Sinh viên mồ côi cha mẹ được nhận trợ cấp hàng tháng bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/10/2021

Dạ, em mồ côi cha mẹ từ năm 10 tuổi nên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Tuy nhiên, giờ em đã đậu đại học và đã được 17 tuổi rồi thì có được tiếp tục hưởng hỗ trợ nữa không ạ? Nếu được thì nhận bao nhiêu tiền? Em cảm ơn anh chị.

    • Sinh viên mồ côi cha mẹ được nhận trợ cấp hàng tháng bao nhiêu tiền?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP quy định về đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, cụ thể:

      1. Trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      a) Bị bỏ rơi chưa có người nhận làm con nuôi;

      b) Mồ côi cả cha và mẹ;

      ...

      2. Người thuộc diện quy định tại khoản 1 Điều này đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng mà đủ 16 tuổi nhưng đang học văn hóa, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn bằng thứ nhất thì tiếp tục được hưởng chính sách trợ giúp xã hội cho đến khi kết thúc học, nhưng tối đa không quá 22 tuổi.

      Theo thông tin bạn cung cấp bạn vẫn đang hưởng trợ cấp đối tượng trẻ em dưới 16 tuổi mồ côi cha mẹ. Do đó, trường hợp bạn tiếp tục học đại học thì sẽ được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng cho đến khi kết thúc học, nhưng không quá 22 tuổi.

      Về mức hỗ trợ đối là 540.000 đồng/tháng (Điểm b Khoản 1 Điều 6 Nghị định này). Lưu ý: Chỉ áp dụng đối với đại học văn bằng thứ nhất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn