519053

Quyết định 18/2022/QĐ-UBND quy định về tiêu chí và tổ chức, quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

519053
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 18/2022/QĐ-UBND quy định về tiêu chí và tổ chức, quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Số hiệu: 18/2022/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Lê Văn Chiến
Ngày ban hành: 10/06/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 18/2022/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông
Người ký: Lê Văn Chiến
Ngày ban hành: 10/06/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/2022/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 10 tháng 6 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHÍ VÀ TỔ CHỨC, QUẢN LÝ CÁC VỊ TRÍ DỪNG ĐÓN, TRẢ KHÁCH CHO XE HỢP ĐỒNG, XE DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô;

Căn cứ Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ;

Xét kết quả thẩm định của Sở Tư pháp tại Báo cáo số 34/BCTĐ-STP ngày 30/11/2021 về dự thảo Quyết định ban hành Quy định về tiêu chí và tổ chức, quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 92/TTr-SGTVT ngày 22/12/2022; Công văn số 541/SGTVT-VT ngày 11/5/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về tiêu chí và tổ chức, quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 6 năm 2022.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch UBND các huyện, thành thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT và các PCT. UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận tổ quốc VN tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Trung tâm lưu trữ - Sở Nội vụ;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT (MNC).

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Chiến

 

QUY ĐỊNH

VỀ TIÊU CHÍ VÀ TỔ CHỨC, QUẢN LÝ CÁC VỊ TRÍ DỪNG ĐÓN, TRẢ KHÁCH CHO XE HỢP ĐỒNG, XE DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG
(Kèm theo Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND ngày 10 tháng 6 năm 2022 của UBND tỉnh Đắk Nông)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định về tiêu chí và tổ chức, quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (gọi tắt là vị trí dừng đón, trả khách).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định các vị trí; tổ chức, quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Điều 3. Tiêu chí xác định vị trí dừng đón, trả khách

1. Vị trí dừng đón, trả khách chỉ được bố trí tại các vị trí đảm bảo an toàn giao thông, thuận tiện cho hành khách lên, xuống xe.

2. Có đủ diện tích để xe dừng đón, trả khách cho các xe hợp đồng, xe du lịch, bảo đảm không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên đường.

3. Vị trí dừng đón, trả khách phải được báo hiệu bằng Biển báo I. 434a theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2019/BGTVT) và có biển phụ như sau: “Vị trí dừng đón, trả khách xe hợp đồng và xe du lịch”.

4. Trường hợp có các bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ gần vị trí dự kiến (khoảng cách tối đa từ vị trí dự kiến đến các bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ không vượt quá 05 km), nếu đảm bảo an toàn giao thông, thuận tiện cho hành khách lên, xuống xe thì ưu tiên sử dụng bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ làm vị trí dừng đón, trả khách.

Điều 4. Nội dung tổ chức, quản lý vị trí dừng đón, trả khách

1. Vị trí dừng đón, trả khách chỉ phục vụ các xe hợp đồng, xe du lịch đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và không sử dụng cho hoạt động khác.

2. Tại vị trí dừng đón, trả khách chỉ cho phép mỗi xe hợp đồng, xe du lịch được dừng tối đa không quá 05 phút.

3. Theo dõi, thống kê và báo cáo công tác quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch.

4. Điều chỉnh danh mục các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn quản lý.

5. Tổ chức đầu tư, xây dựng, duy tu bảo dưỡng các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn theo phân cấp quản lý đường bộ.

Điều 5. Trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước

1. Sở Giao thông vận tải

a) Chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý đường bộ III, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan xác định các vị trí dừng đón, trả khách trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

b) Thực hiện công bố đưa vào khai thác hoặc ngừng khai thác các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh.

c) Phê duyệt vị trí các điểm dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên các tuyến đường huyện, đường đô thị trên cơ sở đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

d) Hướng dẫn, theo dõi các chủ đầu tư, các đơn vị quản lý khai thác trong công tác đầu tư, xây dựng và quản lý khai thác các vị trí dừng các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch; Tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác quản lý, khai thác các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Chỉ đạo các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác các khu, điểm du lịch, điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hóa xác định vị trí theo các tiêu chí quy định tại Điều 4 Quy định này; đầu tư xây dựng và quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch tại các khu, điểm du lịch, điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận, xếp hạng.

3. Công an tỉnh

a) Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan xác định các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch.

b) Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các địa phương thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp phương tiện vận tải vi phạm quy định tại các điểm đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch.

4. Ủy ban nhân dân cấp huyện

a) Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị có liên quan xác định vị trí các vị trí dừng, đón trả khách trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ thuộc địa bàn quản lý; Chủ trì xác định các vị trí dừng đón, trả khách trên các tuyến đường huyện, đường xã, đường đô thị thuộc địa bàn quản lý; trình Sở Giao thông vận tải phê duyệt các vị trí dừng đón, trả khách tại đường huyện, đường đô thị; phê duyệt vị trí dừng đón, trả khách trên các tuyến đường xã thuộc địa bàn quản lý.

b) Đầu tư, xây dựng các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên các tuyến đường huyện, đường đô thị, đường xã thuộc địa bàn quản lý; Thực hiện công bố đưa vào khai thác hoặc ngừng khai thác các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch trên các tuyến đường huyện, đường xã thuộc địa bàn quản lý.

c) Chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác quản lý các vị trí dừng đón, trả khách cho xe hợp đồng, xe du lịch thuộc địa bàn theo phân cấp quản lý.

Điều 6. Tổ chức thực hiện

1. Giám đốc Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện Quy định này.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm triển khai thực hiện Quy định này trên địa bàn quản lý.

3. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc hoặc thực tiễn có phát sinh vấn đề mới, các cơ quan, đơn vị, cá nhân phản ánh kịp thời về Sở Giao thông vận tải để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản