Trách nhiệm của ngân hàng trong việc bảo lãnh cho chủ đầu tư trong bán nhà ở hình thành trong tương lai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2018

Bạn Hồng Thuận, hiện bạn đang làm việc tại Thành phố, bạn có thắc mắc trên mong nhận được phản hồi. Cụ thể. Được biết trong quá trình bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai chủ đầu tư dự án trên sẽ được ngân hàng thương mại mại đủ năng lực bảo lãnh trong kinh doanh bất động sản. Vậy ban biên tập cho hỏi: Ngân hàng thương mai đó có trách nhiệm gì trong việc bảo lãnh cho chủ đầu tư trong bán nhà ở hình thành trong tương lai?

    • Trách nhiệm của ngân hàng trong việc bảo lãnh cho chủ đầu tư trong bán nhà ở hình thành trong tương lai
      (ảnh minh họa)
    • Trách nhiệm của ngân hàng trong việc bảo lãnh cho chủ đầu tư trong bán nhà ở hình thành trong tương lai được quy định tại Khoản 3 Điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản 2014' onclick="vbclick('3F68A', '263375');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 có quy định.

      Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết và bên mua, bên thuê mua có yêu cầu thì bên bảo lãnh có trách nhiệm hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác cho khách hàng theo hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở và hợp đồng bảo lãnh đã ký kết.

      Như vậy, trong trường hợp trong quá trình bán nhà ở hình thành trong tương lai mà bên phía chủ đầu tư không thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng đã giáo kết khi mua bán như không thực hiện bàn giao nhà theo đúng tiến độ, và bên mua có yêu cầu thì ngân hàng thương mại nhận bảo lãnh có trách nhiệm hoàn lại số tiền mà chủ đầu tư đã ứng trước và một số khoản tiền khác cho bên mua theo quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn