507957

Quyết định 34/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030

507957
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 34/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030

Số hiệu: 34/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long Người ký: Nguyễn Thị Quyên Thanh
Ngày ban hành: 10/01/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 34/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long
Người ký: Nguyễn Thị Quyên Thanh
Ngày ban hành: 10/01/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 10 tháng 01 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2021-2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Chỉ thị số 25/CT-TTg, ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Điều 2. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với thủ trưởng các sở, ngành liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ VH,TT&DL;
- TT.TU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBNDT;
- Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể tỉnh;
- Các cơ quan Đảng thuộc Tỉnh ủy;
- Cơ quan TW trên địa bàn tỉnh;
- CVP, các Phó CVP.UBNDT;
- Báo VL; Đài PT-TH VL;
- Phòng VH-XH; KTNV;
- Lưu: VT, 3.01.02.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Quyên Thanh

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2021-2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 34/QĐ-UBND, ngày 10/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)

Căn cứ Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030;

Căn cứ Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam;

Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn hóa đối ngoại; tăng cường tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa đối ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người tỉnh Vĩnh Long, những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của các cộng đồng dân tộc trong tỉnh.

Từng bước nâng cao uy tín, vị thế, hình ảnh tỉnh Vĩnh Long với các địa phương trong nước, khu vực và quốc tế, góp phần tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc tỉnh Vĩnh Long.

2. Yêu cầu

Triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, đảm bảo chủ động, có trọng tâm, trọng điểm; hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động văn hóa đối ngoại.

II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác văn hóa đối ngoại

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa nói chung, văn hóa đối ngoại nói riêng, các quan điểm mục tiêu của Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế thông qua nhiều hình thức, phương tiện tuyên truyền. Đặc biệt là các hình thức, phương tiện tuyên truyền có sức lan tỏa nhanh, rộng trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay như báo, đài, mạng xã hội,…

2. Thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa thế mạnh của tỉnh

Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong việc thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa thế mạnh của tỉnh như: Phát thanh và truyền hình, Điện ảnh, Du lịch văn hóa, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, …đã được xác định trong Quyết định số 1038/QĐ-UBND, ngày 17/5/2017 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ: Đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại trong sáng tạo, sản xuất, phổ biến, lưu giữ các sản phẩm văn hoá và nâng cao chất lượng dịch vụ văn hoá; thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các ngành công nghiệp văn hoá gắn với ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại.

Vận động kêu gọi thu hút và hỗ trợ đầu tư: Xây dựng các chính sách ưu đãi, đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp văn hoá sẵn có lợi thế, tiềm năng như: Phát thanh và truyền hình, Điện ảnh, Du lịch văn hóa, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Nghệ thuật biểu diễn,… Khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường đầu tư vào các hoạt động sáng tạo văn hoá, sản xuất các sản phẩm và dịch vụ văn hoá; khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Vĩnh Long; Tăng cường vai trò của các tổ chức hiệp hội ngành nghề trong việc đầu tư, hỗ trợ phát triển các hoạt động sáng tạo, sản xuất, phân phối, phổ biến và tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ văn hoá.

3. Xây dựng và hoàn thiện đồng bộ hệ thống chính sách phát triển Chiến lược văn hóa đối ngoại

Căn cứ các văn bản pháp luật của Trung ương, kịp thời tham mưu, xây dựng, ban hành các văn bản cụ thể hóa các chính sách cụ thể của tỉnh về tài chính, tài trợ cho công tác giao lưu, hợp tác về văn hóa nghệ thuật, chính sách xã hội hóa các hoạt động văn hóa đối ngoại, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư nước ngoài trên lĩnh vực văn hóa, thu hút khách du lịch quốc tế đến Vĩnh Long.

Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác văn hóa đối ngoại. Nâng cao trình độ ngoại ngữ và kiến thức về văn hóa và văn hóa đối ngoại cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại. Tranh thủ các hoạt động hợp tác quốc tế để đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động văn hóa đối ngoại. Cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về công tác văn hóa đối ngoại do các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh tổ chức.

Hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam nói chung, người Vĩnh Long nói riêng ở nước ngoài tiếp nhận thông tin và sản phẩm văn hóa từ trong nước; có các chính sách nhằm gắn kết cộng đồng, phát huy trí tuệ, tài năng sáng tạo, đóng góp của nhân dân vào công cuộc xây dựng đất nước, khẳng định vai trò, vị thế của Vĩnh Long nói riêng và Việt Nam trên trường quốc tế.

4. Tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, con người, quảng bá hình ảnh quốc gia ra nước ngoài dưới nhiều hình thức, phương thức đa dạng.

Tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp tiêu biểu, góp phần đưa các giá trị đó vào đời sống, trong ứng xử, văn học, báo chí, phim ảnh, đào tạo... và trong các chương trình giao lưu, hợp tác quốc tế với nước ngoài.

Áp dụng các loại hình truyền thông mới như mạng xã hội để vươn tới phục vụ đông đảo cộng đồng người Việt Nam nói chung và Vĩnh Long nói riêng ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa đối ngoại nhân dân ở cấp độ doanh nghiệp và các đoàn thể để tranh thủ quảng bá các giá trị văn hóa của Việt Nam và của Vĩnh Long tới đông đảo công chúng trên thế giới.

Tăng cường phạm vi, mức độ, quy mô và chất lượng các hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật Vĩnh Long tới cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Vĩnh Long ở nước ngoài như: Giao lưu biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh ảnh, hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức các hội thảo, hội nghị về các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của bạn bè quốc tế.

Gắn kết các hoạt động văn hóa đối ngoại với vận động thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút khách du lịch quốc tế, tăng cường trao đổi thương mại, tạo điều kiện mở rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ giữa tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh kết nghĩa của Lào, Campuchia và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

5. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa dân tộc của tỉnh thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, các phương tiện thông tin đại chúng

Tăng cường sự phối hợp tổ chức hoặc tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật, giải thể thao cấp khu vực và quốc tế theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của tỉnh.

Xây dựng, giới thiệu, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch gắn với điều kiện địa hình, cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm đặc trưng, đặc sản và văn hóa bản địa của từng địa phương để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Tổ chức, tham gia các sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch, chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật nhiếp ảnh trong nước và quốc tế có lồng ghép với các chương trình giới thiệu về các lễ hội dân gian, văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh Vĩnh Long, quảng bá hợp tác về đầu tư, thương mại, du lịch, thể thao... nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, đất nước, con người Vĩnh Long.

Tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, trùng tu, sửa chữa các di tích đã được xếp hạng bị xuống cấp, lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xếp hạng đối với các di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh. Bảo tồn phát huy các loại hình nghệ thuật đặc sắc có nguy cơ bị mai một như hát bội, đờn ca tài tử,…

Tăng cường quảng bá giới thiệu văn hóa, con người tỉnh Vĩnh Long trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, trên các kênh truyền hình Trung ương. Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại tỉnh, qua đó giới thiệu đến các nước trên thế giới về văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, chất lượng cao, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức trong nước, vừa giới thiệu văn hóa, con người Vĩnh Long với bạn bè quốc tế.

Trao đổi công tác nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày, bảo quản các hiện vật giữa bảo tàng tỉnh với bảo tàng của các nước trong khu vực và trên thế giới; Khẩn trương hoàn thành thủ tục, quy trình tiến tới xây dựng hoàn thiện Bảo tàng Nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long để giới thiệu kho tàng di sản văn hóa, lịch sử về nông nghiệp và người nông dân vùng ĐBSCL nói chung và Vĩnh Long nói riêng.

Xây dựng thư viện điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số ngành thư viện trên địa bàn để phục vụ cộng đồng.

Khảo sát, lập hồ sơ các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của tỉnh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nghiên cứu xây dựng, thực hiện các đề tài khoa học cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp ngành về lễ hội truyền thống, các phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; phát triển làng nghề truyền thống, trang phục của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, nhằm phát huy giá trị các di sản văn hóa dân tộc.

Tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân. Phối hợp các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tích cực triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại cấp quốc gia và của địa phương tại khu vực biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, các hoạt động giao lưu, giao thương thường xuyên, góp phần làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

6. Xây dựng sản phẩm văn hóa đối ngoại

Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long tổ chức, hoặc phối hợp các công ty truyền thông đa phương tiện tăng cường sản xuất những tác phẩm điện ảnh về danh nhân, vùng đất, con người, văn hóa, ẩm thực truyền thống của Vĩnh Long … phục vụ nhu cầu thưởng thức của nhân dân và giới thiệu, quảng bá với du khách quốc tế.

Xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt triển lãm giới thiệu mỹ thuật, nhiếp ảnh của tỉnh có chất lượng nghệ thuật cao. Tuyển chọn các bộ sưu tập hội họa, các tác phẩm mỹ thuật đặc sắc của các văn nghệ sĩ trong tỉnh tham gia trưng bày tại các cuộc triển lãm khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Khuyến khích đồng sản xuất, hợp tác sản xuất với các đối tác nước ngoài trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật như điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, nghệ thuật tạo hình,…

Trao đổi hình ảnh, hiện vật trưng bày bảo tàng với bảo tàng uy tín của các nước trong khu vực và trên thế giới để giới thiệu kho tàng di sản văn hóa, lịch sử của Vĩnh Long.

Sáng tạo, đổi mới, mở rộng việc tổ chức ngày hội Văn hóa, Thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long, các giải thể thao (bóng chuyền, bóng bàn) cấp khu vực nhằm thúc đẩy công tác truyền thông quốc tế, giới thiệu, quảng bá văn hóa, đất nước, con người Vĩnh Long đến đông đảo du khách gần xa.

7. Gắn kết các hoạt động văn hóa đối ngoại với cộng đồng người Vĩnh Long ở nước ngoài

Gắn kết các hoạt động văn hóa đối ngoại với cộng đồng người Vĩnh Long ở nước ngoài và cộng đồng lưu học sinh Vĩnh Long ở nước ngoài.

Phát huy tài năng, tâm huyết của lực lượng trí thức, văn nghệ sĩ người Vĩnh Long ở nước ngoài trong việc tham gia phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật của tỉnh.

Quan tâm, tạo điều kiện để cộng đồng người Vĩnh Long ở nước ngoài và cộng đồng lưu học sinh được tiếp nhận thông tin và sản phẩm văn hóa lành mạnh từ trong nước; đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa trong gia đình, trong sinh hoạt cộng đồng người Vĩnh Long xa Tổ quốc.

8. Chủ động hội nhập quốc tế, tiếp thu, giới thiệu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại

Đăng cai, tổ chức các sự kiện quốc tế có quy mô, uy tín; phát triển các thương hiệu festival, lễ hội, sự kiện văn hóa, nghệ thuật chất lượng tại địa phương. Tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Đẩy lùi hạn chế, ảnh hưởng tiêu cực do mặt trái của toàn cầu hóa về văn hóa; đấu tranh, phản bác kịp thời những luận điệu sai trái, xuyên tạc trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ.

Tổ chức các đoàn cán bộ và doanh nghiệp của tỉnh đi tìm hiểu, khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại, đầu tư tại nước ngoài; đón các đoàn cán bộ và doanh nghiệp nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh; tham gia và tổ chức các các hội nghị, hội thảo tại Việt Nam và nước ngoài nhằm kết nối giao thương, tìm hiểu về văn hóa và con người nước ngoài, quảng bá đến bạn bè quốc tế về vùng đất, con người và những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long.

9. Nâng cao nguồn lực tài chính

Kinh phí sử dụng cho Kế hoạch thực hiện chiến lược văn hóa đối ngoại giai đoạn giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được cấp từ ngân sách nhà nước theo phân cấp của Luật Ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Hàng năm, căn cứ nội dung Kế hoạch thực hiện chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh và chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị xây dựng dự toán kinh phí, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách.

Đẩy mạnh việc xã hội hóa, thu hút các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp cho các hoạt động văn hóa đối ngoại phù hợp với quy định của pháp luật.

Lồng ghép các nguồn kinh phí trong việc triển khai các nội dung nhiệm vụ chuyên môn và công tác thông tin đối ngoại trong thực hiện nhiệm vụ theo chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao hàng năm.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm thông tin, vận động kiều bào ở nước ngoài là người Vĩnh Long hướng về xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời thông qua người Vĩnh Long đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người tỉnh Vĩnh Long đến với bạn bè quốc tế.

2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch văn hóa đối ngoại hàng năm có sự gắn kết, bổ trợ với Kế hoạch thông tin đối ngoại và Kế hoạch ngoại giao văn hóa. Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch và định kỳ hàng năm, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh; tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết, báo cáo theo quy định.

Phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện xuất bản các ấn phẩm văn hóa, du lịch phục vụ hoạt động văn hóa đối ngoại của tỉnh.

Chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động văn hóa đối ngoại, phối hợp chương trình đón tiếp, hỗ trợ các đoàn văn hóa, nghệ thuật của nước ngoài đến biểu diễn tại Vĩnh Long.

Phối hợp xây dựng các chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc; trưng bày, triển lãm giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh; xây dựng đề án, kế hoạch bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện (nếu có).

Đề xuất các giải pháp bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc thiểu số; các di tích lịch sử văn hóa; tổng kiểm kê di tích trên địa bàn tỉnh theo quy định trình cấp có thẩm quyền công nhận, quản lý, bảo vệ và khai thác phát huy hiệu quả.

Tham mưu đề xuất tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cấp khu vực, toàn quốc và có tính chất quốc tế.

3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp, địa phương lồng ghép nội dung văn hóa đối ngoại trong các Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của đơn vị hàng năm; đưa nội dung ngoại giao văn hóa vào trong các chiến lược, đề án, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gắn kết chặt chẽ với các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch…

4. Sở Tài chính

Đảm bảo ngân sách hàng năm cho các hoạt động văn hóa đối ngoại, xây dựng chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế - xã hội đầu tư cho hoạt động văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

5. Sở Nội vụ

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xác định biên chế, xây dựng các chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác văn hóa đối ngoại ở tỉnh Vĩnh Long.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Định hướng cho các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người Vĩnh Long, thế mạnh, tiềm năng hợp tác và thành tựu phát triển toàn diện của tỉnh Vĩnh Long ra thế giới trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang thông tin điện tử.

Phối hợp với các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người Vĩnh Long đến bạn bè quốc tế.

7. Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh

Phối hợp với sở, ngành liên quan xây dựng những chương trình, sản phẩm truyền thông, quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và tỉnh Vĩnh Long đến với cộng đồng quốc tế.

8. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Chủ trì và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận động kêu gọi thu hút và hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển các ngành công nghiệp văn hoá sẵn có lợi thế, tiềm năng của tỉnh; các hoạt động sáng tạo văn hoá, sản xuất các sản phẩm và dịch vụ văn hoá của tỉnh Vĩnh Long.

9. Sở Công Thương

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chương trình xúc tiến thương mại, tham gia Hội chợ, triển lãm có lồng ghép các chương trình thông tin quảng bá về tiềm năng và cơ hội phát triển văn hóa, du lịch của tỉnh với các tổ chức, đơn vị trong nước và quốc tế.

10. Sở Khoa học và Công nghệ

Phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong sáng tạo, sản xuất, phổ biến, lưu giữ các sản phẩm văn hoá và nâng cao chất lượng dịch vụ văn hoá; thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các ngành công nghiệp văn hoá gắn với ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại.

11. Các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội

Theo chức năng và trong phạm vi thẩm quyền, định kỳ hàng năm thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch của tỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị.

12. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại trên địa bàn theo thẩm quyền; xây dựng và chỉ đạo thực hiện các kế hoạch văn hóa đối ngoại hàng năm phù hợp với Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hàng năm, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố gửi báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (chậm nhất là ngày 20/11 hàng năm) để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét./.

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản