Quyền của người sản xuất sản phẩm hàng hoá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Quyền của người sản xuất sản phẩm hàng hoá được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Ngô Thuý Minh hiện đang làm việc tại Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Quyền của người sản xuất sản phẩm hàng hoá được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

(thuyminh***@gmail.com)

    • Quyền của người sản xuất sản phẩm hàng hoá
      (ảnh minh họa)
    • Quyền của người sản xuất, kinh doanh hàng hoá được quy định tại Điều 9 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 như sau:

      1. Quyết định và công bố mức chất lượng sản phẩm do mình sản xuất, cung cấp.

      2. Quyết định các biện pháp kiểm soát nội bộ để bảo đảm chất lượng sản phẩm.

      3. Lựa chọn tổ chức đánh giá sự phù hợp để thử nghiệm, kiểm định, giám định, chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

      Trường hợp chứng nhận hợp quy, kiểm tra chất lượng sản phẩm theo yêu cầu quản lý nhà nước thì người sản xuất lựa chọn tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định.

      4. Sử dụng dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy và các dấu hiệu khác cho sản phẩm theo quy định của pháp luật.

      5. Yêu cầu người bán hàng hợp tác trong việc thu hồi và xử lý hàng hóa không bảo đảm chất lượng.

      6. Khiếu nại kết luận của đoàn kiểm tra, quyết định của cơ quan kiểm tra, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

      7. Được bồi thường thiệt hại theo quy định tại Mục 2 Chương V của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về những quyền lợi của người sản xuất hàng hoá theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn