Tổng hợp viết một bức thư cho một người bạn ở xa? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?

Tổng hợp viết một bức thư cho một người bạn ở xa? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?

Tổng hợp viết một bức thư cho một người bạn ở xa?

Tổng hợp viết một bức thư cho một người bạn ở xa như sau:

Mẫu số 1 - Viết một bức thư cho một người bạn ở xa

Ngọc Lan thân mến,

Đầu thư, tớ xin gửi đến bạn lời chào thân thương. Tớ rất vui khi nhận được thư của bạn. Hiện tại, tớ và bố mẹ cùng em Thu vẫn khỏe. Cuộc sống ở Đà Nẵng dần trở nên quen thuộc với tớ. Người dân nơi đây rất thân thiện và nhiệt tình. Ở ngôi trường mới, tớ đã kết bạn với vài người bạn tốt, thầy cô cũng giúp đỡ tớ rất nhiều.

Tớ nhớ bạn lắm! Nghỉ hè này, tớ sẽ xin bố mẹ về quê chơi. Chúng mình sẽ gặp nhau vào lúc đó nhé!

Chúc Ngọc Lan luôn mạnh khỏe và học tập thật tốt.

Mẫu số 2 - Viết một bức thư cho một người bạn ở xa

Chào Hùng Anh,

Hôm nay, tớ viết thư này để gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Không biết dạo này cậu thế nào?

Tớ muốn kể cho cậu nghe một chút về cuộc sống của tớ. Hiện tại, tớ đã vào học tại một ngôi trường mới. Thầy cô ở đây rất nhiệt tình và dễ mến. Cô giáo chủ nhiệm của lớp tớ tên là Thu, cô vừa xinh đẹp lại rất vui tính. Tớ cũng đã làm quen được với một số bạn trong lớp. Cuối tuần, tớ còn đến trường để đá bóng cùng các bạn nữa. Tớ thực sự rất yêu thích ngôi trường này!

Mong sớm nhận được thư hồi âm từ cậu nhé!

Mẫu số 3 - Viết một bức thư cho một người bạn ở xa

Lan Hà thân mến,

Cậu đã chuyển vào Sài Gòn sống được một thời gian rồi nhỉ. Hôm nay, nhận được thư của cậu, tớ vui lắm! Đặc biệt, tớ rất ấn tượng với thành tích học tập xuất sắc của cậu. Chính vì thế, tớ viết thư này để chia sẻ niềm vui cùng cậu, đồng thời kể cho cậu nghe về tình hình học tập của tớ.

Trong năm học vừa qua, tớ cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cả hai môn Toán và Tiếng Việt đều được 10 điểm, còn Tiếng Anh tớ được 9 điểm. Ngoài ra, tớ còn vinh dự nhận danh hiệu “Kiện tướng kế hoạch nhỏ”. Tớ thực sự rất vui và tự hào về những thành tích mà cả hai chúng mình đã đạt được.

Khi nào cậu về thăm quê, chúng mình nhất định phải gặp nhau và cùng đi ăn mừng nhé! Cuối thư, tớ chúc cậu một năm học mới tràn đầy niềm vui và thành công.

Mong sớm nhận thư hồi âm từ cậu!

Mẫu số 4 - Viết một bức thư cho một người bạn ở xa

Chào Đức Mạnh,

Đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Nhận được thư của cậu, tớ vui lắm! Đặc biệt, tớ rất ngưỡng mộ thành tích học tập xuất sắc của cậu. Chúc mừng cậu nhé! Tớ cũng rất mừng khi biết cậu đã quen với môi trường học tập mới. Nhân tiện, cậu cho tớ gửi lời hỏi thăm đến những người bạn mới của cậu nha.

Năm học vừa qua, tớ cũng đạt được kết quả khá tốt. Môn Toán và Tiếng Việt tớ đều được 9 điểm. Đặc biệt, tớ còn đại diện lớp tham gia cuộc thi “Trạng Nguyên Toán” do trường tổ chức. Tuy không giành được giải thưởng, nhưng tớ đã học thêm được nhiều kiến thức bổ ích. À, tớ vẫn hay kể cho các bạn trong lớp về cậu, ai cũng nhớ cậu nhiều lắm đó!

Thư đã dài, tớ xin dừng bút tại đây. Mong sớm gặp lại cậu nhé!

Chúc cậu luôn khỏe mạnh và học tập thật tốt!

Tổng hợp viết một bức thư cho một người bạn ở xa? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?

Tổng hợp viết một bức thư cho một người bạn ở xa? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:

(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh

(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).

(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}