Điều kiện chuyển sang công chức văn phòng khi đảm nhiệm chức vụ bí thư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Điều kiện chuyển sang công chức văn phòng khi đảm nhiệm chức vụ bí thư. Tôi được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên xã từ 01/09/2012 đến tháng 7 năm 2016. Vậy tôi có đủ điều kiện để chuyển sang công chức văn phòng cùng cơ quan không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Điều 6 Quyết định 289-QĐ/TW quy định về Ban hành quy chế cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quy định như sau:

      1- Được thông tin đầy đủ, được tham gia ý kiến với cấp uỷ đảng, lãnh đạo, người sử dụng lao động về chủ trương, kế hoạch triển khai nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp có liên quan đến công tác đoàn và công tác thanh thiếu nhi.

      2- Được bố trí thời gian thích hợp và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức và tham gia các hoạt động của Đoàn.

      3- Được ưu tiên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh... để phục vụ công tác đoàn, hội, đội, phong trào thanh thiếu nhi và các nhiệm vụ công tác khác.

      4- Được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định chung của Đảng, Nhà nước và theo Quy chế này.

      5- Được bố trí công tác phù hợp khi quá tuổi làm cán bộ đoàn.

      Điều 11 Quyết định 289-QĐ/TW quy định tiêu chuẩn cán bộ đoàn cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) như sau:

      1- Trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trình độ lý 1uận chính trị sơ cấp.

      2- Giữ chức vụ không quá 35 tuổi.

      Đối với vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, đối tượng chính sách, trình độ văn hoá nói chung từ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, đã được bồi dưỡng chương trình lý luận chính trị sơ cấp. Giữ chức vụ không quá 37 tuổi.

      Như vậy, cán bộ đoàn sẽ được bố trí công tác phù hợp khi quá độ tuổi làm cán bộ đoàn mà không phụ thuộc vào số năm công tác trong hoạt động đoàn. Trong trường hợp của bạn cũng tương tự, xét bố trí công tác đối với cán bộ đoàn cấp xã như bạn được xác định vào thời điểm bạn hết tuổi làm cán bộ đoàn tức 35 tuổi.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện chuyển sang công chức văn phòng khi đảm nhiệm chức vụ bí thư. Bạn nên tham khảo chi tiết Quyết định 289-QĐ/TW để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn