Tại sao cưỡng hôn gái xinh trong thang máy chỉ bị xử phạt 200.000 đồng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Vừa qua trên các phương tiện truyền thông xã hội có nổi lên một vấn đề đó là vụ việc Ông ĐỖ.M.H có hành vi cưỡng hôn một nữ sinh trong thang máy nhưng chỉ bị xử phạt 200.000 đồng, tôi rất bức xúc về vấn đề này tôi muốn hỏi tại sao chỉ xử phạt tên "yêu râu xanh" kia có 200.000 đồng mà không phải là mức cao hơn hay là phạt tù chẳng hạn?

 

    • Căn cứ Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP xử phạt VPHC an toàn xã hội phòng chữa cháy vi phạm quy định về trật tự công cộng có quy định như sau:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

      ...

      Mặt khác căn cứ hành vi của Ông ĐỖ.M.H là chưa đủ các yếu tố cấu thành bất cứ một tội phạm cụ thể nào theo quy định của bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017, nên chỉ có thể xử phạt Ông Đỗ.M.H theo hướng xử phạt vi phạm hành chính với hành vi vi phạm các quy định về trật tự công cộng đối khi có cử chỉ xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác.

      Đây chính là một vấn đề gây bức xúc cho dư luận trong thời gian gần đây, sắp tới hy vọng các nhà làm luật sẽ có những thay đổi phù hợp đối với vấn đề này để tránh tình trạng "con voi chui lọt lỗ kim" như trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn