Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10536:2014 (ISO 14792:2011) về Phương tiện giao thông đường bộ - Ô tô tải hạng nặng và ô tô khách - Thử quay vòng ổn định
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10536:2014 (ISO 14792:2011) về Phương tiện giao thông đường bộ - Ô tô tải hạng nặng và ô tô khách - Thử quay vòng ổn định
Số hiệu: | TCVN10536:2014 | Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** | Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2014 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | TCVN10536:2014 |
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2014 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Thử nghiệm số |
1 |
2 |
3 |
… |
… |
Kiểu thử Bán kính hoặc vận tốc không đổi |
|
|
|
|
|
Vận tốc; km/h Dự tính Trung bình Sai lệch lớn nhất so với giá trị trung bình |
|
|
|
|
|
Bán kính, m Dự định Trung bình Sai lệch lớn nhất so với giá trị trung bình |
|
|
|
|
|
Góc lái, độ Trung bình Sai lệch lớn nhất so với giá trị trung bình |
|
|
|
|
|
Gia tốc hướng tâm, m/s2 Trung bình Sai lệch chuẩn |
|
|
|
|
|
Các biến đổi lựa chọn khác [Biến đổi 1] [đơn vị], giá trị trung bình [Biến đổi 2] [đơn vị], giá trị trung bình [Biến đổi 3] [đơn vị], giá trị trung bình … … … |
|
|
|
|
|
CHÚ DẪN:
dH Góc quay tay lái, tính bằng độ
ac Gia tốc hướng tâm, tính bằng m/s2
1 quay vòng trái
2 quay vòng phải
Xe: ............................................................................................................................................;
Bán kính (đối với thử nghiệm bán kính không đổi): ..............................................................m;
Vận tốc (đối với thử nghiệm vận tốc không đổi): ..............................................................km/h;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hình A.1 – Đặc tính góc quay tay lái
CHÚ DẪN:
b Góc trượt bên, tính bằng độ
ac Gia tốc hướng tâm, tính bằng m/s2
1 quay vòng trái
2 quay vòng phải
Xe: ............................................................................................................................................;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Vận tốc (đối với thử nghiệm vận tốc không đổi): ............................................................. km/h;
Phương pháp điều chỉnh đường cong:......................................................................................
Hình A.2 – Đặc tính góc trượt bên
j Góc trượt bên, tính bằng độ
ac Gia tốc hướng tâm, tính bằng m/s2
1 quay vòng trái
2 quay vòng phải
Xe: ............................................................................................................................................;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Vận tốc (đối với thử nghiệm vận tốc không đổi): ............................................................. km/h;
Phương pháp điều chỉnh đường cong:......................................................................................
Hình A.3 – Đặc tính góc lắc ngang
CHÚ DẪN:
MH momen (xoắn) tay trái, tính bằng N.m
ac Gia tốc hướng tâm, tính bằng m/s2
1 Rẽ trái
2 Rẽ phải
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bán kính (đối với thử nghiệm bán kính không đổi): .............................................................. m;
Vận tốc (đối với thử nghiệm vận tốc không đổi): ............................................................. km/h;
Phương pháp điều chỉnh đường cong:......................................................................................
Hình A.4 – Đặc tính momen tay lái
THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] ISO 4138, Passenger cars – Steady-state circular driving behaviour – Open-loop test methods, (Xe con – Chế độ lái theo đường tròn ở trạng thái ổn định – Phương pháp thử theo vòng hở).
[2] PACEJKA, H.B. Simplified analysis of steady-state turning behaviour of motor vehicles (in three parts), Vehicle Systems Dynamics 2, 1973, pp. 161-204.
[3] WINKLER, C.B. Simplified analysis of the steady-state turning of complex vehicles. Vehicle Systems Dynamics Lisse, Swets & Zeitinger, Vol.29, No 3, March, 1998, pp 141-180.
...
...
...
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây