Tiếp nhận và xử lý hồ sơ gia hạn nộp thuế được pháp luật quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2017

Tiếp nhận và xử lý hồ sơ gia hạn nộp thuế được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công chức tư pháp thị trấn, sắp tới tôi có là thành viên của hội đồng tư vấn thuế tại thị trấn nơi tôi đang làm việc, để phục vụ cho công việc của tôi sắp tới, tôi có tìm hiểu về Luật quản lý thuế nhưng có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau. Pháp luật về thuế quy định như thế nào đối với việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ gia hạn nộp thuế? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn!

Văn Hưng (vanhungtp***@gmail.com)

    • Tiếp nhận và xử lý hồ sơ gia hạn nộp thuế được pháp luật quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tiếp nhận và xử lý hồ sơ gia hạn nộp thuế được pháp luật quy định tại Điều 52 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016' onclick="vbclick('4C47D', '191250');" target='_blank'>Điều 52 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành, cụ thể về vấn đề này như sau:

      1. Trường hợp hồ sơ gia hạn nộp thuế được nộp trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế, công chức quản lý thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ.

      2. Trường hợp hồ sơ gia hạn nộp thuế được gửi qua đường bưu chính, công chức quản lý thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan quản lý thuế.

      3. Trường nộp hồ sơ gia hạn nộp thuế được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ gia hạn nộp thuế do cơ quan quản lý thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

      4. Cơ quan quản lý thuế phải thông báo bằng văn bản về việc cho phép gia hạn nộp thuế cho người nộp thuế biết trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

      Trường hợp hồ sơ gia hạn nộp thuế chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan quản lý thuế phải thông báo bằng văn bản cho người nộp thuế hoàn chỉnh hồ sơ. Người nộp thuế phải hoàn chỉnh hồ sơ trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo bổ sung hồ sơ của cơ quan quản lý thuế; nếu người nộp thuế không hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan quản lý thuế thì không được gia hạn nộp thuế theo quy định tại khoản này.

      Như vậy, việc tiếp nhận và gia hạn nộp hồ sơ thuế cơ quan quản lý thuế và công chức kiểm tra việc tiếp nhận và ghi nhận tài liệu có trong hồ sơ, hồ sơ gia hạn nộp thuế của người nộp thuế có thể được nộp bằng các cách như nộp hồ sơ gia hạn nộp thuế được nộp trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế. Nộp hồ sơ gia hạn nộp thuế được gửi qua đường bưu chính, nộp hồ sơ gia hạn nộp thuế được nộp thông qua giao dịch điện tử. Cơ quan quản lý và chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ gia hạn nộp thuế có trách nhiệm kiểm tra và thông báo với người nộp hồ sơ gia hạn về việc nộp hồ sơ gia hạn nộp thuế có thành công hay không.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ gia hạn nộp thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn