Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh năm 2024 như thế nào?

Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh năm 2024 như thế nào?

Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh năm 2024 như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 15 Phần B Mục II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 2024 hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh như sau:

- Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

- Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích; bản chính hoặc bản chứng thực điện tử trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an).

+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc gửi thông báo tiếp nhận qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc ghi nội dung hướng dẫn bổ sung hồ sơ để thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

- Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy hoặc thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả điện tử trên tài khoản dịch vụ công đã nộp hồ sơ trước đó.

- Cách thức thực hiện:

+ Trực tiếp: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

+ Dịch vụ bưu chính công ích: Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Trực tuyến: Nộp hồ sơ tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

- Thời hạn giải quyết:

Không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh năm 2024 như thế nào?

Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh năm 2024 như thế nào? (Hình ảnh Internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy?

Căn cứ khoản 11 Điều 38 Nghị định 136/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm d khoản 13 Điều 1 Nghị định 50/2024/NĐ-CP quy định thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy như sau:

Kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
...
11. Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận kiểm định đối với phương tiện phòng cháy và chữa cháy quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định này của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy chứng nhận kiểm định có phương tiện phòng cháy và chữa cháy được lấy mẫu kiểm định tại địa bàn quản lý.

Như vậy, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận kiểm định đối với phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

Thành phần, số lượng hồ sơ cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy ở cấp tỉnh gồm những gì?

Căn cứ tiểu mục 15 Phần B Mục II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 2024 hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh như sau:

(1) Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy (Mẫu PC27), bản chính, số lượng: 01

(2) Biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy của cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy, bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu, số lượng: 01.

(3) Biên bản lấy mẫu phương tiện kiểm định (Mẫu PC28), bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu, số lượng: 01.

(4) Giấy chứng nhận xuất xứ hoặc xuất xưởng của phương tiện, bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu, số lượng: 01.

(5) Giấy chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có), bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu, số lượng: 01.

(6) Tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định, bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu, số lượng: 01.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}