Miễn trừ, tạm hoãn học môn GDQP trong một số trường hợp đặc biệt

Thông tư 10/2018/TT-BLĐTBXH đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định chương trình, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng. Đây là Thông tư đầu tiên quy định chi tiết về vấn đề này.

Theo như quy định mới, việc miễn trừ học tập, tạm hoãn học tập sẽ do Hiệu trưởng quy định dựa trên các quy định của pháp luật. Việc miễn trừ, tạm hoãn học môn GDQP trong một số trường hợp đặc biệt được thực hiện như sau:

  • Học sinh, sinh viên có giấy xác nhận khuyết tật, hoặc là thương bệnh binh, có thương tật hoặc bệnh mãn tính làm hạn chế chức năng vận động được xem xét, quyết định cho miễn học hoặc giảm một số nội dung trong môn học.

  • Học sinh hệ trung cấp là đối tượng tuyển sinh tốt nghiệp THPT có thể xem xét, quyết định miễn giảm một số nội dung của môn học mà người học đã hoàn thành ở chương trình THPT.

  • Sinh viên hệ cao đẳng đã có bằng tốt nghiệp trung cấp, được xem xét, quyết định cho miễn học những nội dung đã được học ở hệ trung cấp.

Xem thời gian đào tạo tại Thông tư 10/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 15/11/2018.

- Thanh Lâm -

592 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;