Hướng dẫn khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/9/2024

Hướng dẫn khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/9/2024
Tấn Đại

Bài viết sau có nội dung về việc khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/9/2024 được quy định trong Quyết định 51/2024/QĐ-UBND.

Hướng dẫn khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/9/2024

Hướng dẫn khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/9/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 14/8/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 51/2024/QĐ-UBND về Quy chế cập nhật, sử dụng, khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh.

1. Hướng dẫn khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/9/2024

Theo quy định tại Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 51/2024/QĐ-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh thì việc khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cập nhật, khai thác, sử dụng dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu của Thành phố bằng tài khoản do Sở Nội vụ cung cấp và truy cập Cơ sở dữ liệu của Thành phố tại địa chỉ: https://csdlcbccvc.tphcm.gov.vn/ .

- Đối tượng được sử dụng và khai thác dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động:

+ Cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghiên cứu, khai thác và sử dụng thông ti n dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của mình trên Cơ sở dữ liệu của Thành phố để phục vụ công tác quản lý theo thẩm quyền.

+ Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được sử dụng toàn bộ thông tin dữ liệu của mình được in từ Cơ sở dữ liệu của Thành phố để rà soát và cập nhật thông tin cá nhân.

- Sở Nội vụ sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu của Thành phố để tổng hợp, phân tích đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm và các nội dung khác thuộc lĩnh vực quản lý của Sở Nội vụ phục vụ công tác tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành phố; kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin khác có liên quan của Thành phố.

- Dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Cơ sở dữ liệu của Thành phố khi được xuất theo văn bản điện tử, được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thì văn bản điện tử đó có giá trị pháp lý như bản gốc văn bản giấy.

- Sau khi dữ liệu được phê duyệt, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Thành phố thực hiện in sơ yếu lý lịch của mình từ Cơ sở dữ liệu của Thành phố để nộp bộ phận tổ chức cán bộ của cơ quan, đơn vị quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi có yêu cầu.

2. Hướng dẫn lưu trữ cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/9/2024

Việc lưu trữ cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố Hồ Chí Minh được quy định cụ thể tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 51/2024/QĐ-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

- Dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được lưu trữ trong Cơ sở dữ liệu của Thành phố và được sao lưu định kỳ hằng tháng, tối thiểu ba (ba) tháng nếu đã có phiên bản sao lưu mới trên phương tiện lưu trữ chuyên dụng để dự phòng rủi ro.

- Việc lưu trữ, sao lưu phải tuân thủ các quy định của Đảng, pháp luật về lưu trữ, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ bí mật thông tin cá nhân, an toàn , an ninh thông tin.

Xem thêm Quyết định 51/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ 01/9/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;