Thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2021

Xin hỏi, trình tự thủ tục để cấp giấy phép hoạt động báo in. Nhờ anh chị hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 5 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 15/02/2021) quy định về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in như sau:

      - Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in gửi 01 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông. Hồ sơ gồm có:

      + Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in (Mẫu số 01);

      + Đề án hoạt động báo in (có chữ ký của người có thẩm quyền và đóng dấu hoặc ký số của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép) và các tài liệu kèm theo, gồm các nội dung sau: Sự cần thiết và cơ sở pháp lý; trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 17 Luật Báo chí; kết cấu và nội dung chính, của ấn phẩm; quy trình xuất bản và quản lý nội dung;

      + Danh sách dự kiến nhân sự của báo in (Mẫu số 03);

      + Sơ yếu lý lịch người dự kiến là Tổng biên tập (Mẫu số 04);

      + Mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm báo in có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép.

      - Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in (Mẫu số 12); trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn