Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính

Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính
Trần Thanh Rin

Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 2399/QĐ-BTC nhằm quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

Quy  chế  tổ  chức  và  hoạt  động  của  Hội  đồng  Khoa  học  và  Công  nghệ  ngành  Tài  chính

Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính (Hình từ Internet)

Ngày 09/10/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Quyết định 2399/QĐ-BTC về Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính

Cụ thể, Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính sẽ có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Về chức năng:

Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính là tổ chức do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định thành lập và chỉ định về nhân sự, có chức năng tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Tài chính về Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

- Về nhiệm vụ

Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có nhiệm vụ tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Tài chính về:

+ Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính 3 năm, cập nhật hằng năm (nếu có).

+ Triển khai nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

+ Thực hiện tư vấn theo chủ đề, nhiệm vụ đột xuất và các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tài chính giao.

+ Triển khai chương trình hợp tác nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và đúc kết, phổ biến kinh nghiệm nghiên cứu Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

+ Công nhận đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình Khoa học và Công nghệ cấp Bộ có hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng trong Bộ, trong toàn quốc.

+ Đề nghị khen thưởng các cá nhân, tổ chức có thành tích trong nghiên cứu Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

- Về quyền hạn:

+ Được thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính mời các nhà khoa học có uy tín và kinh nghiệm tham gia hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

+ Được sử dụng con dấu của Bộ Tài chính, của Viện Chiến lược và Chính sách tài chính trong các văn bản hành chính liên quan.

+ Được nhận các hồ sơ làm việc có liên quan theo quy chế Hội đồng.

+ Được đảm bảo kinh phí hoạt động theo chế độ quy định.

Ngoài ra, tại Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính cũng có nội dung quy định về tiêu chuẩn thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

Theo đó, thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính phải đáp ứng các quy định về phẩm chất đạo đức, không phải là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang thi hành án hình sự; không vi phạm các quy định về các hành vi bị cấm trong hoạt động Khoa học và Công nghệ.

Đối với các nhà khoa học chuyên ngành kinh tế, tài chính, phải có học vị từ Tiến sỹ trở lên, có năng lực và uy tín, có kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học, có điều kiện đóng góp và tham gia vào hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính, đã chủ nhiệm ít nhất 01 công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ hoặc tương đương trở lên được nghiệm thu xếp loại “Đạt”.

Đối với lãnh đạo các đơn vị chủ chốt của ngành Tài chính, phải có năng lực, uy tín và điều kiện tham gia hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.

Về nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính sẽ là 3 năm, trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định việc kéo dài nhiệm kỳ hoạt động nhưng thời gian kéo dài không quá 1/2 thời gian quy định của nhiệm kỳ.

Xem thêm các nội dung khác tại Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2399/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 09/10/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;