Đất nông nghiệp tại các xã khác nhau có được gộp chung trên một sổ đỏ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/07/2019

Vợ chồng tôi được bố mẹ vợ tặng cho một miếng đất trồng lúa ở xã bên. Lâu nay chúng tôi đã sản xuất nông nghiệp. Nay tôi muốn làm thủ tục sang tên cho tôi, tôi cũng muốn được gộp chung một sổ cho dễ quản lý. Vậy cho hỏi đất nông nghiệp của tôi nằm ở hai xã khác nhau như vậy tôi có được gộp chung một sổ không? 

    • Tại Khoản 1 Điều 98 Luật đất đai 2013' onclick="vbclick('34B1C', '298848');" target='_blank'>Điều 98 Luật đất đai 2013 có quy định:

      Điều 98. Nguyên tắc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

      - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được cấp theo từng thửa đất.

      - Trường hợp người sử dụng đất đang sử dụng nhiều thửa đất nông nghiệp tại cùng một xã, phường, thị trấn mà có yêu cầu thì được cấp một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chung cho các thửa đất đó.

      => Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp người sử dụng đất nông nghiệp tại cùng một xã thì sẽ được cấp chung một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn nếu ở khác xã thì không bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn