15 năm hoạt động nghệ thuật là thời gian tối thiểu để xét Nghệ sĩ nhân dân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/01/2021

Nghe nói, nghệ sĩ muốn xét nghệ sĩ nhân dân là phải có ít nhất 15 năm hoạt động nghệ thuật? Điều này có đúng không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 8 Nghị định 89/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3D60E', '333493');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 89/2014/NĐ-CP có quy định một trong những tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” như sau:

      Có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 20 năm trở lên, riêng đối với loại hình nghệ thuật Xiếc, Múa thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 15 năm trở lên.

      Theo như quy định này thì nghệ sĩ muốn xét tặng Nghệ sĩ nhân dân phải có ít nhất 20 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

      Riêng đối với loại hình nghệ thuật Xiếc, Múa thì thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp ít nhất 15 năm.

      Như vậy, chỉ có loại hình xiếc, múa mới yêu cầu thời gian hoạt động chuyên nghiệp là 15 năm. Những loại hình nghệ thuật khác bắt buộc phải trên 20 năm hoạt động chuyên nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn