Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc lập, phê duyệt quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/06/2017

Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc lập, phê duyệt quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học được quy định ra sao? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Như, sinh viên trường Đại học Nông Lâm. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc lập, phê duyệt quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học. Mặc dù đã cố gắng tìm kiếm tài liệu nhưng hiện nay tôi vẫn chưa biết văn bản nào quy định về nội dung này. Vì thế, cho tôi hỏi pháp luật hiện hành quy định như thế nào về trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc lập, phê duyệt quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (nhu***@gmail.com)

 

    • Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc lập, phê duyệt quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học được quy định tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 65/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('1A31E', '183259');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 5 Nghị định 65/2010/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đa dạng sinh học như sau:

      ...

      Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm thẩm định về sự phù hợp giữa quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học của Bộ, cơ quan ngang bộ với quy hoạch tổng thể bảo tồn đa dạng sinh học của cả nước.

      ...

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc lập, phê duyệt quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 65/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn