Luật Tiếp công dân 2013 được Quốc hội ban hành ngày 25/11/2013. Luật này quy định về trách nhiệm tiếp công dân; quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Vậy chi tiết trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc tiếp công dân được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 18 Luật Tiếp công dân 2013, người đứng đầu cơ quan có những trách nhiệm sau:
- Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức công tác tiếp công dân của cơ quan mình:
- Trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân ít nhất 01 ngày trong 01 tháng tại địa điểm tiếp công dân của cơ quan mình.
- Thực hiện tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp sau đây:
- Khi tiếp công dân, người đứng đầu cơ quan phải có ý kiến trả lời về việc giải quyết vụ việc cho công dân. Trường hợp chưa trả lời ngay được thì chỉ đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý của mình kịp thời xem xét, giải quyết và thông báo thời gian trả lời cho công dân.
Luật Tiếp công dân 2013 chính thức có hiệu lực ngày 01/7/2014.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |