Tôi bị lừa đảo và vu khống mướn viết giấy nợ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tôi có người bạn thân nhau 11 năm. Cách đây 2 năm, bạn tôi nhờ tôi vay tiền dùm, lúc đầu trả lãi và vốn đầy đủ. Sau 1 thời gian bạn tôi nói cho người khác vay lãi suất cao và rủ tôi kiếm nguồn vốn. Sau đó, bạn tôi nói có rất nhiều người hỏi vay, mỗi lần tôi đưa tiền ra, bạn tôi đều đưa lại giấy nợ mang tên người hỏi vay mà bạn tôi nói. Cách đây 4 tháng, ban tôi nói với tôi: cô ấy gạt tôi, trước giờ không có cho ai vay hết, mọi giấy vay nợ đều do cô ấy tự viết. Cô ấy khóc lóc hứa trả nợ tôi từ từ, cô ấy nói tôi tính tổng số nợ rồi cô ấy viết giấy nợ cho tôi. Tổng số tiền là 455 triệu. Sáng hôm sau thì cô ấy bỏ trốn suốt 4 tháng. Cho đến khi nhà bạn trai cô ta có đám tang, tôi hay tin mới lên tìm, cô ta kêu bạn trai và em trai ra đe dọa tôi. Hôm sau tôi nhờ công an can thiệp mới mời được cô ta về trụ sở công an xã. Tại đây cô ta thừa nhận mấy giấy tờ mang tên rất nhiều người khác nhau dùng để mượn nợ là do cô ta viết. Nhưng cô ta lại nói là do tôi mướn viết, kể cả giấy nợ cuối cùng mang tên cô ta. Vậy cho tôi hỏi tôi có thể kiện cô ta tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội vu khống không? Đơn kiện thế nào? Gửi cơ quan nào? Hiện nay cô ta đang bị quản lí ở đia phương để điều tra. Cô ta không còn tài sản gì, chưa lập gia đình và hiện đang sống với gia đình. vậy gia đình cô ta có trách nhiệm hoàn trả tiền cho tôi không?

    • Vụ việc này bạn cũng có thể khởi kiện dân sự để yêu cầu Tòa án nơi cô ta giải quyết.

      Tuy nhiên, muốn giải quyết nhanh chóng bạn nên viết đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác đến cơ quan công an nơi cô ta đang ở để yêu cầu can thiệp giải quyết cho bạn.Trong đơn, bạn phải phân tích kỹ các hành vi nào là lừa đảo bạn để chiếm đoạt tài sản của bạn để từ đó cơ quan công an giải quyết cho bạn.

      Nếu trong quá trình làm các loại đơn từ bạn không biết vấn đề nào, hãy liên hệ với chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn theo số điện thoại và địa chỉ dưới đây.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn