Việc sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2022

Việc sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê được thực hiện như thế nào? Ai có thẩm quyền cho phép sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước độ “Mật” trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê?

 

 

    • Việc sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê được thực hiện như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Việc sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê được thực hiện như thế nào?

      Căn cứ Khoản 5 Điều 4 Thông tư 07/2020/TT-BKHĐT quy định việc thực hiện việc sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê:

      5. Việc sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước được thực hiện như sau:

      a) Sau khi được người có thẩm quyền quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này cho phép, người được giao nhiệm vụ tiến hành việc sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước.

      b) Bản sao tài liệu bí mật nhà nước đóng dấu “bản sao số” ở góc trên bên phải tại trang đầu và dấu “bản sao bí mật nhà nước” ở trang cuối của tài liệu sau khi sao, trong đó phải thể hiện số thứ tự bản sao, hình thức sao y bản chính hoặc sao lục, thời gian, số lượng, nơi nhận, thẩm quyền cho phép sao và con dấu của cơ quan, tổ chức (nếu có).

      c) Bản trích sao tài liệu bí mật nhà nước phải thực hiện theo mẫu “trích sao”, trong đó thể hiện đầy đủ nội dung trích sao, thời gian, số lượng, nơi nhận, thẩm quyền cho phép sao và con dấu của cơ quan, tổ chức (nếu có).

      d) Bản chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước phải có “văn bản ghi nhận việc chụp tài liệu, vật chưa bí mật nhà nước”, trong đó phải thể hiện tên, loại tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước, độ mật, thời gian, số lượng, nơi nhận, người thực hiện chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước, thẩm quyền cho phép chụp và con dấu của cơ quan, tổ chức (nếu có).

      đ) Việc sao, chụp phải ghi nhận vào “Sổ quản lý sao, chụp bí mật nhà nước” để quản lý và theo dõi.

      Ai có thẩm quyền cho phép sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước độ “Mật” trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê?

      Căn cứ Khoản 2, Khoản 3 Điều 4 Thông tư này quy định người có thẩm quyền cho phép sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước độ “Mật” trong lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bao gồm:

      - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

      - Người đứng đầu Tổng cục, Cục, Vụ và tương đương thuộc Bộ.

      - Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ; người đứng đầu đơn vị thuộc Tổng cục Thống kê.

      - Người đứng đầu Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

      - Người đứng đầu đơn vị cấp phòng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ.

      - Người đứng đầu đơn vị cấp phòng thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn