Vi phạm 1 điều kiện chuyển đổi đất nông nghiệp phạt bao nhiêu theo quy định mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/12/2019

Gia đình tôi có chuyển đổi đất nông nghiệp với gia đình nhà ông Dịu tại xã bên cạnh, mới đây được biết việc chuyển đổi đất nông nghiệp chỉ được chuyển đổi trong xã với nhau. Vậy theo quy định mới thì việc chuyển đổi này sẽ phạt như thế nào? Tất cả điều kiện chuyển đổi còn lại đáp ứng đủ.

    • Theo Điều 190 Luật đất đai 2013 ' onclick="vbclick('34B1C', '313707');" target='_blank'>Điều 190 Luật đất đai 2013 quy định điều kiện chuyển đổi đất nông nghiệp như sau: Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất nông nghiệp do được Nhà nước giao đất, do chuyển đổi, nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế, được tặng cho quyền sử dụng đất hợp pháp từ người khác thì chỉ được chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp trong cùng xã, phường, thị trấn cho hộ gia đình, cá nhân khác để thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và không phải nộp thuế thu nhập từ việc chuyển đổi quyền sử dụng đất và lệ phí trước bạ.

      Như vậy, khi chuyển đổi đất nông nghiệp thì chỉ được chuyển đổi trong phạm vi trong cùng xã, cho nên việc chuyển đổi đât nông nghiệp của gia đình bạn là hành vi trái quy định của pháp luật.

      Bên cạch đó tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định 91/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('5C9E4', '313707');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 91/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 05/01/2020) quy định việc xử phạt đối với vi phạm 1 điều kiện chuyển đổi đất nông nghiệp, cụ thể như sau:

      => Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với trường hợp chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa các hộ gia đình, cá nhân mà không đủ một trong các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 188 và Điều 190 của Luật đất đai.

      Ngoài ra, buộc bên nhận chuyển quyền sử dụng đất phải trả lại đất cho người sử dụng đất trước khi nhận chuyển quyền.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn