệ đối ngoại với nhân dân địa phương các nước châu Âu và ASEAN mà tỉnh Phú Thọ đang chú trọng xây dựng duy trì, phát triển quan hệ hợp tác.

- Đẩy mạnh quảng bá văn hóa, hình ảnh phát triển của tỉnh, đồng thời đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch tới nhân dân, cộng đồng quốc tế thông qua công tác thông tin tuyên truyền, giao lưu văn hóa đối ngoại nhân dân. Tích cực tham gia cùng cả nước vận động, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc.

- Nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung hình thức hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ và các tổ chức Hội hữu nghị song phương theo hướng thiết thực, hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho hoạt động đối ngoại đảng và ngoại giao của các cấp chính quyền với mục tiêu góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

- Thực hiện có hiệu quả Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019 - 2025 được ban hành kèm theo Quyết định số 1225/QĐ-TTg ngày 17/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ, ưu tiên vận động viện trợ vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, phát triển nông thôn, văn hóa - du lịch, giải quyết các vấn đề xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai...

8. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại địa phương

- Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác đối ngoại địa phương theo hướng chuyên nghiệp. Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại địa phương theo các Đề án bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác hội nhập quốc tế giai đoạn 2021 - 2025 và Đề án bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại và ngoại ngữ, biên phiên dịch cho công chức, viên chức ngoại vụ địa phương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giai đoạn 2021 - 2025.

- Phối hợp với các tổ chức quốc tế, các địa phương hợp tác truyền thống thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại và hội nhập quốc tế. Tăng cường triển khai các chương trình liên kết đào tạo với các đối tác quốc tế có chất lượng cao đồng thời phối hợp quản lý đào tạo sinh viên quốc tế trên địa bàn tỉnh.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước và huy động từ các nguồn lực xã hội hóa theo quy định của pháp luật.

2. Đối với các nhiệm vụ mang tính chất thường xuyên, thuộc chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, nguồn kinh phí thực hiện sẽ được lấy từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của đơn vị được giao hằng năm. Đối với các nhiệm vụ mới theo chỉ đạo của tỉnh và Trung ương, các nhiệm vụ phát sinh đột xuất hoặc vượt quá thẩm quyền, đơn vị được giao nhiệm vụ báo cáo UBND tỉnh để lập dự toán gửi Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh quyết định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Ngoại vụ

- Là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này.

- Thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao và các cơ quan Trung ương có liên quan để được chỉ đạo, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời trong triển khai thực hiện Kế hoạch.

- Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện và đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm triển khai thực hiện; định kỳ hàng năm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền về tình hình thực hiện Kế hoạch.

2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành, thị; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh:

Theo chức năng nhiệm vụ, căn cứ nội dung Kế hoạch này chủ động triển khai các nhiệm vụ thuộc chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình, chủ động phối hợp với Sở Ngoại vụ thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan.

3. Đề nghị UBMTTQ tỉnh

Tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phối hợp với Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thực hiện công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài để khuyến khích kiều bào về đầu tư, xây dựng quê hương.

Trên đây là Kế hoạch hoạt động đối ngoại tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022 - 2025. Yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành, thị và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này; định kỳ hàng năm báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện (qua Sở Ngoại vụ tổng hợp chung) trước ngày 05/11.

 


Nơi nhận:
- Bộ Ngoại giao (b/c);
- TTTU, HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành, thị;
- CVP, các PCVP;
- NCTH;
- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Trọng Tấn

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản