Đây mà một trong những nội dung đáng chú ý tại Công văn 1572/BHXH-VP về việc quản lý lưu trữ, sử dụng văn bản điện tử do BHXH Việt Nam gửi BHXH tỉnh và các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.
Theo đó, tất cả văn bản đến cơ quan BHXH, bao gồm BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, thành phố và BHXH huyện đều phải được đăng ký vào hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Số đến của văn bản là duy nhất trong hệ thống quản lý văn bản của BHXH các cấp.
Khi nhận được văn bản đến, cơ quan BHXH phải kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của văn bản (kiểm tra chữ ký số theo quy định tại Thông tư 41/2017/TT-BTTTT), cập nhật vào phần mềm, giải quyết kịp thời theo đúng thời hạn quy định và thông báo ngay bằng phương tiện điện tử cho cơ quan, đơn vị, tổ chức gửi về việc đã nhận văn bản.
Đồng thời, theo Công văn này, tất cả văn bản đi của cơ quan BHXH các cấp cũng phải được đăng ký vào hệ thống E-Office, trừ văn bản mật.
Xem thêm tại Công văn 1572/BHXH-VP được ban hành ngày 14/5/2019.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |