Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động báo in

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/02/2021

Cho mình hỏi, tới đây khi muốn sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động báo in thì cần phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Cụ thể là thay đổi tên gọi ấn phẩm báo chí. 

    • Tại Khoản 2 Điều 20 Luật Báo chí 2016 quy định khi có thay đổi về tên gọi ấn phẩm báo chí thì phải làm thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động báo chí.

      Và Khoản 2 Điều 7 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 15/02/2021) quy định như sau:

      Khi thay đổi các nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Luật Báo chí, cơ quan chủ quản báo chí phải gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung giấy phép. Hồ sơ gồm có:

      - Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;

      - Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép của cơ quan báo chí (đối với trường hợp thay đổi tôn chỉ, mục đích);

      - Mẫu trình bày tên gọi cơ quan báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan báo chí), mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi ấn phẩm báo chí), có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí; đáp ứng điều kiện quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 6 của Thông tư này (đối với tạp chí in).

      Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc cấp giấy phép (Mẫu số 14); trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn