Nguồn vốn thực hiện Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 04/06/2022

Nguồn vốn thực hiện Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 như thế nào? Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 như thế nào? Tôi muốn biết, xin được giải đáp.

    • Nguồn vốn thực hiện Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

      Căn cứ Mục V Điều 1 Quyết định 149/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7A95A', '365341');" target='_blank'>Quyết định 149/QĐ-TTg năm 2022 quy định về nguồn vốn thực hiện chiến lược như sau:

      Nguồn vốn thực hiện chiến lược bao gồm:

      1. Vốn ngân sách nhà nước cấp theo quy định của pháp luật.

      2. Lồng ghép trong các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình, kế hoạch, dự án khác.

      3. Vốn tín dụng từ tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài.

      4. Thu từ dịch vụ môi trường rừng và cho thuê môi trường rừng, dịch vụ môi trường liên quan đến đa dạng sinh học, chi trả dịch vụ hệ sinh thái.

      5. Đầu tư, đóng góp, ủng hộ, tài trợ từ tổ chức, cá nhân.

      6. Nguồn tài chính khác theo quy định pháp luật.

      Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

      Căn cứ Tiết a Tiểu mục 1 Mục VI Điều 1 Quyết định 149/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7A95A', '365341');" target='_blank'>Quyết định 149/QĐ-TTg năm 2022 quy định như sau:

      a) Bộ Tài nguyên và Môi trường

      - Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện Chiến lược; xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức có hiệu quả một số chương trình, đề án, dự án được giao.

      - Xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình truyền thông, nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học; hướng dẫn triển khai xây dựng kế hoạch hành động và chương trình truyền thông, nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học ở cấp tỉnh; kiểm tra việc thực hiện Chiến lược; tổ chức sơ kết tình hình thực hiện Chiến lược vào năm 2025 và tổng kết vào năm 2030.

      - Xây dựng, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn quản lý khu bảo tồn thiên nhiên, khu di sản thiên nhiên và thực hiện chương trình đánh giá hiệu quả quản lý.

      - Thiết lập Diễn đàn đối tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức về đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái nhằm chia sẻ thông tin, tạo các cơ hội hợp tác và phối hợp hành động nhằm tăng cường hiệu quả bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn