Tiêu chí xác nhận phiên hiệu đơn vị thanh niên xung phong làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng CNXH từ năm 1955-1964

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/10/2017

Tiêu chí xác nhận phiên hiệu đơn vị thanh niên xung phong làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng chủ nghĩa xã hội từ năm 1955 đến năm 1964 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị giải đáp. Em hiện đang công tác tại một Ủy ban huyện, thuộc miền núi phía Bắc. Trong các hoạt động của cơ quan em có sự tham gia của nhiều thanh niên xung phong. Do một số vấn đề trong hoạt động quản lý nên em cũng có tìm hiểu các quy định về thanh niên xung phong nhưng vẫn còn nhiều điều chưa rõ. Em muốn hỏi: Tiêu chí xác nhận phiên hiệu đơn vị thanh niên xung phong làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng chủ nghĩa xã hội từ năm 1955 đến năm 1964 được quy định như thế nào? Và văn bản nào hướng dẫn về điều này? Em xin cảm ơn. Trân trọng!

Trần Hoàng Dương, SĐT: 01669***

    • Tiêu chí xác nhận phiên hiệu đơn vị thanh niên xung phong làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng chủ nghĩa xã hội từ năm 1955 đến năm 1964 được quy định tại Điều 5 Thông tư 18/2014/TT-BNV ' onclick="vbclick('3F8BC', '208614');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 18/2014/TT-BNV quy định việc xác nhận phiên hiệu đơn vị thanh niên xung phong đã được thành lập và hoạt động trong thời kỳ đối với đơn vị chưa được xác định phiên hiệu do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành như sau:

      1. Chủ trương thành lập

      Căn cứ vào Chỉ thị số 01/CT.TNLĐ/TW ngày 25 tháng 02 năm 1959 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên Lao động về việc tuyển thanh niên xung phong kiến thiết xã hội chủ nghĩa hoặc theo chủ trương của tổ chức Đoàn thanh niên hoặc của chính quyền cách mạng ở miền Nam.

      2. Cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập

      Được một trong các cơ quan sau đây quyết định thành lập, quản lý và sử dụng:

      a) Trung ương Đoàn thanh niên;

      b) Bộ, cơ quan khác ở Trung ương;

      c) Ủy ban hành chính cấp tỉnh, cấp huyện;

      d) Đoàn thanh niên cấp tỉnh;

      đ) Tổ chức Đoàn thanh niên hoặc chính quyền cách mạng ở miền Nam.

      3. Hình thức tổ chức

      Đơn vị thanh niên xung phong được tổ chức theo các hình thức sau đây:

      a) Đoàn, đội thanh niên xung phong xây dựng chủ nghĩa xã hội;

      b) Các đội thanh niên xung phong ở địa phương.

      4. Nhiệm vụ chủ yếu của đơn vị thanh niên xung phong

      Đơn vị thanh niên xung phong thực hiện một trong những nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

      a) Tham gia khắc phục hậu quả chiến tranh, mở đường giao thông;

      b) Xây dựng, kiến thiết những công trình hoặc những công việc cấp thiết trong phong trào thanh niên xung phong với nhiệm vụ củng cố hòa bình;

      c) Tổ chức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý, đội viên thanh niên xung phong; phục vụ kháng chiến ở miền Nam.

      5. Thời gian hoạt động của đơn vị thanh niên xung phong

      Thời gian hoạt động cụ thể của từng đơn vị thanh niên xung phong thực hiện theo yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền huy động, quản lý và sử dụng thanh niên xung phong; đối với đơn vị thanh niên xung phong ở miền Nam, thời gian hoạt động cụ thể thực hiện theo yêu cầu, nhiệm vụ kháng chiến của từng địa phương.

      6. Chế độ sinh hoạt, trang bị của cán bộ quản lý, đội viên thanh niên xung phong trong thời gian làm nhiệm vụ do cơ quan có thẩm quyền huy động bảo đảm (không hưởng lương); đối với các địa phương ở miền Nam, chế độ sinh hoạt, trang bị theo điều kiện cụ thể hoặc vừa sản xuất, vừa phục vụ chiến đấu.

      Trên đây là nội dung quy định về tiêu chí xác nhận phiên hiệu đơn vị thanh niên xung phong làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng chủ nghĩa xã hội từ năm 1955 đến năm 1964. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 18/2014/TT-BNV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn