Ngày 04/3/2016 Bộ Công an đã ban hành Thông tư 11/2016/TT-BCA nhằm quy định cụ thể về quá trình xử lý hồ sơ cấp đổi thẻ căn cước công dân tại Công an cấp huyện.
Theo đó việc xử lý, duyệt hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân tại Công an cấp huyện được Thông tư 11 quy định thực hiện như sau:
Cán bộ được phân công phân loại hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân tiến hành phân loại hồ sơ đủ Điều kiện và không đủ Điều kiện, lập văn bản đề xuất Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội kiểm tra các hồ sơ đủ Điều kiện và báo cáo Trưởng Công an cấp huyện; đối với các hồ sơ không đủ Điều kiện thì thông báo bằng văn bản cho công dân.
Trưởng Công an cấp huyện kiểm tra kết quả xử lý hồ sơ và duyệt các hồ sơ đủ Điều kiện cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.
Sau khi hồ sơ đã được Trưởng Công an cấp huyện duyệt, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chuyển dữ liệu điện tử đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân lên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Xem chi tiết Thông tư 11/2016/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 20/4/2016.
-Thảo Uyên-
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |