Bảo vệ lợi ích chính đáng của người sản xuất, người tiêu dùng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/06/2018

Bảo vệ lợi ích chính đáng của người sản xuất, người tiêu dùng theo Luật Thương mại 1997 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huy Bình. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực thương mại qua các thời kỳ. Cho tôi hỏi, theo Luật thương mại 1997 thì Bảo vệ lợi ích chính đáng của người sản xuất, người tiêu dùng được quy định cụ thể ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 9 Luật Thương mại 1997 thì Bảo vệ lợi ích chính đáng của người sản xuất, người tiêu dùng được quy định cụ thể như sau:

      1- Thương nhân có nghĩa vụ thông tin đầy đủ, trung thực về hàng hoá và dịch vụ mà mình cung ứng.

      2- Thương nhân phải bảo đảm tính hợp pháp của hàng hoá bán ra.

      3- Cấm thương nhân:

      a) Nâng giá, ép giá gây thiệt hại cho người sản xuất, người tiêu dùng;

      b) Lừa dối khách hàng, gây nhầm lẫn cho khách hàng;

      c) Bán hàng giả;

      d) Bán hàng kém chất lượng, sai quy cách lẫn với hàng đã đăng ký;

      đ) Quảng cáo dối trá;

      e) Khuyến mại bất hợp pháp.

      4- Người tiêu dùng được thành lập tổ chức để bảo vệ lợi ích chính đáng của mình theo quy định của pháp luật.

      5- Trong trường hợp lợi ích của mình bị xâm phạm, người tiêu dùng có quyền khiếu nại thương nhân đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc khởi kiện thương nhân tại Toà án theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Bảo vệ lợi ích chính đáng của người sản xuất, người tiêu dùng theo Luật Thương mại 1997. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 1997.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn