Cửa tầng, cửa cabin của thang máy gia đình phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2018

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Hùng Quang, hiện đang làm việc tại một công ty cơ khí. Bạn được biết sắp tới khi lắp đặt thiết bị là thang máy gia đình thì phải đáp ứng theo tiêu chuẩn mới. Liên quan đến vấn đề này. Bạn có thắc mắc sau: Cửa tầng, cửa cabin của thang máy gia đình phải đảm bảo những yêu cầu nào?

    • Cửa tầng, cửa cabin của thang máy gia đình phải đảm bảo những yêu cầu quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 32:2018/BLĐTBXH về An toàn lao động đối với thang máy gia đình (có hiệu lực từ 01/03/2019), cụ thể như sau:

      - Lối vào tầng phải được bảo vệ bởi cửa tầng, không được phép dùng tấm che để che chắn, phải có đủ khoảng trống ở mỗi tầng dừng để cửa tầng được mở tối đa.

      - Cửa tầng có thể sử dụng loại trượt theo phương ngang hoặc kiểu gập hoặc kiểu bản lề không mở vào bên trong cabin.

      - Cửa cabin không được mở ra bên ngoài sàn tầng.

      - Chiều cao thông thủy của cửa tầng không được nhỏ hơn 1850 mm.

      - Chiều rộng thông thủy của cửa tầng không được lớn hơn 0,050 m cho cả hai bên so với chiều rộng cửa cabin.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn