Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 278/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
Thông tư 278/2016/TT-BTC áp dụng đối với người nộp, tổ chức thu phí trong lĩnh vực y tế và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
Cụ thể, phí thẩm định cấp giấy phép khảo nghiệm hoá chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế là 2.000 đồng/hồ sơ. Phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoá chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng, y tế là 8.000 đồng/hồ sơ, trường hợp đổi tên là 5.000 đồng/hồ sơ, gia hạn là 1.000 đồng/hồ sơ.
Đối với thẩm định cấp giấy chứng nhận phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 1 và 2 mất phí 4.500 đồng/lần; cấp 3 và 4 là 9.000 đồng/lần. Mức phí, lệ phí chi tiết mời xem tại Biểu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư này.
Chậm nhất là ngày 5 hàng tháng, tổ chức thu phí phải gửi số tiền phí đã thu của tháng trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc nhà nước.
Tổ chức thu phí là cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng và cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23/8/2016 của Chính phủ thì được trích lại 80% số tiền phí thu được để trang trải chi phí. Nộp 20% tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước.
Trường hợp tổ chức thu phí là cơ quan thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2017.
Nguồn: Thời báo Tài chính Việt Nam Online
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |