396484

Kế hoạch 167/KH-UBND năm 2018 thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới do tỉnh Thanh Hóa ban hành

396484
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 167/KH-UBND năm 2018 thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới do tỉnh Thanh Hóa ban hành

Số hiệu: 167/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa Người ký: Phạm Đăng Quyền
Ngày ban hành: 13/09/2018 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 167/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa
Người ký: Phạm Đăng Quyền
Ngày ban hành: 13/09/2018
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 167/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 13 tháng 9 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 25/CT-TTG NGÀY 05/6/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG VÀ CAI NGHIỆN MA TÚY TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới; xác định rõ công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội.

2. Nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong phòng, chống và cai nghiện ma túy; tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, liên tục của các cấp, các ngành, đoàn thể trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy.

3. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo quy định tại Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời cần tiến hành đồng bộ với việc thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị, Kết luận số 95-KL/TW ngày 02/4/2014 của Ban Bí thư gắn với thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 của Chính phủ; Nghị quyết số 98/NQ-CP, ngày 26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

1. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới; Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới; Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 07/3/2017 phiên họp thường kỳ tháng 02 năm 2017 của Chính phủ; Quyết định số 424/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 07/4/2017 về Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020; Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 15/4/2014 về thực hiện Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 và các văn bản khác liên quan đến công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống và cai nghiện ma túy; đa dạng hóa các hình thức và nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, chú trọng truyền thông qua mạng xã hội về hiểm họa ma túy, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống và cai nghiện ma túy; phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống và cai nghiện ma túy; nhân rộng mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy.

3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả và trách nhiệm quản lý nhà nước của các cấp các ngành. Xác định rõ công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên, liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội; tập trung thực hiện mục tiêu 3 giảm: giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực để bảo đảm cho công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy.

4. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng, chống và cai nghiện ma túy theo hướng bảo đảm đồng bộ, thống nhất, tăng cường công tác phòng ngừa, áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, đẩy mạnh công tác cai nghiện tự nguyện, giảm cai nghiện bắt buộc.

5. Tăng cường các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới và địa bàn trọng điểm, xóa bỏ các điểm nóng về mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; tăng cường kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, trồng cây có chất ma túy. Đẩy mạnh hoạt động điều tra, phát hiện, kịp thời bắt giữ và truy tố, xét xử nghiêm các tội phạm về ma túy... Rà soát, phân loại, quản lý chặt chẽ người sử dụng, người nghiện ma túy gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.

6. Đa dạng hóa các hình thức điều trị cai nghiện ma túy: Cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện, cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, thông qua các mô hình câu lạc bộ cai nghiện ma túy, điều trị thay thế bằng thuốc Methadone và kết nối các dịch vụ hỗ trợ xã hội sẵn có trên địa bàn tỉnh; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ; nâng cao năng lực hệ thống tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy; tăng cường công tác quản lý người nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy. Nghiên cứu áp dụng các bài thuốc, phương pháp điều trị các rối loạn do sử dụng ma túy tổng hợp.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác cai nghiện ma túy, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn thiện hệ thống văn bản nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác cai nghiện ma túy; đề xuất các chính sách nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư mở các cơ sở cai nghiện tư nhân.

- Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về tư vấn, cai nghiện ma túy cho đội ngũ cán bộ làm công tác cai nghiện ma túy.

- Phối hợp với Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố rà soát, phân loại, quản lý chặt chẽ người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng, tích hợp cơ sở dữ liệu người cai nghiện ma túy vào hệ thống quản lý.

- Hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở cai nghiện ma túy tiếp tục đổi mới và nâng cao công tác điều trị nghiện ma túy. Đa dạng hóa các hình thức điều trị, cai nghiện ma túy: Cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện, điều trị thay thế bằng Methadone và kết nối các dịch vụ hỗ trợ xã hội sẵn có tại địa phương.

- Tổng kết, đánh giá, nhân rộng các mô hình cai nghiện ma túy có hiệu quả; đẩy mạnh việc điều trị thay thế bằng Methadone cho người nghiện ma túy dạng thuốc phiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1.

- Chỉ đạo Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 và số 2 tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý, điều trị nghiện ma túy cho các học viên cai nghiện tại cơ sở; đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng, hiệu quả các loại hình dịch vụ điều trị nghiện ma túy; phối hợp cơ quan y tế nghiên cứu áp dụng các bài thuốc và phương pháp điều trị, cai nghiện ma túy an toàn, hiệu quả, đặc biệt là điều trị các rối loạn do sử dụng ma túy tổng hợp.

- Tham mưu, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/12/2018 để xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/12/2018 (theo yêu cầu tại Công văn số 7002/VPCP-KGVX ngày 23/7/2018 của Văn phòng Chính phủ).

2. Công an tỉnh

- Chỉ đạo, tổ chức lực lượng tăng cường công tác phòng ngừa và đấu tranh xử lý tội phạm ma túy; lập án đấu tranh với đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy; đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm về ma túy trên địa bàn.

- Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố rà soát, thống kê người nghiện ma túy, lập hồ sơ quản lý, cập nhật dữ liệu về người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy.

- Tăng cường công tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn và hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Phối hợp truy tìm đối tượng bỏ trốn khỏi các cơ sở cai nghiện ma túy và đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở điều trị Methadone; tổ chức đào tạo, hướng dẫn việc sử dụng công cụ hỗ trợ và nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ của các cơ sở cai nghiện ma túy.

- Phối hợp với Sở Y tế triển khai điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng chất Methadone cho phạm nhân nghiện các chất dạng thuốc phiện trong các trại giam đóng trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Y tế

- Nghiên cứu đề xuất ứng dụng, hướng dẫn sử dụng các bài thuốc, phương pháp y học và phác đồ điều trị cắt cơn, giải độc, trị liệu, phục hồi cho người tham gia cai nghiện ma túy, đặc biệt là điều trị các rối loạn do sử dụng ma túy tổng hợp.

- Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ có thẩm quyền xác định tình trạng nghiện ma túy; cán bộ làm công tác điều trị cắt cơn, giải độc, trị liệu, hồi phục cho người tham gia cai nghiện ma túy.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và phối hợp với các sở, ngành chức năng có liên quan tổ chức xét nghiệm, xác định tình trạng nghiện ma túy đối với người sử dụng trái phép chất ma túy để đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tại gia đình, cai nghiện tại cộng đồng.

- Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình điều trị thay thế bằng thuốc Methadone cho người nghiện ma túy dạng thuốc phiện; thực hiện các biện pháp giảm tác hại của ma túy đến sức khỏe người nghiện, lồng ghép các biện pháp giảm lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm khác qua đường tiêm chích ma túy.

- Phối hợp với Công an tỉnh triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng chất Methadone cho phạm nhân nghiện các chất dạng thuốc phiện trong các trại giam đóng trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần và tiền chất trong điều chế, sản xuất thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh.

4. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa, trấn áp tội phạm ma túy trên tuyến biên giới, cảng biển. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các hoạt động cai nghiện, giải quyết các vấn đề xã hội sau cai thuộc địa bàn khu vực biên giới.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận; tăng cường chuyên trang, chuyên mục, thời lượng phát sóng và phát huy hiệu quả các trang mạng xã hội trong việc tuyên truyền công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy; xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để quảng cáo, dụ dỗ thanh thiếu niên sử dụng ma túy.

- Chủ động định hướng người sử dụng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, Internet truyền tải các thông điệp về phòng, chống ma túy, ngăn chặn hoạt động mua bán ma túy trái phép trên mạng Internet.

6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Chỉ đạo lồng ghép tuyên truyền phòng, chống và cai nghiện ma túy vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; cung cấp và cập nhật nội dung, nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cán bộ làm công tác văn hóa ở cơ sở.

7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cấm trồng cây có chứa chất ma túy, cách nhận biết các loại cây có chứa chất ma túy; hướng dẫn, hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để ổn định, nâng cao đời sống cho nhân dân.

8. Sở Tư pháp

- Phối hợp, tham mưu rà soát, sửa đổi, bổ sung và thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của tỉnh.

- Chỉ đạo, hướng dẫn phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố về trình tự, thủ tục, nội dung kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

9. Sở Giáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong trường học; triển khai lồng ghép các nội dung về phòng, chống ma túy vào chương trình các môn học có liên quan và các hoạt động ngoài giờ lên lớp; tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, hiểu biết về tác hại, hậu quả của ma túy và tệ nạn ma túy trong trường học đối với học sinh, sinh viên.

10. Sở Tài chính

Căn cứ quy định hiện hành và khả năng cân đối ngân sách của tỉnh để tham mưu trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ về phòng, chống và cai nghiện ma túy bảo đảm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

11. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Tham mưu, bố trí nguồn vốn đầu tư phát triển để nâng cấp, sửa chữa các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh.

12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên

Theo chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp với cơ quan Nhà nước tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống và cai nghiện ma túy, tố giác tội phạm về ma túy; tăng cường các hoạt động giám sát việc thực hiện các chính sách về phòng, chống và cai nghiện ma túy. Phối hợp vận động người nghiện đi cai nghiện tự nguyện và quản lý sau cai nghiện, động viên, giúp đỡ người nghiện từ bỏ ma túy, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

13. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống và cai nghiện ma túy trên địa bàn; bố trí nguồn lực, bổ sung ngân sách địa phương bảo đảm cho công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy.

- Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy, quản lý chặt chẽ người nghiện, người sử dụng ma túy, người sau cai nghiện ma túy, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quản lý; nâng cao năng lực hệ thống phòng, chống tệ nạn xã hội của địa phương để đẩy mạnh thực hiện công tác cai nghiện ma túy tự nguyện và cai nghiện tại cộng đồng.

- Chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp tốt trong việc lập hồ sơ, thẩm định hồ sơ, quyết định các biện pháp cai nghiện và điều trị nghiện ma túy.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy trên địa bàn.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ nội dung Kế hoạch của UBND tỉnh, giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch các Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của cơ quan, địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện; định kỳ 06 tháng, 01 năm báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương theo quy định.

2. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này, định kỳ hàng năm tổng hợp kết quả triển khai thực hiện, báo cáo UBND tỉnh./.

 


Nơi nhận:
- Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (để b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (để b/c);
- Chủ tịch UBND (để b/c);
- Các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh (Mục III) (để t/h);
- UBND các huyện, thị, thành phố (để t/hiện);
- Lưu: VT, VXTNXH08

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Đăng Quyền

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản