517943

Kế hoạch 124/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện “Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030” tại tỉnh Kiên Giang

517943
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 124/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện “Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030” tại tỉnh Kiên Giang

Số hiệu: 124/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Kiên Giang Người ký: Lê Quốc Anh
Ngày ban hành: 20/05/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 124/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Kiên Giang
Người ký: Lê Quốc Anh
Ngày ban hành: 20/05/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 124/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 20 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THÔNG MINH BỀN VỮNG VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2018 - 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030” TẠI TỈNH KIÊN GIANG

Thực hiện Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 01/8/2018 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến 2030”; Kế hoạch số 80/KH-UBND ngày 15/4/2021 của UBND tỉnh về triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021-2025 tỉnh Kiên Giang, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện “Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030” tại tỉnh Kiên Giang với những nội dung chủ yếu như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

- Phát triển đô thị thông minh bền vững trên địa bàn tỉnh Kiên Giang hướng đến tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, phát huy các tiềm năng và lợi thế, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực; nâng cao chất lượng cuộc sống; đảm bảo tạo điều kiện đối với các tổ chức, cá nhân, người dân tham gia hiệu quả nghiên cứu, đầu tư xây dựng, quản lý phát triển đô thị thông minh; hạn chế các rủi ro và nguy cơ; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và các dịch vụ đô thị.

- Xác định các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao đảm bảo theo quan điểm, nguyên tắc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển đô thị thông minh bền vững theo Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 01/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Mc tiêu cthể

2.1. Giai đoạn 2022 - 2025:

- Áp dụng khung pháp lý chung về phát triển đô thị thông minh bền vững và ban hành các cơ chế chính sách cho các khu vực triển khai thí điểm đô thị thông minh theo hướng dẫn của các Bộ ngành Trung ương.

- Áp dụng thí điểm khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh, xây dựng hệ thng hạ tầng dữ liệu không gian đô thị, hợp nhất các dữ liệu đất đai, xây dựng trên nền GIS và các cơ sở dữ liệu khác; xây dựng mô hình phù hợp trong quản lý dân cư, giao thông, đất đai và đầu tư xây dựng tại các đô thị thực hiện thí điểm.

- Phấn đấu 03 đô thị (Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên) thí điểm lp, phê duyệt đề án tổng thể về phát triển đô thị thông minh và tổ chức thực hiện đầu tư hạ tầng và phát triển ứng dụng các tiện ích đô thị thông minh; tối thiểu 03 khu đô thị mới tại (Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên) được đầu tư xây dựng áp dụng thí điểm các giải pháp đô thị thông minh.

- Áp dụng hệ thống hỗ trợ ra quyết định trong quy hoạch đô thị và hệ thống tra cứu thông tin quy hoạch đô thị tại các đô thị thực hiện thí điểm.

- 100% các Sở: Xây dựng, Thông tin Truyền thông, Sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các đô thị thí điểm được đào tạo, bi dưỡng về phát triển đô thị thông minh.

- Thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã được phê duyệt tại Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 22/7/2016 của UBND tỉnh Kiên Giang về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2016 - 2020.

2.2. Định hưng đến năm 2030

Hoàn thành thí điểm 03 đô thị (Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên), từng bước triển khai nhân rộng theo từng lĩnh vực, khu vực mạng lưới liên kết các đô thị thông minh, có khả năng lan tỏa theo mục tiêu Đề án của Chính phủ.

II. CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

Thực hiện nhiệm vụ được phân công theo Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 01/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Các nhiệm vụ chủ yếu.

1.1. Sở Xây dựng

- Là đơn vị đầu mối, phối hợp với các Sở, ngành và địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả đúng tiến độ các nội dung, nhiệm vụ được giao theo Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 01/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ;

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan triển khai áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách, hướng dẫn về phát triển đô thị thông minh bền vững theo hướng dẫn của các Bộ, ngành đến các địa phương, đô thị thực hiện thí điểm.

- Rà soát, nghiên cứu, đăng ký các chương trình, kế hoạch thực hiện thí điểm, gửi cơ quan thường trực Đề án (Bộ Xây dựng) để phối hợp chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

- Tham mưu cho UBND tỉnh xem xét lập, phê duyệt và triển khai xây dựng Đề án thí điểm phát triển đô thị thông minh cấp đô thị và cấp khu đô thị mới trên địa bàn tnh.

1.2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành có liên quan hướng dẫn các địa phương triển khai áp dụng khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh.

- Phối hợp với Sở Xây dựng và các địa phương tổ chức thực hiện thí điểm phát triển đô thị thông minh.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành rà soát, thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 22/7/2016 của UBND tỉnh, lồng ghép các nhiệm vụ đã được phê duyệt tại Quyết định số 2301a/QĐ-UBND ngày 31/10/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án Xây dựng triển khai mô hình đô thị thông minh tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2017-2022, định hướng đến năm 2030 đảm bảo phù hợp theo quan điểm, nguyên tắc của Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 01/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp IT bảo đảm hạ tng ICT phục vụ phát triển đô thị thông minh tại các đô thị thí điểm trên địa bàn tỉnh.

1.3. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì phối hợp Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ và các Sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh phân bổ nguồn vốn đầu tư công theo thứ tự ưu tiên cho các dự án thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030.

- Chủ trì xây dựng các cơ chế chính sách về đầu tư, thu hút đầu tư phát triển đô thị thông minh.

1.4. S Tài chính

- Cân đối bố trí ngân sách cho các Sở, ngành, địa phương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo từng giai đoạn của kế hoạch.

1.5. UBND các thành phố: Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên

- Chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông và các sở ngành liên quan nghiên cứu, tổ chức lập Đề án thí điểm phát triển đô thị thông minh cấp đô thị; lập đề án thí điểm phát triển đô thị thông minh cấp khu đô thị mới.

1.6. Các Sở, ngành, địa phương có liên quan

- Các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh và các Sở, ngành có liên quan tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 22/7/2016 của UBND tỉnh; nghiên cứu, rà soát các nhiệm vụ đã thực hiện theo Quyết định số 2301a/QĐ-UBND ngày 31/10/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh để lồng ghép các nhiệm vụ đảm bảo theo nguyên tắc, quan điểm phát triển đô thị thông minh theo Quyết định số 950/QĐ-TTg.

- Định kỳ gửi báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo đề cương báo cáo do cơ quan thường trực đề án (Bộ Xây dựng) hướng dẫn thống nhất trước ngày 31/11 hàng năm đến Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

2. Các nhiệm vụ ưu tiên:

Căn cứ các nhiệm vụ, phân công đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và lộ trình thực hiện được nêu tại Phụ lục kèm theo Quyết định này.

III. Tổ chức thực hiện

- Giám đốc các Sở, ban ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các thành phố: Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên xây dựng kế hoạch cụ thể của đơn vị để đảm bảo thực hiện kịp thời và hiệu quả theo nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch này.

- Chủ động lập kế hoạch, huy động các nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Báo cáo định kỳ hàng năm (trước ngày 31 tháng 10) tình hình thực hiện các nhiệm vụ được phân công, gửi Sở Xây dựng để tổng hợp.

Yêu cầu Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phốcác cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung của Kế hoạch này. Trong quá trình tổ chức thực hiện, trường hợp cần sửa đổi, bổ sung các nhiệm vụ cụ thể, các đơn vị chủ động đề xuất (gửi Sở Xây dựng và tổng hợp), báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP; P. KT, P.TH, P. KGVX;
- Lưu: VT, cvquoc.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Lê Quốc Anh

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ ƯU TIÊN THỰC HIỆN THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 950/QĐ-TTG NGÀY 01/8/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Kèm theo Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 20/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang)

STT

Nội dung Nhiệm vụ ưu tiên

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

1

Duy trì, vận hành và ứng dụng cơ sở dữ liệu đô thị phục vụ công tác quản lý, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh

UBND các thành phố: Rạch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài Chính

Hàng năm

2

Định hướng, thu hút đầu tư cải tạo chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh

UBND các thành phố: Rạch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các Sở: Xây dựng, Thông tin và truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài Chính, Doanh nghiệp, nhà đầu tư

2022-2025

3

Định hướng, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng đô thị thông minh ưu tiên (chiếu sáng đô thị, giao thông, cấp nước, thoát nước, thu gom, xử lý chất thải rn, lưới điện, cảnh báo)

UBND các thành phố: Rạch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài Chính, Doanh nghiệp, nhà đầu tư

2022-2025

4

Đầu tư xây dựng các trung tâm quản lý, điều hành, xử lý tập trung dữ liệu đô thị, đa nhiệm

UBND các thành phố: Rạch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài Chính

2022-2025

5

Đầu tư, thu hút đầu tư các khu đô thị mới có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ ứng dụng công nghệ đô thị thông minh.

UBND các thành phố: Rạch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài Chính, Doanh nghiệp, nhà đầu tư

2022-2025

6

Đầu tư nâng cấp phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của các đô thị, nâng cao mức độ phcập sử dụng, kết nối các thiết bị đu cuối thông minh

UBND các thành phố: Rch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các Sở: Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận ti, Tài Chính, Doanh nghiệp, nhà đầu tư

2022-2025

7

Xem xét, lập, phê duyệt và triển khai xây dựng Đề án thí điểm phát triển đô thị thông minh cấp đô thị, tổ chức thực hiện

UBND các thành phố: Rạch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài Chính

2022-2025

8

Nghiên cứu lập, trình phê duyệt và triển khai xây dựng Đề án phát triển đô thị thông minh cấp khu đô thị mới, tổ chức thực hiện

UBND các thành phố: Rạch Giá; Phú Quốc; Hà Tiên

Các sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài Chính

2022-2025

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản