Hình thức thực hiện tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024

Hình thức thực hiện tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024
Dương Châu Thanh

Xin hỏi hình thức thực hiện tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024được hướng dẫn như thế nào? - Ánh Châu (Đồng Nai)

 

Hình thức thực hiện tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024

Hình thức thực hiện tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 (Hình từ internet)

Hình thức thực hiện tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024

Nội dung được đề cập tại Kế hoạch 1393/KH-BVHTTDL năm 2024 tổ chức tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch ban hành.

Cụ thể, hình thức thực hiện tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 như sau:

(1) Tuyên truyền thông qua các hình thức trực quan sinh động: Tổ chức thiết kế các mẫu sản phẩm tuyên truyền trực quan.

(2) Tuyên truyền trên báo chí, truyền hình, internet, mạng xã hội

- Cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

- Ban hành Thông cáo báo chí, tạo điều kiện để nhà báo, phóng viên, biên tập viên tiếp cận, tìm hiểu, khai thác thông tin trong quá trình xây dựng thể chế, chính sách cũng như tổ chức triển khai các chính sách thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ.

- Tuyên truyền các chủ trương, chính sách, sự kiện và hoạt động của Ngành VHTTDL trên các loại hình báo chí.

- Tuyên truyền trên báo điện tử, truyền hình, trang thông tin điện tử, Cổng thông tin điện tử của Bộ thông qua các hình thức: Sản xuất phóng sự, phim tài liệu; trailer; infographic; Motion graphics và các ấn phẩm tuyên truyền hiện đại khác.

- Tiếp tục phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất chương trình “Góc nhìn văn hóa” trên Kênh VTV1.

- Tổ chức Họp báo thường kỳ và họp báo chuyên đề nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí về các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ được dư luận quan tâm, qua đó góp phần tham vấn ý kiến dư luận để có những đóng góp, chia sẻ tích cực đối với Bộ, ngành trong quá trình xây dựng và hoạch định cơ chế, chính sách.

- Tổ chức vận hành trang mạng xã hội của Bộ (Facebook Thông tin Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trở thành một trong những kênh thông tin, truyền thông chính thức của Bộ.

(3) Tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm

- Tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng nhận diện và xử lý khủng hoảng truyền thông trong tình hình mới, qua đó nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của Bộ VHTTDL, đồng thời góp phần lan tỏa thông điệp, tạo sự đồng thuận xã hội.

- Tổ chức các sự kiện khác theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2024.

(4) Tổ chức đoàn phóng viên báo chí đi tác nghiệp tại địa phương và các sự kiện lớn của Bộ nhằm có thêm thông tin xác thực, góp phần định hướng trong việc tuyên truyền về kết quả nổi bật của Ngành VHTTDL.

Yêu cầu của việc tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024

- Tổ chức thực hiện đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm theo đúng chủ trương, định hướng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nội dung Chương trình công tác năm 2024 của Bộ VHTTDL.

- Công tác tuyên truyền đảm bảo tinh thần “chủ động, cầu thị, linh hoạt, không bị động, bất ngờ” theo phương châm 3C (chính thống, chính xác và chính danh) + 3N (nhanh nhạy, ngắn ngọn, nhịp nhàng) + 4D (dễ nhớ, dễ thuộc, dễ làm, dễ lan tỏa).

- Nội dung tuyên truyền bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ, của cơ quan, đơn vị; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, nhất là các cơ quan, đơn vị đầu mối và cơ chế phối hợp trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

108 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;